30 thg 4, 2013

TRANG THƠ : TÔI MUỐN VỀ THĂM THÔN XÓM EM




Tôi muốn về thăm thôn xóm em.
Một chiều thu nhạt nắng êm đềm.
Khi quê hương hết hờn chinh chiến.
Cho mắt người thương … lóng lánh thêm .

                Mình kể nhau nghe vạn ý tình …
                Để không còn nữa … những mong manh.
                Những đêm gió rét ngồi thao thức.
                Lòng vấn vương bao chuyện chúng mình
.

Cho mắt em thôi đẳm lệ sầu.
Nguyện cầu non nước hết binh đao,
Cho mùa Xuân đến thơm hơi pháo.
Không phải mùa Xuân nhuộm máu đào …

                  Tôi muốn về thăm thôn xóm nhỏ,
                  Lúc mùa Xuân đến lá chen hoa.
                  Đường hoa êm mát bên giòng nước.
                  Chào đón người xưa dưới nắng tà .

Nhưng ước mơ sao chóng nhạt nhòa,
Vì ngoài kia : súng vẫn vang xa.
Vẫn nhiều trai tráng vui khăn gói.
Giữ vẹn thề xưa : cứu nước nhà.

                    Tôi thấy lòng tôi như tái tê.
                    Thương về bạn hữu chốn sơn khê.
                    Làm trai trong thuở thời binh lửa.
                    Có mấy người đi hẹn trở về ?

Tôi muốn tìm thăm thôn xóm em .
Cho tình quê đẹp ý vương thêm.
Nhưng tôi phải sống tròn câu hứa …
Đâu thể vì ai dạ yếu mềm .

                      Ngày nào sông núi gió mưa yên .
                      Nam, Bắc cùng chung bóng mẹ hiền.
                       Nương cánh thuyền xưa về bến cũ .
                       Tôi sẽ tìm thăm thôn xóm em .


                                                    VŨ PHƯƠNG THANH

Vũ Phương Thanh tên thật là Võ Phước Triệu là nhà giáo, nhà văn bút hiệu là Thiện Bằng, Ngô Khoai từng công tác tại Tòa soạn báo An Giang, UBMTTQ tỉnh An Giang, Hội VHNT tỉnh An Giang .... đã mất . Bài thơ nầy được làm vào năm , 1969 của nhóm học sinh lớp Đệ Nhị C trường trung học Thoại Ngọc Hầu Long xuyên - Angiang mời xem bài TRƯỜNG CỦ - TÌNH XƯA trên Trannhuong.com ngày 13/11/2012 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog