10 thg 11, 2015

Rất mong một lời khuyên của ông Thein Sein đến chính phủ Việt Nam? của MP Theo Blog Phuocbeo


12219370_10208045280228571_3905726204326644745_nThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng lên tiếng kêu gọi Myanmar hãy tiến hành cải cách dân chủ khi Việt Nam ngồi ghế chủ tịch ASEAN năm 2010, và người đứng đầu nhà nước Myanmar đã biết tiếp thu ngay?.
Sự vĩ đại của bà Aung San Suu Kyi là không bàn cãi, nhưng nhân loại có thể khen lãnh tụ Aung San Suu Kyi 10 thì phải nên khen tổng thống Thein Sein đương nhiệm 100 hay 1000 lần. Ông ta đã chủ động thay đổi, chủ động cải cách vì quyền lợi và sự tồn vong của dân tộc, của đất nước Myanmar và của chính bản thân ông.
Và từ đó, nhà nước Myanmar đã có báo chí tư nhân, và hôm nay, một cuộc tổng bầu cử tự do từ chính sự chọn lựa lá phiếu của từng người dân đã được hiện hữu, người dân Myanmar đã chính thức được quyền bầu ra quốc hội, bầu ra người lãnh đạo cho quốc gia của mình…
Như vậy, một nền dân chủ đang được định hình rõ nét trên đất nước Myanmar, dẫu trải qua bao nhiêu gian khó thăng trầm. Mừng vì nó ít đổ máu, mừng vì người dân Myanmar có thể từ đây từng bước sánh vai với các nền văn minh trên thế giới…
Cả nhân loại tiến bộ đang chúc mừng nhân dân Myanmar, trong đó có cả nhân dân Việt Nam!
Nhìn lại, suy ngẫm lại, có lẽ các lãnh đạo của Myanmar ít nói hoặc nói không hay bằng các lãnh đạo của Việt Nam, nhưng họ hơn hẳn ở việc thực hiện, họ đã làm được cái mục tiêu “vì dân, do dân” và do chính bản thân họ và con cháu của họ nữa…
Và bây giờ, rất mong một lời khuyên của ông Thein Sein đến chính phủ Việt Nam? Nhưng sợ ông ta chưa học qua “trường sân khấu” mà thôi?!
Cảm ơn sự khôn ngoan và tầm viễn kiến của tổng thống đương nhiệm Thein Sein! Đất nước Myanmar đã từng bất hạnh và cũng vô cùng may mắn khi sinh ra ông!
Cuộc tổng bầu cử này không có ai thua! Nhân dân Myanmar đã thắng, bà Aung San Suu Kyi đã thắng và chính ông Thein Sein cũng thắng!

MP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog