7 thg 11, 2015

Tin CỰC HOT: SÁNG NAY, TẬP CẬN BÌNH ĐÃ TRỞ MẶT theo Phạm Viết Đào .

Tin CỰC HOT: SÁNG NAY, TẬP CẬN BÌNH ĐÃ TRỞ MẶT

Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore sáng nay ngày 7/11. 
Ảnh: Straits Times
Luật sư Trần Vũ Hải vừa đưa tin:

"Vừa rời Việt Nam chiều tối qua. ngay trong sáng nay, 7/11/2015, trước cử toạ tại 1 trường Đại học danh tiếng ở Singapore Ông Tập Cập Bình nhắc lại những tuyên bố ở Anh, Mỹ tháng trước rằng các đảo ở biển Đông (mà họ gọi Nam Hải) đều thuộc Trung quốc từ thời cổ đại.

Trước đó ông có những lời đường mật trước Quốc hội Việt Nam vào sáng 6/11/2015 và không nhắc đến chủ đề Biển Đông (tức Nam Hải theo cách gọi của Trung Quốc)".



Vừa phút đít khỏi Việt Nam, Tập đã giở giọng đểu, tráo trở ngay. Lãnh đạo Việt Nam liệu đã sáng mắt ra chưa?
____________
.
Tập Cận Bình nhắc lại quan điểm vô căn cứ về Biển Đông
 
10:12 07/11/2015

Phát biểu từ Singapore, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngang nhiên khẳng định các đảo ở Biển Đông “thuộc lãnh thổ nước này từ thời cổ đại”.“Trung Quốc luôn nhấn mạnh tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết một cách hòa bình thông qua đàm phán, song chính phủ có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền và quyền lãnh hải của đất nước”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore hôm 7/11, đề cập đến tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh tại Biển Đông. 
.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore ngày 7/11. 
Ảnh: Straits Times

Theo ông Tập, “điểm khởi đầu và mục đích cuối cùng” trong chính sách của Trung Quốc về Biển Đông là “duy trì hòa bình, ổn định”.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với tất cả các nước châu Á hiện nay là đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ và bền vững. Điều này đòi hỏi một môi trường hòa bình và ổn định. “Đây là lợi ích chung lớn nhất của các nước châu Á. Các nước không thuộc châu Á nên hiểu và tôn trọng điều này, đồng thời đóng vai trò mang tính xây dựng”, chủ tịch Trung Quốc cho hay.

Trong bài phát biểu, ông Tập ngang nhiên nhắc lại quan điểm vô căn cứ của Bắc Kinh rằng các đảo ở Biển Đông “thuộc lãnh thổ nước này từ thời cổ đại” và "chính phủ Trung Quốc phải gìn giữ quyền chủ quyền cũng như lợi ích hàng hải của mình".

Lãnh đạo Trung Quốc đang có chuyến thăm Singapore hai ngày theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Trần Khánh Viêm.

Theo Tân Hoa xã, ông Tập công du Singapore nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Tại Singapore, chiều 7/11, lãnh đạo Trung Quốc dự kiến có cuộc gặp lịch sử với người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu nhằm thảo luận về tình hình eo biển Đài Loan.


Zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog