8 thg 11, 2015

Nếu biết họ dối trá mà vẫn tin họ thì lỗi là của chúng ta chứ không phải của họ Tập. của Bau X Trinh theo Người Đồngh bằng .

Ngày xưa tôi thích đọc truyện Tàu, có mấy câu thành ngữ đến giờ nầy tôi vẫn còn thích : Quân bất hí ngôn, Xuất ngôn như phá thạch, Nhất ngôn ký xuất , tứ mã nan truy ......  Xem ra ông Tập Cận Bình ... nói mà không giữ lời rồi .... (Gót Phiêu Du).


Định không nói thêm về vụ họ Tập sang thăm xứ An-nam, dưng thấy cần-lao mạng vẫn ồn ào nên tôi lại bi-bô thêm vài lời nữa. Thấy mọi người chửi rủa họ Tập là lá mặt lá trái, là dối trá,... khi vừa nói rất ngọt, rất "thắm tình hữu nghị" ở xứ ta, thế mà chỉ hơn ngày sau ở xứ Sing lại quay ngoắt 180 độ khẳng định: "Các đảo ở Biển Đông là của Trung Quốc từ thời cổ đại". Tôi cho rằng, những người chửi rủa họ Tập rất cảm tính và thiếu am hiểu về giới cầm quyền Trung hoa (kể từ cổ đại).

Tại sao tôi lại nhận định như thế? Bất cứ một ai đã từng đọc sử Tàu, truyện Tàu, xem phim Tàu thì đều biết rằng dối trá, lừa lọc, gian xảo, độc ác,... là đặc tính của chính trị xứ Tàu. Chắc phần lớn cần-lao xứ An-nam không lạ gì với những câu chuyện của xứ Tàu, từ Tam Hoàng Ngũ Đế đến nhà Thanh, ví dụ như các truyện: Đông Chu liệt quốc, Tam quốc diễn nghĩa, Hán Sở tranh hùng,...
Những kẻ cầm quyền mà sử sách ghi lại, hầu hết là gian hùng. Có gian hùng mới cầm được quyền. Để đạt mục đích giữ vững quyền lực và mở rộng lãnh thổ, họ sẽ sử dụng tất cả các thủ đoạn, mưu kế để triệt hạ đối thủ trong nước và quốc gia láng giềng (thậm chí cả bố con, anh em ruột). Những câu cổ ngữ đã được lưu truyền từ rất lâu là "Bất độc bất anh hùng" đã quá quen thuộc với hậu thế và là kim chỉ nam cho những kẻ tham gia vào trò chơi quyền lực.
Trong sử Tàu, việc dối trá, lừa lọc,... là điều hiển nhiên và những kẻ cầm quyền phải chấp nhận. Giỏi hơn người thì lừa được người, kém hơn người thì bị người lừa lại, được làm vua thua làm giặc,... Những lý tưởng tốt đẹp chỉ là sự nhồi nhét những giáo thuyết mỹ miều vào đầu óc non nớt của cần lao thông qua đám Nho giáo giỏi ngụy biện để cai trị họ mà thôi.

Việc họ Tập hôm nay (ở đây) thì nói thế này, còn ngày mai (ở kia) lại nói thế khác là chuyện rất bình thường. Kêu gọi và mong chờ sự thẳng thắn, trung thực của họ Tập là điều viễn vông. Họ Tập phục vụ cho chính thể ông ấy, cho dân tộc ông ấy chứ không có nghĩa vụ, có ham muốn trở thành người tốt, người giữ chữ tín đối với quốc gia khác.
Thế nên đừng chửi họ Tập, mà hãy xem lại bản thân chúng ta. Nếu biết họ dối trá mà vẫn tin họ thì lỗi là của chúng ta chứ không phải của họ Tập. Nếu bị lừa thì chỉ tự trách rằng, chúng ta quá kém, quá khờ dại mà thôi.
Nói như kiểu tỉa tót của tiền nhân mà rằng: "Nghe lời họ Tập thì bán thóc giống đi mà ăn". Đơn giản là thế!

BAU X TRINH .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog