3 thg 7, 2014

XỨ SỞ THIÊN ĐƯỜNG của Ngọc Dương – Trịnh Kim Thuấn .


 Ngồi nghĩ đi nghĩ lại thấy mình sướng thật. Sướng vì được sinh ra và lớn lên ở xứ sở Thiên đường. Cứ xem mấy chuyện sau đây thì biết, mình đang được sống ở xứ sở thiên đường. Thế mà nhiều người cứ hễ mở mồm ra là kêu ca, phàn nàn, trách móc...đảng và nhà nước! Đây nhé:

Một là vấn đề Tham nhũng thì cả thế giới, nước nào chả có. Đến tiến bộ như Mỹ, Nhật, Hàn...cũng đầy tham nhũng. Nhưng ở Việt Nam mình thì tham nhũng có lý do chính đáng!  Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước, có lần đã phải giải thích với kiều bào rằng:

"....Ở  Việt nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham. Cái người thủ quĩ cứ giữ tiền khư khư, ở quĩ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút. Mượn không thấy ai đòi hết... thì em mượn thêm.

"Chứ không phải người Việt nam tham nhũng nhứt thế giới đâu. Nói một hồi thì thấy rằng người Việt Nam tham nhũng nhứt thế giới, không phải vậy!
"Cho nên tôi đề nghị quí vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt nam cũng đừng ... có hốt hoảng, nghĩ rằng 'trong nước mình tiêu cực quá'
Vâng, đúng là Người Việt đâu có tham, chỉ vì giữ tiền lâu không ai hỏi nên mượn xài luôn. Họ có xây nhà lầu, mua ô tô đắt tiền, tích cóp vàng bạc...thì cũng là của cải xã hội cả, đi đâu mà mất!
Hai là, lãnh đạo nhà nước mình, thông minh, sáng suốt. Trong quan hệ ngoại giao rất khôn ngoan, biết chơi thân, kết nghĩa với nước láng giềng TQ, mà lãnh đạo của họ quý mình như anh em ruột, như răng với môi, môi hở là răng lạnh! Họ đã giúp mình xưa nay vô thiên lủng... Chỉ kể một chuyện rất nhỏ như thế nầy:
Hôm rồi, anh Trần Đức Anh Sơn đi dự cuộc Triển lãm Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý ở Bảo Tàng Quảng Ngãi. Cuộc Triển lãm do Bộ Thông tin truyền thông phối hợp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Anh Sơn phải thốt lên: “Nước mình vui quá đi thôi!”, bởi vì BTC lại phát cho tất cả các đại biểu (cả Trung ương và địa phương) chiếc áo pull màu đỏ có in hình bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cùng dòng chữ HOÀNG SA - TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM. Anh Sơn quá ngỡ ngàng vì mới năm ngoái nhiều người dân mặc những chiếc áo như thế này để thể hiện tinh thần yêu nước và phản đối TQ thì được an ninh “quan tâm”, bắt bớ... Nhưng năm nay, “nhờ” Trung Quốc kéo cái giàn khoan vào hạ đặt trong vùng biển thuộc chủ quyền của VN thì người VN, trong đó có anh Sơn mới có cơ hội công khai mặc áo “chủ quyền”. Anh bảo: “Lại còn được mặc áo ấy "lên sóng" truyền hình nhà nước nữa chứ. Đã quá đi thôi.”. Thế mới biết lãnh đạo TQ họ “tốt” thật. Không “nhờ” họ thì làm sao được mặc áo “chủ quyền”!

Ba là, lãnh đạo nước mình có tinh thần hòa hiếu và sự nhẫn nhịn tuyệt vời. Lãnh đạo mình thực hiện câu “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, mặc dầu anh láng giềng gần mấy nghìn năm nay có hơi xấu tính. Sau cuộc trường kỳ kháng chiến dai dẳng mấy mươi năm mới giải phóng được miền Nam, thống nhất đất nước, TQ lợi dụng cơ hội: năm 1974 chiếm đảo Hoàng Sa, năm 1979 xua 60 vạn quân  đánh chiếm, tàn phá 6 tỉnh biên giới phía Bắc, lý do là “dạy cho VN 1 bài học”. Năm 1988 đánh chiếm thêm mấy đảo của quần đảo Trường Sa, vì lòng hoà hiếu, “một điều nhịn, chín điều lành”... Đến năm 1990 nối lại bang giao, soạn ra: 4 tốt, 16 chữ vàng hai bên thề nguyền hữu hảo... Thế rồi vì lòng hoà hiếu, TQ cần cái Thác Bản Giốc, cần thêm cái ải Nam Quan ,1 tí đường biên giới... VN mình cũng nhường luôn, nên hai nước cứ vui như Tết! Rồi thì Bauxite Tây Nguyên, Rừng đầu nguồn… cũng nhường luôn, kể cả mấy đợt Nhà máy đường, Xi Măng lò đứng là dạng phế thải, nước Nam ta qua mua giúp đem về bên ni, sử dụng chả được mấy đã chuyển thành rác thải công nghiệp...  Cảng Vũng Áng – Hà Tĩnh ……
Xong đất, thì đến biển, kể từ ngày 1/5/2014 anh láng giềng mang cái giàn khoan dầu 981 sang vùng đặc quyền kinh tế, tiến hành xây dựng căn cứ quân sự ở khu đảo Gạc Ma... Nhưng hai tháng nay, các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam chạy tới chổ giàn khoan 981 phát loa tuyên truyền rằng, các ông rút đi, đây là vùng biển VN… thì bị các tàu của TQ đâm, va sứt mỏ, gãy sườn... chạy vào bờ sửa xong lại chạy ra rồi bị đâm tiếp. Tàu TQ còn đâm chìm cả tàu cá của đồng bào mình, gây chết người, không cứu...Nhưng chúng ta vẫn nhẫn nhịn, nhẫn nhịn và nhẫn nhịn... Tục ngữ có câu : “Một câu nhịn bằng cín câu lành “ cơ mà .
Các nhân sĩ, trí thức kể cả 46.000 ông luật sư kêu gọi nên đi kiện anh láng giềng nầy đi thôi, nhưng vì lòng hoà hiếu, nên chưa nỡ, vì khi nộp đơn kiện thì giống như bát nước đầy đổ đi rồi, làm sao hốt lại đặng (Thật là cảm động!Nghe qua sao giống vợ chồng ông Chu Mãi Thần ở bên Tàu quá !). Thôi thì có mất tí đất, mất vài hòn đảo, thậm chí cả vùng biển thì cũng có là chi?! Cứ vui vẻ là hơn cả.
Bốn là, đất nước mình là đất nước dân chủ, có lẽ nhất thế giới. Bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã từng tuyên bố hùng hồn rằng:“Dân chủ nước ta cao gấp vạn lần dân chủ tư sản”. Quả nhiên, vừa qua sửa đổi Hiến pháp, nhà nước còn in hàng triệu bản xin ý kiến của toàn dân, kể cả những người mù chữ, suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho giời. Nếu không biết chữ, không kí được thì cứ điểm chỉ vào bản in sẵn cũng được. Cuộc tổ chức lấy ý kiến dù có tốn kém một ít ngân sách, nhưng đã thể hiện được hàng chục triệu người nhất trí cao với dự thảo của nhà nước. Như thế thì hãy hỏi có nước tư bản giẫy chết nào làm được!? Tinh thần dân chủ còn được thể hiện ở nhiều phương thức độc đáo như, khi Tàu TQ sang gây khó khăn cho đồng bào của mình đánh cá trên biển của mình, thậm chí cắt cáp tàu Bình Minh của mình, có nhiều người lo lắng đến sự an nguy của dân tộc, xuống đường biểu tình thì công an bảo: cứ để nhà nước lo. Dân sướng, không phải lo gì!  
Năm là, nhà nước mở nhiều lễ hội cho nhân dân ăn chơi nhẩy múa. Tờ Tiền Phong đưa tin: Theo thống kê năm 2004 của Cục Văn hóa Thông tin cơ sở, Bộ Văn hóa Thông tin, cả nước có 8902 lễ hội trong đó có 7005 lễ hội dân gian truyền thống , 1399 lễ hội tôn giáo, 409 lễ hội lịch sử cách mạng và 25 lễ hội du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam.
Đất nước thanh bình, dân tình no ấm, thì phải vui chơi, tỉnh nầy chưa có lễ hội thì suy nghĩ, nặn óc ra xem…. Như vừa rồi Bộ Văn Thể Du xin tổ chức Asiad 18, Thủ tướng ngán tiền nên không đồng ý, nay ông Bộ nầy xin chi 10 ngàn tỷ để xây, sửa trên 70 cái nhà hát… Nhà hát mà không có đoàn diễn thì cho làm dịch vụ...thiếu gì cái thu tiền? Như nhiều trung tâm hội nghị còn cho thuê đám cưới cũng có tiền cải thiện đời sống cho công chức. Tỉnh Bạc Liêu lâu nay không có lễ hội, hôm rồi tổ chức Festival đờn ca tài tử (nhờ có ông Sáu Lầu là dân Bạc Liêu), chơi 1 cái là 2.000 tỷ. dù có thiếu tiền làm đường, mắc điện cho vùng sâu vùng xa thì đồng bào ráng chịu tí có sao đâu. Một năm cả nước mới có 8902 lễ hội thì đã chắc gì đứng nhất thế giới? Việt nam đã là nước đứng đầu xuất khẩu gạo, cao su, cà phê, cá tra...thì cũng phấn đấu nhất thế giới về lễ hội chứ!
Sáu là, lãnh đạo VN mình có tính rộng rãi, thương người, đầy lòng nhân hậu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chẳng đã nói: "Tôi nhớ, đồng chí Phạm Văn Đồng - có lẽ làm thủ tướng lâu nhất - có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng”.
Nhờ thế, nên rất nhiều đồng chí khi nghĩ hưu (chưa kể tại chức) đều có tài sản khủng, xây nhà và đất hàng chục, hàng trăm tỷ như ông TTT.CP Trần Văn Truyền ở Bến Tre, ông Bí thư Tỉnh Hải Dương, ông Lê Thanh Cung chủ tịch tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Trường Tô, nguyên chủ tịch  tỉnh Hà Giang…
Rồi ông Dương Chí Dũng trong thời gian điều tra án đã bỏ trốn khỏi cơ quan và sau khi bị bắt giam, xử đến phúc thẩm vẫn nhận lương. Các Luật sư nói rằng,  Bộ GTVT 'lờ' Nghị định 34? Nhưng...có “lờ” cũng là do lòng nhân hậu mà!...
Việc nầy Bộ Giao thông làm khó Bộ Tài chính rồi đây, mấy mươi năm qua, số cán bộ cao cấp ở tù cũng hơi nhiều như : Bùi Tiến Dũng, Lương Quốc Dũng, Nguyễn Việt Tiến, Trần Mai Hạnh, Bùi Quôc Huy….. những người nầy chưa nhận được các khoản lương nầy, họ sẽ khiếu nại … Bộ Tài chính phải trả đủ tiền cho họ đấy, mà số tiền nầy lại không nhỏ ! ! !
Còn nhiều lắm, nhưng trong bài viết nhỏ chỉ kể vài cái dễ nhớ thế thôi. Như thế ở xứ sở mình chả tuyệt vời, chả là xứ sở thiên đường: Tham nhũng có lý do chính đáng, Lãnh đạo đầy lòng nhân hậu, rộng rãi, tinh thần hoà hiếu, nhẫn nhịn cao, đất nước dân chủ được phát huy cao độ. Lễ hội được mở ra nhiều, dân được ăn chơi vui vẻ, đỡ phải lao động vất vả....

Đấy, có nước nào được như nước mình không?  

  


01 / 7 / 2014  NGỌC DƯƠNG   -    TRỊNH KIM THUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog