19 thg 11, 2015

Chiện nhỏ thành lớn, hôm nai nước ròng An Giang trước thử thách: Yes hoặc No? theo Người đồng bằng .

Chiện nhỏ thành lớn, hôm nai nước ròng An Giang trước thử thách: Yes hoặc No?

Bị chê trên Facebook, chủ tịch An Giang nói gì? - 1Stt cô giáo Lê Thị Thùy Trang trên FB: “Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang” bị phạt 5 triệu, Nhà trường kỷ luật khiển trách. Ấn “like” là ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (điều độ viên Công ty Điện lực An Giang) cũng bị phạt 5 triệu, phê bình bằng văn bản trong toàn công ty. Gia đình ông này và ông chủ tịch kế nhau, ông Phúc có nhà bị cái nhà 4 tầng của ông Thanh Chủ tịch An Giang, trong lúc xây cất, nhà số 7 bị chấn động, nứt tường, nứt đà, bị ảnh hưởng nặng... Còn mẹ cô giáo thì nói "Mấy bữa trước con tôi hỏi mượn 5 triệu đồng nói là mua sữa cho con, hai vợ chồng lấy tiền hưu đưa cho nó. Giờ mới biết nó bị phạt vì dám nhận xét chủ tịch tỉnh. Hai vợ chồng tôi muốn dẫn con qua nhà ông chủ tịch, xin lỗi ông, năn nỉ ông bỏ qua."

Trong khi bị dư luận phản đối rần rần cái quyết định phạt vô lý trên (kể cả mấy ông luật sư, nguyên tòa tòa, đại biểu quốc hội) thì cơ quan chủ xị -  "Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh An Giang cho rằng việc xử lý, xử phạt là đúng. Thậm chí còn cho rằng mức kỷ luật khiển trách với giáo viên Lê Thị Thùy Trang là… nhẹ so với quy định. Từ đó đã yêu cầu Đảng ủy và ban giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo tỉnh… rút kinh nghiệm về việc xử lý kỷ luật bà Trang."

Ông Vương Bình Thạnh lấy làm tiếc vì việc liên quan đến cá nhân ông mà khi các cơ quan xử lý lại không thông báo, trao đổi với ông. (Ảnh: Chinhphu.vn)
Ông Thạnh cũng lấy làm tiếc khi vụ việc liên quan đến ông nhưng khi các cơ quan xử phạt, kỷ luật lại không thông báo hay trao đổi, vì việc này ảnh hưởng rất nhiều đến cán bộ, công nhân viên chức của tỉnh An giang hiện nay.

Chiều 17-11, bà Võ Thị Ánh Xuân, bí thư Tỉnh ủy An Giang, cho biết Tỉnh ủy An Giang rất quan tâm những thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh.
Bà cho biết đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại vụ việc trên tinh thần cầu thị, khách quan và lắng nghe dư luận, nếu thấy xử lý nặng, chưa thuyết phục sẽ yêu cầu xem xét lại.

Để rộng đường dư luận, Chủ tịch tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cũng cho biết: “Ngày mai (19/11), UBND tỉnh sẽ có cuộc họp với các sở, ngành liên quan trong vụ phát hiện, xử lý 3 cán bộ mà báo chí nêu. Các sở, ngành sẽ phải báo cáo với tôi về việc này, xem lại quy trình xử lý, kỷ luật như vậy có đúng chưa… Sau đó, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp báo để mọi người hiểu rõ hơn về việc này”.(Dantri)
Sáng 18/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh An Giang - cho biết: “Tôi không có ý kiến nào trong việc xử lý kỷ luật 3 cán bộ “chê” tôi trên mạng xã hội. Ngày 19/11, các sở, ngành liên quan sẽ họp, báo cáo với tôi về việc này”
____________

TC điểm lại tin từ các báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog