28 thg 4, 2014

THƯ GIÃN theo KIM DUNG KỲ DUYÊN.

Nguyên nhân thất bại
Một cuộc thăm dò ý kiến do Liên Hợp Quốc tổ chức trên quy mô toàn cầu gần đây đưa ra câu hỏi sau : ” Xin vui lòng cho biết ý kiến của bạn về tình hình thiếu thốn lương thực tại phần còn lại của thế giới ! ” . 
Cuộc khảo sát đã thất bại thảm hại .
- Ở châu Phi , người ta không biết ” thức ăn ” là gì . 
- Ở Tây Âu , dân chúng không có khái niệm về ” thiếu thốn ” . 
- Trong ngôn ngữ của dân Đông Âu không có từ ” ý kiến ” . 
- Người dân Nam Mỹ không hiểu ” xin vui lòng ” có ý nghĩa ra sao . 
- Còn ở Mỹ , người ta chẳng biết ” phần còn lại của thế giới ” là cái gì cả .

Kỹ quá mức
Ở Mỹ , đôi khi có những hướng dẫn sử dụng in trên sản phẩm mang nội dung hết sức độc đáo . Dưới đây là vài dẫn chứng .
- Ghi trên máy ảnh : Máy chỉ có thể chụp được khi có phim bên trong . 
- Ghi trên những gói snack được phát trên máy bay : Mở ra và ăn những thứ bên trong . 
- Ghi trên lưỡi cưa máy : Không được dùng tay để hãm lưỡi cưa . 
- Ghi trên kính chiếu hậu : Lưu ý : Những hình ảnh trong gương nằm ở phía sau bạn .
- Ghi trên hộp giấy đựng sữa tươi : Sau khi mở , không được để hộp nằm nghiêng . 
- Ghi trên một loại khóa bánh xe : Nhớ tháo khóa trước khi chạy . 
- Ghi trên áo choàng Superman đồ chơi : Mặc áo này không làm bạn bay được . 
- Ghi trên bậc trên cùng của một loại thang xếp : Không được bước tiếp nữa .
 Chuyên gia ” về gan , thận
- Sao cậu lại từ hôn với anh ta vậy ?
- Anh ta đã lừa dối tớ . Anh ta khoe là chuyên gia về gan và thận . Sau đó tớ phát hiện anh ta bán lòng heo ở chợ .
Xúc phạm
- Đề nghị bà nói rõ hơn lý do bà kiện ông hàng xóm ?

- Thưa tòa , ông ta đã xúc phạm đến danh dự cá nhân tôi . Chiều qua , trong lúc cãi nhau , tôi ” vô tình ” cắn vào tay ông ta , ngay lập tức ông ta tới bệnh viện tiêm ngừa bịnh chó dại .
” Món quà ” lớn
- Tại sao anh đánh vợ ?
- Vì cô ấy giới thiệu món quà lớn quá , thưa tòa !
- Quà gì ?
- Cô ấy bảo : ” Có giỏi thì đánh đi , tôi bỏ nhà ra đi cho anh xem ! ” .
Thuyết tương đối
Trong một buổi được phép dạo chơi trong khuôn viên trại giam , hai phạm nhân trò chuyện:
- Này , tớ không hiểu thế nào là thuyết tương đối .
- Thế mà không hiểu à ? Ví dụ hiện nay cậu đang làm gì ?
- Tớ đang đi .
- Đúng là cậu đang đi nhưng thực ra thì cậu đang ngồi tù đấy !
Dài hơn bình thường
Tù nhân mới kể :
- Các cậu biết không , trước khi vào đây tớ tiêu tiền như rác ấy chứ !
- Vậy cơ à ? Thế vì sao cậu vào đây ?
- Vì các tờ bạc của tớ dài hơn bình thường 1 mm .
Miệng lưỡi
Một người đàn ông đạp xe đến trạm hải quan biên giới .
- Trong ba lô của ông có gì cần phải khai báo không ?
- Chỉ có thức ăn cho thỏ thôi .
Nhân viên hải quan nhìn vào ba lô :
- Sao toàn thuốc lá với cà phê ?
- Mặc kệ , nếu chúng không chịu ăn thì chết đói ráng chịu !
Trả đũa 
Một bà thông báo với mọi người :
” Ông Smith , một luật sư đáng kính của thành phố chúng ta , là một người nghiện rượu . Hôm qua , tôi thấy chiếc ô-tô của ông ấy đậu cả ngày ở quán rượu ” .
Chuyện đến tai luật sư Smith nhưng ông không phản ứng gì mà chỉ lái ô-tô tới để trước cửa nhà bà kia suốt đêm .
Điều bi đát
Một luật sư than thở :

- Điều bi đát trong nghề chúng tôi là khi một thân chủ bị tuyên án thì mọi người cho rằng đó là lỗi của luật sư . Còn khi thân chủ ấy được trắng án thì họ lại bảo là do sự độ lượng của hội đồng xét xử…
Có lý
- Không hiểu tại sao người ta chỉ được phép có một vợ ?
- Vì pháp luật luôn bảo vệ những người không đủ sức tự vệ .
Chuyện vợ chồng
* Tòa nói với bị cáo :
- Anh bị phạt 500 ngàn đồng vì đã đánh vợ !
- Thưa tòa , tôi muốn nộp 1 triệu đồng để cho cô ta một trận nữa !

* Vợ trách móc chồng :
- Thế mà trước khi cưới , anh cứ nói ” em là cả thế giới ” của anh !
- Nhưng hồi đó anh chưa biết xem bản đồ .

* Hai vợ chồng đang giận nhau . 
Người chồng đi làm về thấy trên bàn có mẫu giấy ghi : ” Bữa trưa của anh ở trong sách dạy nấu ăn trang 215 , còn bữa tối , trang 217 ” .

* Hai vợ chồng cãi nhau , bà vợ than :
- Tôi thật khốn khổ , cầu cho ông trời đón tôi về sớm…
- Bà tưởng ông ấy cũng ngốc như tôi sao ?


Theo Kim Dung Kỳ Duyên .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog