11 thg 5, 2014

ĐIỆN BIÊN PHỦ - NGÀI ĐẠI TƯƠNG và THỜI SỰ BUỒN của TRỊNH KIM THUẤN.


 19 giờ ngày 06/5/2014 xem thời sụ VTV1 thấy ông Phạm Bình Minh ngoại trưởng Việt nam trực tiếp điện đàm với ông Dương Khiết Trì, ngoại trưởng Trung quốc vụ dàn khoan di động khủng HD 981, mới hay người bạn vàng nầy chơi xấu quá. Bản tin còn cho biết : ngày mai 07/5 có có buổi họp báo về vấn đề nầy .

Điện Biên Phủ : 19 giờ ngày 07/5/2014, thời sự VTV1, thời gian dành nhiều cho Đại lễ mừng 60 năm chiến thắng Điện Biện Phủ tại thành phố Điện Biên. Trên lễ đài có mặt hầu hết các UV.BCT và lãnh đạo Nhà nước, có cả mấy ông cựu Tông Bí thư nữa. Đại lễ thật hùng tráng và hoành tráng. Ngài Chủ tịch nước đọc diễn văn… sau cùng là lễ diễu binh của các binh chủng, binh đoàn…. Ôi một Việt Nam thật là hùng cường…….

Kế tiếp là tại Vũng Chùa – Quảng Bình khu lưu niệm và nơi an nghĩ của ngài Đại tướng, hôm nay có trên 8000 người  vừa đi du lịch vứa viếng mộ ngài Đại tướng, hình ảnh trang nghiêm, cảm động…..

Sau cùng là buổi họp báo vụ dàn khoan HD 981 của Trung quốc, chủ trì là : Bộ Ngoại Giao Việt Nam , theo VTV online :

Chiều nay (7/5), buổi họp báo quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam đã được tiến hành tại Hà Nội.

Theo Ủy ban Biên giới quốc gia lúc  5h22’ ngày 1/5 vừa qua, Cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện giàn khoan nước sâu Hai Yang Shi You 981 (mà Việt Nam vẫn thường gọi là HD 981) và 3 tàu dịch vụ dầu khí của phía Trung Quốc di chuyển từ Tây Bắc đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) xuống phía Nam. Đến 16 giờ ngày hôm sau, giàn khoan này được thả trôi, sâu vào trong thềm lục địa của Việt Nam 80 hải lý, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý, cách bờ biển Việt Nam 130 hải lý.
Còn theo Phó Tư lệnh, Tham Mưu trưởng Cảnh sát biển Ngô Ngọc Thu thì sáng ngày 2/5, 3/5 và 12 giờ trưa ngày hôm nay các tàu hải giám và của Trung Quốc đã nhiều lần lao vào tàu của Việt Nam gây rách một số tàu và làm 6 người bị thương do mảnh kính găm vào phần mềm.

Ông Ngô Mai Thịnh, Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói: “Từ ngày 2-7/5, Trung Quốc thường xuyên sử dụng từ 2-3 tàu kèm 01 tàu ta để ngăn cản, đâm húc và phun nước áp lực cao làm hư hại 08 tàu Kiểm ngư đang thực thi pháp luật trên biển, có tàu Kiểm Ngư bị tàu Hải Cảnh đâm, húc đẩy nhiều lần (KN 762 bị 9 lần vào các ngày 2, 3, 4 và 5/5)”
…………………………………………………………………………………..

Ôi chuyện đại sự như thế, tại sao không có 1 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, 1 Thứ trương Bộ Quốc phòng nào cả….. Ngồi xem nghĩ đến trận thảm sát trên Đảo Gạc ma : Trong trận chiến rạng sáng 14/3, 64 chiến sĩ trên tàu HQ 604 đã hy sinh, 9 người bị Trung Quốc bắt giữ đưa về Quảng Đông. Từ năm 1988 đến nay, Trung Quốc đã xâm chiếm Gạc Ma. Việt Nam bảo vệ được Cô Lin và Len Đao. Hình ảnh của các chiến sĩ công binh Việt Nam không được lệnh nổ súng bắn trả, phíá Trung quốc hung hăng tàn sát, nhìn cảnh các cảnh sát biển Việt Nam  bị 80 tàu Trung quốc bao vây ( có 7 tàu quân sự nòng sùng sẳn sàng nhả đạn), bị phun nước, bị đâm trực diện vào mạn tàu, trên đầu là máy bay Trung quốc, các cảnh sát biển bị thương…. Tôi  quá lo sợ cảnh ngày xưa lập lại…… Tại sao các tàu hải quân VN, các máy bay chiến đấu VN ở đâu ? nỡ để 8 tàu Cảnh sát biển và Hải giám VN chống chỏi đơn độc như thế !

Ngài Đại tướng : Có trùng hợp hay không ? Năm vừa rồi đám tang ngài Đại tướng, hàng triệu người thương tiếc đưa tiễn…. thi hài chưa chạm đất, thì toàn bộ cờ tang tại thủ đô Hà Nội được gở xuống cấp tốc, để đón tiếp ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung quốc…. Trung quốc đã biết ( biết rất rành) ngày 07/5 là lễ mừng chiến thắng Điện Biên Phủ, thì ngày 01/5 đã từ từ đưa giàn khoan vào Việt Nam….

Ở Vũng Chùa, năm rồi có nhiều nhà địa lý, nhà sử học bảo rằng Ngài Đại tướng chọn nơi nầy rất tốt, tuyệt hảo….. Vùng biển Đông có Ngài Đại tướng canh giữ sẽ bình yên, ngoại xâm sẽ không dám ……

Thời sự buồn : Khai mạc Hội nghị TW Đảng, ông Tổng Bí Thư đọc diễn văn khai mạc, tôi trông chờ … “ Xin thông báo…. Trung quốc đã đưa giàn khoan dầu vào Việt Nam…. Hãy yên tâm, Đảng và Nhà nước đang thương lượng …..” Ông không nói 1 chữ nào, nửa  chữ cũng không…. Buồn quá đi thôi !

Nếu là một chính khách thật sự... theo FB Osin Huy Đức


Cho dù Hội nghị Trung ương 9 là một phiên họp thường kỳ, nội dung đã chuẩn bị trước, nếu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một chính trị gia, ông sẽ phải chuẩn bị một diễn từ ngắn đọc trong phiên khai mạc, trình bày với quốc dân thái độ của đảng cầm quyền trước hành vi vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Dẫu biết, phía sau, từ những người lính quả cảm chống chọi với Trung Quốc ngoài biển đông, cho đến những ngôn từ phát đi từ Bộ Ngoại giao đều có vai trò của ông. Nhưng, dân chúng vẫn trông đợi thái độ của người đứng đầu Hệ thống. Ông và Đảng cộng sản đã bỏ qua một cơ hội rất lớn để trình diễn hình ảnh mình trong hành trình của nhân dân  OSIN HUY ĐỨC


Ngạc nhiên khi mà chiếc máy bay của Malaysia mất tích vào tháng 3/2014. Việt Nam hăng hái vào cuộc, huy động lực lương quân đội hùng hậu nào tàu hải quân, máy bay trinh sát và trực thăng …. Chi phí mỗi ngày khoản 1 triệu USD, kéo dài gần 10 ngày …. Cũng hay thôi, láng giềng gặp nạn khi tối lửa, tắt đèn … thế mà tại sao sự việc trọng đại như thế mà lại im ắng thế ?

Vua Trần Nhân Tông (1258-1308) đã nhắc nhở con cháu muôn đời : ‎"Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo . Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái hoạ lâu đời của ta là hoạ nước Tàu. Chớ coi thường chuyện vụn vặt nảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: " Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác". Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu".

Vua Lê Thánh Tông năm 1473 cũng để lại lời nguyền trước bá quan văn võ: “Nếu ngươi đem một thước sông, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”.

Tổ tiên dân Việt ta không có khiếp nhược trước cường bạo. Hảy lắng nghe lời nữ anh hùng Triệu Thị Trinh (năm 218) nói cách đây 1796 năm “Tôi muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp làn sóng dữ, chém cá tràng kình ở Biển Đông, quét sạch bờ cõi để cứu dân ra khỏi nơi đắm đuối, chứ không thèm bắt chước người đời cúi đầu cong lưng làm tì thiếp người ta" (Việt Nam Sử Lược, Trần Trọng Kim).
Hãy nghe người anh hùng Lê Lợi nói: “ Làm trai sinh ở trên đời. nên giúp khi nạn lơn, lập công to, để tiếng muôn đời, chứ sao lại chịu bo bo làm đầy tơ người” ( Việt Nam Sử Lược). Nay tổ quốc lâm nguy, lãnh đạo Đảng ươn hèn chẳng lẽ nhân dân ta và những lực lương Quân đội nhân dân và Công an nhân dân cũng cứ chấp nhận cuối đầu sao?

Cho nên quan trng nht là sau tt c nhng đng thái cng rn mà chính quyn đang tiến hành thì liu cái giàn khoan ca Tàu cng có rút đi ngay hay phi đi đến ba tháng sau mi rút theo lch trình ca chúng? Và không có gì t hi hơn, khi chúng rút đi nhưng vn đ li mt trm gì đó c đnh. Đây là phép th nghit ngã cho chính quyn cũng là phép th cho s tn ti ca chế đ, vì đến lúc đó người dân đã đi đến tn cùng s cam chu.

Chi
ế
n tranh vi Tàu thì muôn đi nhân dân Vit Nam không h mun, nhưng trong lch s, nhân dân VN vn phi chp nhn chiến tranh và đã thng Tàu xâm lược nhiu ln.   theo HUỲNH NGỌC CHÊNH.

Có lẽ giờ nầy Ngài Đại tướng đang ngồi chơi cờ với Hồ Chủ Tịch, hoặc cùng đàm đạo với Hồ Chủ Tịch, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Ngô Quyền, Bà Trưng, Bà Triệu ….

Các Ngài hãy yên tâm đi nhé, việc nước thì đã có các truyền nhân của các Ngài thu xếp  hết rồi….

09/5/2014.  TRỊNH KIM THUẤN   
    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog