23 thg 5, 2014

Bị tước quyền '' phản động'' của Người Buôn gió



Nguyễn Quang Lập : Hi hi cha Buôn Gió này đúng là " thông minh vn sn tính tri"
 Hôm đang ngi hàng x s, lô đ đu ph, thng Quân gi.

- Ông
đâu đi vi tôi chút.

 Nó đến đón mình, nhy lên xe đi mt đon, nó nói là nó đi đăng ký làm đi biu quc hi. Mun mình đi cùng. Hai thng đến ch s Ni V hay con m gì đó Lê Thánh Tông. Lúc Quân làm giy t, t nhiên bn đó c đòi mình cho biết tên tui. Mình nói là xe ôm đi theo, s đây có đường thông, khách qut tin, nên phi vào đây canh. Nếu các anh tr tin h thì em ra ngoài cũng được.


Bn nó c ôi bo mình cho biết tên. Mình nói tên xong chúng nó ghi li.

Sáng hôm sau mình v ngõ, nhà chưa m ca, đng vt v đu ngõ. Gp ông t trưởng đi tp th dc, ông y hi.

- Nghe nói em đnh ra ng c à.?

Mình há mm ngc nhiên, mình chưir th.

- Đm, chuyn gì l thế ông, tôi ra ng c đi din cho lưu manh à.? Xưa nay tôi toàn làm lưu manh, gi có cho lưu manh ra ng c nh khi tôi khi phiếu. Ông không còn chuyn gì đùa hay hơn sao.?

Ông t trưởng thì vn anh em t bé, nên cười xoà.

- Thì hôm qua hp , ông bí thư nói, anh hi xem nếu đúng đ còn hp t dân ph ly ý kiến. Cái này  đúng lut mà.

Mình xua tay.

- Thôi ông đi đi, bao gi cho bn lưu manh tin án, tin s ra ng c thì hãy hi tôi.


Ri mình đi biu tình nhiu, c mi ln sp biu tình mình đ xe nhà Pht Lc, t nhà mình ra ch biu tình hơi gn, bà Hng thì luôn nhà mình cho tin, anh em cũng hay qua ch Pht Lc t. C ph xì xm bn mình là phn đng. Mt hôm sáng ngày ra, gia ngõ đông người ăn sáng li b hi.

 - Đi làm đy à em.?

Mình tr li luôn.

- Em làm gì đâu, gi em làm phn đng thôi mà.

- y, chú đng nói thế.

- i xi, đng nào thì phường hp ch tuyên truyn em thế, em còn có người ghi âm cho em đây này.

- Không ai nói chú thế đâu, chú đng nghĩ.

Mình gi ví, trong đó có my trăm usd, ly ra xoè cho mi người xem.

- Em làm phn đng tht, tin nước ngoài cho đây này, đy là công vic ca em. Va ri em đi biu tình chng TQ xâm lược hơn 10 cuc, phường bo được tin, nhưng em chưa nhn được, ch nht này em s đi đ nhn, không đi phi đúng hôm h phát tin thì d hơi cho mình.

T đy mình đi trong ngõ, nhác thy bóng mình là h tich, t trưởng, bí thư r ngang. Tránh gp nhau chào hi li chuyn n sang chuyn kia. Thng Tí Hn mt hôm bng gt gù v tâm đc.

Q
- B mình là phn đng.

M
nó quát.

- Sao con l
i nói b thế.

Tí H
n bo.

- Thì rõ là th
ế mà, b chng  TQ, mà chính quyn này nghe li TQ đánh người biu tình. Hôm con đi biu tình vi b, người ta ch làm gì, ch hô Hoàng Sa Trường Sa là ca VN, thế mà b bt, còn b đánh vào mm.

M
Tí Hn gt.

- Thôi, con bé, đ
ng nói linh tinh. Đy không phi vic ca con.

Bây gi
thì biu tình lên báo m m, áo NoU lên báo chí m m, được ca ngi là nhân dân th hin lòng yêu nước. Ri th tướng nói không đi ch quyn ly quan h hu nghi vin vông, ri đ th tin tc chiến sĩ ta đi mt vi tàu TQ..... gi hn TQ là dã tâm, là xâm lươc. Đã thế bn M li còn cho VN đến 18 triu usd mua tàu cnh sát bin na.

Thôi xong, th
ế này thì mt m cái chc danh phn đng ri. Gi nhà đi ra hàng nước ch dám hiên ngang như ngày xưa. Nh đâu gp h tch, t trưởng, bí thư h, s không tránh li còn bt tay na thì còn gì là ''phn đng '' na.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog