27 thg 4, 2014

"XIN LỖI" ÔNG THẮNG CỤC....của CU VINH SUNDAY, APRIL 27, 2014

Tục ngữ Việt Nam có câu : Cái miệng nó kiện cái thân . Thần khẩu hại xác phám. (T.K.T.)


 (Cảm xúc chủ nhật trước việc Cục trưởng Cục đường sắt bị đình chỉ chức vụ vì phát ngôn vô trách nhiệm)

Vì rất phẫn nộ trước nhận định tăng kinh phí thêm 300 triệu usd dự án đường sắt Hà Đông-Hà Nội do ông làm Trưởng ban quản lý nhưng ông lại vểu mồm nói "tăng có một tí" khiến ông đang có nhiều "hy vọng" bay chức Cục trưởng mà tôi đã phải chửi ở stt trước là cục trưởng của ông là...cục cứt.


Nay "xin lỗi" ông vì hóa ra ông có "lý" khi nói "một tí" về hiện trạng đội giá, tăng dự toán sau khi đã đấu thầu vì hóa ra nước mình chuyện ấy là chuyện cơm bữa, nhỉ, ông nhỉ, chỉ khác là mấy thằng trưởng ban quản lý đó nó không bị ngu mồm, nên không phải trả khoản "ngu phí" là bị đình chỉ chức vụ như ông thôi, chúng nó thoát hết ông ạ, ông ạ, ông Thắng ạ.



Đây này:

Ở Hà Nội, dự án đường 5 kéo dài trên địa bàn quận Long Biên và huyện Đông Anh, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả ngạn, dự kiến thực hiện từ 2005, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 3.500 tỷ đồng. Ba năm sau điều chỉnh lên gần 6.700 tỷ đồng, chỉ tăng hơn... 3.100 tỷ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội do Pháp, ADB và Ngân hàng Đầu tư châu Âu đồng tài trợ, dự kiến ban đầu là 783 triệu euro, điều chỉnh lên 1,275 tỷ euro, tăng 492 triệu euro.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tổng chiều dài 56 km, dự toán ban đầu hơn 3.700 tỷ đồng năm 2004, đến 2010 điều chỉnh lên gần 9.000 tỷ, tăng hơn 5.000 tỷ đồng.

Năm 2012, dự án cải tạo sông Tích tăng tổng mức đầu tư từ 1.600 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng.

Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, điều chỉnh từ 19.000 tỷ lên 51.000 tỷ đồng.

Dự án đường vành đai I, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục tăng từ 3.400 tỷ lên 5.500 tỷ đồng.

Dự án cầu Nhật Tân phê duyệt 2006 đến 2009 khởi công đội thêm hơn 6.000 tỷ đồng.

Ở Hưng Yên, dự án củng cố nâng cấp đê tả sông Hồng 48 km, dự toán ban đầu năm 2009 hơn 1.500 tỷ đồng, sang năm sau tăng hơn 1.200 tỷ đồng.

Ở TP HCM, năm 2008, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ 17.400 tỷ ban đầu (2007) đến 2012 điều chỉnh lên hơn 47.300 tỷ, tăng khoảng 30.000 tỷ đồng.

Dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè theo kế hoạch hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2008, nhưng phải gia hạn đến hết năm 2011, tăng từ 200 triệu USD lên 320 triệu USD.

Công trình bờ kè sông Cần Thơ 10km, tổng mức đầu tư năm 2007 hơn 711 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2010, tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng.

Trong năm 2012, theo Báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, có 69 dự án tăng tổng vốn đầu tư thêm gần 2.900 tỷ đồng.

Một báo cáo của Bộ GTVT cho biết, trong vài năm qua tổng mức đầu tư của các dự án tăng trung bình 180% so với tổng mức được duyệt.

Nhà văn NGUYỄN QUANG VINH.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog