17 thg 7, 2014

CÁ THÁNG BẢY ! của TRỊNH KIM THUẤN.


 Cà thế giới và ở Việt Nam nhiều người thích cái tháng tư, vì cái tháng tư nầy người ta  có quyền nói dóc mà không bị bắt tội, có người dễ tin bị mắc lừa, toan nổi nóng, khi nhớ lại đây là tháng tư, thì cười xoà và tìm nghĩ ra một chuyện khác (siêu dóc, siêu lừa) để gở gạc, hết tháng tư, nghĩ chưa ra chuyện thì đành chờ tháng tư năm sau vậy …..

Năm rồi khi xem trên Viet Studies – Trần Hữu Dũng (trang web tôi thích và phải vào xem hàng ngày), thấy ngay bản tin đặc biệt : Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đồng ý bỏ điều 4 hiến pháp. Ôi ! nước ta chỉ còn vướng điều nầy mà mấy ông TS Nguyễn Quang A, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Xuân Diện …. vô cùng trăn trở, nay được bỏ… hay quá . Tôi điện thoại ngay cho một người bạn (thường gặp ở buổi cà phê sáng), báo tin vui . Anh bạn cười ha hả…. bảo : “Mầy nhìn lên lịch đi , hôm nay là ngày nào “. Nhìn lên tấm lịch trước mặt, ngày : 01/4/2013 .


Hôm nay xem một bài viết, theo tôi hay hơn tất cả các bài viết vui về “Cá tháng tư” trong các năm qua, nhưng bây chừ là tháng bảy, nên đặt tựa là Cá tháng bảy chứ biết sao ? Mời quý vị xem .

Vì sao Trung Quốc rút giàn khoan?

Sau những ngày Biển Đông căng thẳng, tất cả các cơ quan báo chí trong nước và các hãng tin hàng đầu thế giới đều cử phóng viên ra hiện trường HĐ981 để đấu tranh nhằm yêu cầu Trung Quốc rút dàn khoan nhưng tình hình vẫn không dịu bớt.

Cụ thể ban đầu TQ chỉ có tàu kéo và tàu hậu cần và một ít tàu bảo vệ. Sau khi Tuổi Trẻ cử phóng viên Hồ Tấn Vũ và K'lu Viễn Sự ra thì nó không những không sợ mà còn tỏ ra thách thức, TQ đã điều thêm tàu hộ vệ tên lửa. Khi Pháp Luật cử Lê Phi và Tuổi Trẻ tăng cường My Lăng, Trai Làng, Nam Đặng Văn; Thanh Niên đưa Nguyễn Trung Hiếu và Vnexpress cử Nguyễn Đông thì TQ họp báo tố cáo ta và đưa văn bản phản đối đến LHQ.

Khi phóng viên nước ngoài ra thì nó điều máy bay tuần thám, khi Trần Tuấn ra nó điều thêm tàu cá vỏ sắt. Thậm chí khi có quá đông phóng viên ra, nó lại vừa xịt nước, vừa đâm va, lực lượng khi cao điểm lên tới 160 tàu.

Đứng trước tình hình đó, chiều ngày 14-7-2014, sau khi hội ý khẩn cấp, Ban Biên tập các báo quyết định tung tổng lực. Báo Pháp Luật TP.HCM đã quyết định điều phóng viên Tấn Tài của VP Đà Nẵng đi Hoàng Sa; báo Thanh Niên cũng cử thêm Trương Quang Nam. Báo Tuổi Trẻ cử Hà Bình và Lê Đình Thìn. Đội PV thiện chiến này là con át nhằm đẩy đuổi tàu TQ để bảo vệ chủ quyền.

Nhận nhiệm vụ thiêng liêng, Tấn Tài dù vợ là Hang Duong mới đẻ vẫn quyết tâm lên đường, Trương Quang Nam dù tiền thưởng giải báo chí Quốc gia tiêu chưa hết vẫn hăng hái xuống tàu. Để đảm bảo bí mật, sau khi tàu xuất phát 3 giây, thông tin này mới được truyền đi trên facebook.

5h30 sáng thứ ba 15-7, các phóng viên trên đã tiếp cận Hoàng Sa. Ngay sau đó Trung Quốc đã biết tin và quyết rút toàn bộ dàn khoan, tàu kéo, tàu hộ tống về Hải Nam, chấm dứt hơn hai tháng trời căng thẳng.

Điều đó cho thấy khi chúng ta cương quyết đồng lòng và giao việc đúng người đồng thời kết hợp đấu tranh trên facebook thì hiệu quả sẽ cao.

© Copyright 2014 Bo cu Hung facebook, All rights reserve  theo PHƯỚC BÉO

Trung Quốc luôn bị động trước khi di chuyển giàn khoan


Sau 75 ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam kể từ ngày 02/5, họ đã có nhiều hành động tấn công và gây hấn đối với tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Cụ thể có tổng số 27 tàu Kiểm ngư bị đâm trực tiếp và bị thiệt hại, chưa kể những thiệt hại nhỏ như bị kẹp, xước sơn,… thì không tính hết được. Trong thời gian này có 15 cán bộ Kiểm ngư bị thương và đến nay đã bình phục trở lại.  theo   Thảo Nguyên  - Báo DÂN TRÍ.     Thứ Tư, 16/07/2014 - 20:16


Ôi sau 75 ngày, có 27 tàu kiểm ngư VN bị đâm và thiệt hại, chưa tính những thiệt hại nhỏ như bị kẹp, xước sơn… thì không tính được và mấy mươi cán bộ kiểm ngư bị thương …., chưa tính các chi phí phục vụ cho mấy mươi tàu như lương thực, nguyên liệu …. Nay chỉ nhờ vào một lực lượng phóng viên hùng hậu, ưu tú nầy là giàn khoan 981 phải rút về Tàu ngay . Anh bố Cu Hưng chơi bài nầy thật tuyệt, tuyệt vời.

Mạn phép cho em thêm một đoạn ngắn cho vui nhé :

Nửa đêm  14/7 ngài Tập Cận Bình đang ngủ ngon, điện thoại reo vang, bực bội, ngài nhắc điện thoại nghe . À ! báo cáo khẩn của đám tình báo Hoa Nam, càng nghe, gương mặt càng lúc càng biến sắc về việc Việt Nam vừa đưa đoàn phóng viên ưu tú và hùng hậu vừa xuống tàu, đang nhắm giàn khoan 981 thẳng tiến ….. Nghe xong, ngài gọi ngay cho Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra lệnh rút ngay giàn khoan 981 ra khỏi thềm lục địa, khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chấp hành ngay lập tức…. Vừa gác máy xuống, sực nhớ, ngài bốc máy lên điện cho Dương Khiết Trì, Quốc Vụ viện căn dặn thêm : “Bảo tụi nó khi nhổ mấy cái chân giàn khoan lên, nhớ vùi ngay xuống đó mấy lá cờ của ta, có chống thấm cẩn thận nhé ! “.

Dương Khiết Trì : Thưa chi ạ  ?

- Mai mốt, đám chúng nó có thưa gởi thật, dù có chưng ra hàng triệu, triệu  vật chứng, người chứng , chấp luôn mấy thằng sử gia, luật gia quốc tế … Khi ấy , ta tới đấy moi mấy  lá cờ nầy lên thì làm sao chúng thắng ta được ? ? ?

Dương Khiết Trì hét toán lên trong điện thoại : Hoàng đế anh minh ! Hoàng đế anh minh !


17/7/2014  TRỊNH KIM THUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog