10 thg 5, 2014

Nếu là một chính khách thật sự... theo FB Osin Huy Đức



Cho dù Hội nghị Trung ương 9 là một phiên họp thường kỳ, nội dung đã chuẩn bị trước, nếu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một chính trị gia, ông sẽ phải chuẩn bị một diễn từ ngắn đọc trong phiên khai mạc, trình bày với quốc dân thái độ của đảng cầm quyền trước hành vi vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Dẫu biết, phía sau, từ những người lính quả cảm chống chọi với Trung Quốc ngoài biển đông, cho đến những ngôn từ phát đi từ Bộ Ngoại giao đều có vai trò của ông. Nhưng, dân chúng vẫn trông đợi thái độ của người đứng đầu Hệ thống. Ông và Đảng cộng sản đã bỏ qua một cơ hội rất lớn để trình diễn hình ảnh mình trong hành trình của nhân dân.

Nhớ, trong lễ quốc tang Tướng Giáp, ông chỉ tiễn đưa vị công thần của Chế độ đến Nội Bài rồi quay lại thay vì tiếp tục đi về phía mà lòng dân đang dõi theo. Kỷ niệm 60 năm Điện Biên, có thể coi là tình nghĩa khi mời gia đình các vị cố vấn Trung Quốc đến Việt Nam. Nhưng, không thấy ai lưu ý, sẽ không có chiến thắng nếu Tướng Giáp không ra lệnh "kéo pháo ra" khỏi thế trận đã được bố trí bởi người Trung Quốc.

Cho dù súng đạn được mang đến từ đâu thì xương máu vẫn là của Việt Nam. Nếu không có sự xả thân của hàng vạn người lính nông dân và khả năng độc lập đưa ra quyết định của vị tướng cầm quân, sẽ không có chiến thắng Điện Biên. Không nhấn mạnh với dân chúng điều đó thì sự có mặt của thân nhân cố vấn Trung Quốc chỉ làm giảm vai trò của những người lính Việt Nam và Tướng Giáp.

Ai trong "bộ tứ" sẽ là người làm "việt vị" những người còn lại trong vụ giàn khoan HD 981 này?   HUY ĐỨC.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog