24 thg 3, 2015

Ơn Giời...Sự Thật Đây Rồi. BY: CU VINH ON: 12:06


 
  • CHIA SẺ BÀI NÀY >


  • (Hình ảnh kho cất giữ số gỗ chặt phá tại Hà Nội do phóng viên phát hiện)
    1.
    Vâng, ơn giời, dù lãnh đạo cáccấp của Hà Nội luôn và luôn biết cách né, lách, ỉm thông tin mà các nhà báo cần biết rằng, số gỗ đã bị chặt phá mang đi đâu, tập kết tại đâu, bán cho ai, giá thế nào....nhưng rồi, các nhà báo thân yêu cũng đã quyết tâm tìm ra các kho gỗ tập kết ở những nơi bí mật còn hơn bí mật quận sự, canh gác cẩn mật lắm nha, lọt vào không dễ nha, tường bao kín mít nha, và lồ lộ, khỏa thân ra cả ngàn ngàn khối gỗ nha. (http://dantri.com.vn/…/can-canh-kho-go-xa-cu-khung-o-ngoai-…)

    2.
    Ơn giời, sự thật nữa nó đây rồi, hoa ra công chặt hạ một cây lên tới 35 triệu, hèn chi "lâm tặc" nó hăng thế,máu thế, mần ngày mần đêm, cái giá công chặt trời ơi này không biết chúng nó căn cứ vào đâu nhỉ?
    (http://vnexpress.net/…/35-trieu-dong-chi-phi-chat-mot-cay-x…)
    3.
    Ơn giời, lại sự thật này nữa lòi ra, kinh quá cơ, như báo chí viết, chỉ một dấu nhân vạch vôi trên thân cây để đánh dấu chặt hạ, chúng nó liếm tiền thuế của dân những gần 700 ngàn đồng, nhân với số cây sẽ chặt theo chủ trương đúng đắn là 4,5 tỉ. Đéo mẹ, chỉ có thằng bất lịch sự mới không chửi tục khi đọc con số này, nhỉ?
    (http://baodatviet.vn/…/ha-noi-chat-cay-hoang-voi-tien-ty-s…/)
    4.
    Ơi giời, lại sự thật nguồn cây gọi là cây Vàng tâm ( thực ra cây mỡ) được đưa từ đâu về, hỏi ai cũng ấm ớ việt gian, hóa ta là, phóng viên báo Tiền Phong đã đi tới nơi rồi nhá, hỏi ra cả giá thật rồi nhé, quả này thì ngay cả nhân viên của các đơn vị tài trợ cũng biết cách ăn chặn giá với chính đơn vị mình nhá:
    +Từ những căn cứ trên, PV tiếp tục dò tìm, rốt cuộc cũng liên hệ được với một cán bộ xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Ông này cho biết, thời gian qua có một số người Hà Nội đánh xe tải lên xã Đại Lịch mua cây gỗ mỡ. Tuy nhiên, sau hôm 22/3, không thấy xe nào lên mua nữa. Vị cán bộ này nói rằng, cây mỡ được người dân trồng rất nhiều trong xã Đại Lịch và bán với giá 100.000 đồng/cây đã cắt gốc, 300.000 đồng/cây đánh cả gốc (?!).
    (http://www.tienphong.vn/…/he-lo-nguon-goc-cay-xanh-trong-mo…)
    5.
    Ơn giời, cuối cùng thì dân chúng cũng đã nghe được phát biểu hay hay là của bác Bí thư Hà Nội:
    +Bí thư Hà Nội yêu cầu trả lời 21 câu hỏi về vụ chặt cây
    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, để gửi từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, không được bao biện, quanh co.
    (http://www.tienphong.vn/…/bi-thu-ha-noi-yeu-cau-tra-loi-21-…)
    6.
    Ơn giời, nhân dịp này, bỗng báo chí lại nhớ quay quắt những lời phát biểu như sấm rền của anh Long Tuyên giáo Phó Hà Nội:
    +6 phát ngôn "đặc biệt" của ông Phan Đăng Long : Chặt cây không cần hỏi dân/ "Cướp có văn hóa"/‘Nhịn’ pháo hoa để ủng hộ người nghèo cũng không tốt!/Lừa được tổ chức là hết sức bình thường/Chưa phát hiện trường hợp nào “chạy sổ đỏ”/Khai man vì yêu nước
    (http://www.giaoducvietnam.vn/gdvn-post156584.gd)
    7.
    Ơn giời, trong nhiều ý kiến phản đối của các nhân sĩ, trí thức, các nhà khoa học thì giáo sư Nguyễn Lân Dũng nói hai điều rõ ràng, yêu cầu Thanh tra Chính phủ vào cuộc điều tra chiến dịch phá cây tan nát Hà Nội và đề nghị khởi tố vụ án phá hoại này:
    +"Theo tôi vấn đề đặt ra là phải truy cứu trách nhiệm của những người đề ra chủ trương này, chứ không thể dừng ở đây được. Hà Nội đã vi phạm, gây bức xúc cả nước thì Hà Nội không thể tự thanh tra mà thanh tra Chính phủ phải vào cuộc", GS.TS Nguyễn Lân Dũng nói tại hội thảo.
    (http://vietnamnet.vn/…/chat-6-700-cay--de-nghi-thanh-tra-ch…)
    8.
    Ơn giời, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã không kịp làm thơ nữa mà viết, sắc lẹm, thẳng, hay:
    +Vì thế tôi đã nói ngay, nói trắng phớ ra rằng đây là trò lừa đảo ngoạn mục giả danh cái đẹp. Người ta đã mượn cớ chỉnh trang thành phố, mượn cớ bảo đảm an toàn cho dân nhưng thực chất là việc khai thác gỗ và bán gỗ quý.
    (http://laokhoa.blogtiengviet.net/2015/03/23/p5714745…)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Tìm thông tin blog