20 thg 5, 2014

Xin hỏi ông Hoàng Vĩnh Giang của Hà Văn Thịnh

Có bao gi gi k cướp đo, giành bin, giết hi con em mình (HS 1974, Gc Ma, 1988), xâm ln đt đai nhà mình, đánh đp con cái mình (ngư dân, cán b, chiến sĩ kim ngư), chĩa súng vào mình, điu hàng vn quân áp sát biên gii (có th vic điu quân là đòn gió nhưng, trong cái chuyn hư chiêu và thc chiêu, “bài hc Tàu” dài hàng ngàn năm có l)..., là bn hay không, hi ông Hoàng Vĩnh Giang?






Đc/nghe bài ca ông trên BBC (12:18 GMT, 18.5.2014), tôi thy ging như ln b sc ép bom M Vinh năm 1970: Tc th, khó nut và luôn thy như mình sp b nghiêng hết c d dày ra ngoài... Xin li ông trước bi tôi thy cái cách ông nói, ging như nói ly được y ht v “Vit Nam đăng cai ASIAD vi tng chi phí 150 triu USD”. Chính vì s khó th và s không hiu hết nhng gì ông nói nên tôi xin hi ông my điu, mong ông tr li đ cho tôi m mang đu óc và đ b shock...


1. Ông cho rng "Hòa hiếu có truyn thng lâu đi ri, tt c mi người đu có suy nghĩ là nhân dân Vit Nam vi nhân dân Trung Quc, nhng người bn đó luôn luôn vn là nhng người bn thôi”..., liu có chính xác không? Ông có bao gi nghé qua my cun s thế gii chưa? Nếu có, ông s thy chng có đt nước nào nô dch mt dân tc khác sut 1.117 năm và cũng chng có nước nào trung bình 169 năm b nô dch mi ni dy khi nghĩa mt ln(!) 1.000 năm tiếp theo chúng vn xâm lược VN không ngng ngh, ch có khác nhau là ông (và các ông ging ông bây gi) không chu dùng t xâm lược. Thi đi đau đn này là thi ca các “siêu nhân” có tài (bp bm) dùng các mê ng, uyn ng, ca-ve ng, la đo ng... Chiếm Hoàng Sa, mt phn Trường Sa mà không phi là xâm lược, cướp bóc lãnh th thì là cái gì, thưa ông? Chng l hòa hiếu theo kiu cúi đu chp nhn mãi hoài s nhc nhã là l sng ư? Ông c tình ln ln tình cm gia nhân dân hai nước HOÀN TOÀN KHÁC vi chính sách bành trướng KHÔNG BAO GI THAY ĐI ca các nhà cm quyn TQ sut t thi Hán Vũ Đế (140-87 tr.CN) cho đến tn bây gi, ngày mai, ngày kia...

2. Ông nói r
ng “bi vì bây gi chính ph Vit Nam, nhân dân Vit Nam đang xây dng đt nước và đến năm 2020, cơ bn phn đu tr thành mt quc gia hin đi hóa. Thế thì đó là mt mc tiêu rt quan trng, không th nào đ tình hình bt n đnh được." Thưa ông, ông đã bao gi biết môn logic chưa? Bi nếu ông biết thì chc chn bây gi ông thy ông sai phm bét be v cách tư duy. Th nht, vic VN mun n đnh đ thành quc gia “hin đi hóa” (bánh v) năm 2020 là mt chuyn nhưng k thù không mun li là chuyn khác. Ông nói như chuyn hài ế v: Đám cưới chun b được 50% ri, ch còn thiếu mi cô dâu(!) Nếu TQ c khăng khăng s nhc, xâm lược VN thì sao? Hay là ông mun nói đến cái “n ý”, tc là... Th hai, VN bng mi giá, k c cách h sách, tn cùng ca mt mát là cúi đu khut phc – nói như thế thì chng khác gì vic bt chp lp trường, quan đim, đc lp, ch quyn - gn như chu mt nước, đ gi vng s n đnh cho c chế đ và hin đi hóa? Thc tế, không th có cách nào khác như tôi đã nói trên, là mt khi không có cô dâu (Tàu nó không chu đ cho ta yên lành mà phát trin) thì làm sao có cái đám cưới đ ông ngi vênh vang mà phè phn? Là mt người chc cao, hc v cao, ông dám nói rng ch 6 năm na, VN thành mt nước hin đi mà ông không xu h sao? Cái cm t “cơ bn phn đu” là s la di dân quen tai, nghe mãi, nghe hoài, chán lm, thưa ông.

    3. Tôi ch
ưa tng thy mt v TS nào dám khng đnh t chc ASIAD hết có 150 triu USD và, tôi xin bo đm không ai làm ni. Vì thế, mt khi ông c khăng khăng làm được (rt may là TT Nguyn Tn Dũng đã dp b, càng may nh hng phúc t tiên, dân nghèo đ mt toi my ngàn cây cu, my ngàn trường hc), ông buc tôi phi tin rng cái cách tư duy ca ông là lo bo v cho bng được món li, mà ông và nhng người ham mê ASIAD bt chp đt nước nghèo khó  – trong trường hp này là “tình hu ngh” chưa bao gi có gia ch nghĩa bá quyn Đi Hán và dân tc VN. Cái ASIAD và cái “hu ngh” này, chúng nó ging nhau như t mt khuôn đúc ra, thưa ông.

    4. Đã bao gi
ông đc H Chí Minh TT chưa? Theo tôi nghĩ, mt người có chc v nhiu, to như ông, hn là có đc ri. Vy, ti sao ông không biết sut 9 năm tri (t 1960-1969), chng bao gi H Ch tch gi Đin mng Quc khánh TQ? Trong khi đó, Người vn nh đ gi đin mng Quc khánh ti nhng nước Mali, ngày 1.10.1960 và Ghinê, 2.10.1963(!) xa xôi (HCM TT, T.10, tr.212 và T.11, tr.143). Nếu ta coi Bác H mn tip, vĩ đi thì ông không th nói Bác... quên! Ngược li, chc ông đng ý rng phi có lý do chính đáng, phi hiu rõ tâm đa ca “hu ngh Tàu”, Bác H mi hành x như thế. Nên nh rng t 1960 đến 1969, theo tuyên truyn, là nhng năm TQ “giúp” ta đánh M đến người VN cui cùng bng s vin tr đ VN không thua (trên thc tế), làm cho nhiu người lm tưởng, trong đó có ông, đến bây gi vn còn mang nng... “ân tình” hung him, đn đau.

    5. Ông có bi
ết S kin Thiên An Môn, 5.6.1989? Sp “k nim” 25 năm cái ti ác ngút tri ri đó. TQ đang s hết hn và, mt trong nhng nguyên nhân ca vic đt Giàn khoan Hi Du 981 (tôi viết “Hi Du” theo li khuyên rt xác đáng ca Đi tá công an Lương Đc Mến) trong nhng ngày này là đ làm người dân TQ bt căm thù s dã man ca mt chế đ DÁM dùng xe tăng đ CHÀ lên sinh viên nam n ca chính đt nước mình(!) T c chí kim, loài người đã chng kiến nhiu chế đ tàn ác nhưng chưa bao gi, chưa có đâu li có th có mt đng mang danh cng sn dùng xe tăng đ nghiến nát con cháu mình. Mt chế đ có th tàn ác vi con dân h như thế, liu có R LÒNG THƯƠNG người VN không (tôi không dám chc ông là Vit 100%), xin ông tr li tôi?

    Còn r
t nhiu nhng điu tôi có th tranh lun vi ông vì s thin cn và ích k như cách ông nghĩ, ông làm; tt s nhn được rt nhiu gch đá. Rt mong ông tr li 5 câu hi trên. Nếu ông ch ra s sai, tôi sn sàng xin li, chu pht (ông có quyn lc mà). Ngược li, nếu tôi đúng thì, có l, ông nên xin li hàng triu người dân Vit đang b BN xâm lăng, chà đp phm giá, c hiếp, cướp bóc. Có bao gi gi k cướp đo, giành bin, giết hi con em mình (HS 1974, Gc Ma, 1988), xâm ln đt đai nhà mình, đánh đp con cái mình (ngư dân, cán b, chiến sĩ kim ngư), chĩa súng vào mình, điu hàng vn quân áp sát biên gii (có th vic điu quân là đòn gió nhưng, trong cái chuyn hư chiêu và thc chiêu, “bài hc Tàu” dài hàng ngàn năm có l)..., là bn hay không, hi ông Hoàng Vĩnh Giang?

 Hu
ế, 19.5.2014.  HÀ VĂN THỊNH.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog