29 thg 5, 2014

Còn xứ mình, lãnh đạo nào cũng mang họ Đổ hết FB Trương Nhân Tuấn



Đổi tên cho bả là Thiết diện Dạ xoa Nguyễn thị Kim Độc thì thích hợp hơn. Da mặt bả dầy đạn bắn không lủng.

Dịch sởi bùng phát có hai lý do : 

1/ Dân không dám đem con cái đi chích ngừa 
2/ Thuốc chích không có hiệu lực.

Tại sao người ta không dám đem con cái đi chích ngừa? Là tại vì người ta sợ con mình chết vì chích ngừa. Không biết có bao nhiêu trường hợp, vừa phóng kim vô, rút ra, là đứa trẻ chết cứng! Không phải tại thuốc thì tại cái gì? Chẳng thà không chích, vì biết là con mình chưa chắc chết vì bệnh sởi. Vì chích, biết chắc con mình có một nguy hiểm chết mà xác xuất còn cao hơn nếu mắc bệnh sởi. Ngu gì đi chích?


Vì sao thuốc chích không có hiệu lực? Việc thuốc chích ngừa không có hiệu lực không phải là hiếm. Trường hợp xuất phát một bệnh dịch mới, có nguy cơ truyền nhiễm cao (như cúm gà), các nước người ta cũng khuyến cáo dân chúng đi chích ngừa. Nhưng vì bệnh mới, việc thí nghiệm chưa chắc ăn (100%), do đó nhiều khi chích ngừa không có hiệu lực. Nhưng bệnh sởi là một loại bệnh đã có… từ lúc mới có con nít. Thuốc chủng ngừa có thể nói là hiệu quả 98%. Thế giới người ta đã loại được « dịch sởi » từ vài thập niên nay rồi. Việt Nam bị dịch sởi chỉ có thể vì lý do thuốc chích ngừa ở VN là thuốc dỏm. Dỏm vì nhiều nguyên do : do « rút ruột » hay mua thuốc « quá đát » cho rẻ.

Vì vậy, nghe bà này >>> giải trình, đỗ thừa cho « truyền thông chưa quyết liệt, chưa hiệu quả » thấy không thuyết phục một chút nào (nếu không nói là muốn chửi thề). Truyền thông thì mắc mớ gì đến việc kim chích vô, rút ra, con người ta chết ngắc?

Nhìn người ta bên Hàn Quốc, mặc dầu lỗi không do mình gây ra, nhưng làm sao có thể an bình nhìn sự đau khổ của gia đình những người bị nạn? Lương tâm buộc mình tự xử. 

Còn xứ mình, lãnh đạo nào cũng mang họ Đổ hết. Đổ thừa

FB TRƯƠNG NHÂN TUẤN   theo PHƯỚC BÉO .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog