19 thg 11, 2015

Cái mặt quan! của FB Bau X Trinh theo Phước Béo .

Cái mặt quan!   FB Bau X Trinh


Trách ông Chủ tịch tỉnh An Giang 1 thì nên trách 3 lãnh đạo của Sở giáo dục, Cty Điện lực, Sở Kế hoạch phạt và kỷ luật 3 người nầy... đến 10 ,Họ nịnh bợ cấp trên quá đỗi ....  Gót Phiêu du .

Không hiểu nhà văn Nguyễn Công Hoan thù ghét gì mấy ông quan(?), mà tả mặt ông nào cũng béo ú, tỷ dụ như mặt của ông huyện Hinh:

"Chà! chà! Béo ơi là béo! Béo đến nỗi giá có thằng dân nào vô ý, buột mồm ra nói một câu sáo rằng: "Nhờ bóng quan lớn", là ông tưởng ngay nó nói xỏ ông. Tức thì, mặt bàn là một, mặt nó là hai, bị vả đôm đốp. Mà rồi thằng khốn nạn ấy, ông truy cho đến kỳ cùng, không còn có thể làm ăn mở mày mở mặt ra được. Bởi vì ông có sẵn trong tay hàng mớ pháp luật, thì ông ngại gì không khép thằng bảo quan béo vào tội "làm rối cuộc trị an".

Nghe nói ở An Giang, có cô giáo chê mặt ông quan đầu tỉnh "kênh kiệu" bị phạt 5 trẹo, bị nhà trường kỷ luật cảnh cáo; có anh nhân viên sở điện thích stt này cũng bị phạt 5 trẹo; vợ anh này đương phó văn phòng sở cho chồng mượn tài khoản FB để like cũng bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác khác.

Chuyện vẫn là cái mặt quan, vẫn là xỏ xiên để bị phạt. Nhưng xét thấy vụ ở An Giang hiện nay "phạt văn minh" và "phạt nhẹ hơn" vụ ông huyện Hinh của thời Thực dân phong kiến thối nát cách đây gần trăm năm một tý.

Thằng dân còn đòi hỏi cái gì nữa???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog