15 thg 4, 2014

GỬI KHẨN CẤP ĐẾN BỘ Y TẾ CỦA CU VINH.

 

Tình hình các cháu bé bị bệnh sởi đang trở nên vô cùng nghiêm trọng. Số cháu tử vong về thực tế ở các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện Nhi Trung ương tăng cao bất thường, cao hơn nhiều lần con số Bộ Y tế công bố (????)

Tại sao Bộ Y tế đang có dấu hiệu giấu diếm tình hình? Có hay không một cam kết đã ký với Thế giới và với Chính phủ sẽ chấm dứt bệnh Sởi vào năm 2017?

Nguyên nhân xuất hiện bệnh Sởi lan rộng, đang ở tầm khó kiểm soát là do môi trường, khí hậu, hay do chính vacxin tiêm phòng Sởi?

Tại sao tình hình nghiêm trọng như thế mà Bộ Y tế không dám công bố dịch?

Thông tin về sự quá tải khủng khiếp của viện Nhi Trương ương, thông tin về số lượng tử vong, thông tin về sự lúng túng trong việc tìm kiếm thực sự nguyên nhân gây tử vong nhanh của các cháu...tất cả đang rất mù mờ.

Theo báo chí phản ánh, Bộ Y tế đang yêu cầu các bệnh viện thực hiện quy chế không được phát ngôn khi chưa có lệnh ( ?!!!)

Kéo dài tình hình giấu diếm thông tin thêm một ngày là thêm một tai họa đối với sinh mạng của các cháu.

Khi không báo động thông tin, thì việc ngăn chặn bệnh Sởi từ các gia đình càng không được thực hiện tốt, càng nguy hiểm.

Bộ Y tế ( nếu có chuyện cam kết, giấu diếm đó) vứt mẹ nó mọi thứ thành tích, cam kết, vứt, nhìn thẳng vào thực tế, nhìn thẳng vào tình hình, xử lý tình hình nhanh, nhanh lên, vì tính mạng của các cháu bé.

Ngày lập tức hãy lên ti vi, lên các phương tiện truyền thông, công bố thông tin bệnh Sởi ngay và hướng dẫn phòng, chống, điều trị ở tất cả các tuyến.

Đây không chỉ là trách nhiệm, đây là đạo đức.

Nếu thực sự tình hình trong tầm kiểm soát thì cũng phải công bố đàng hoàng.
Nhanh.
Nhanh.
Nhanh.

HÃY GỬI LỜI CHIA SẺ, CẢM THÔNG VÀ YÊU THƯƠNG NHẤT ĐẾN CÁC BÁC SĨ, Y TÁ, NHÂN VIÊN Ở BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG TRONG NHỮNG NGÀY CĂNG THẲNG NÀY
                                                                  NGUYỄN QUANG VINH. 15/4/2014.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog