1 thg 4, 2013

TÌNH QUÊ HƯƠNG


T Ì N H    Q U Ê    H Ư Ơ N G
                                                      Mặc Nhiên Hương
                                                                      Riêng tặng Lê Đức Đồng .
                                                                     
Đêm nằm nhớ thuở lên năm,
Nhớ cây đa cũ, nhớ rằm tháng giêng.
Ngày xanh chưa biết ưu phiền,
Chưa sầu, chưa mộng, chưa nguyền lứa đôi.

Tay còn cầm một nắm xôi,
Ngồi bên vế mẹ nói lời líu lo.

Tôi yêu lứa tuổi học trò,
Chuỗi ngày thơ dại, chưa lo , chưa sầu.
Tôi yêu hoa lá xanh màu.
Yêu đồng lúa chín, ngọt ngào hương thơm.

Tôi yêu mái lá , tường rơm.
Có cha, có mẹ ăn cơm giữa đồng.
Tôi yêu cái nghiệp nhà nông .
Yêu đồng lúa chín, ruộng đông người làm.

Tôi yêu tiếng hát hò khoan.
Yêu cô gặt lúa, yêu nàng đem cơm.

Tôi yêu những buổi hoàng hôn.
Tiếng chim, tiếng sáo bôn chôn tìm đàn.
Tôi yêu trăng sáng Hậu giang.
Mây trôi đỉnh núi, xa ngàn trên không.

Tình yêu tràn ngập trong lòng.
Tôi yêu đời sống ruộng đồng quê tôi .


Tên thật là Võ Văn Thả, nguyên Hiệu Phó Trường Tiểu Học A Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn – An Giang.

Bài thơ nầy được trích trong tập thơ Thi Tuyển Tình Ca của 1 nhóm học sinh lớp Đệ Nhị C trường Trung học công lập Thoại Ngọc Hầu – AnGiang, niên học 1968 – 1969 (xin mời đọc bài Trường Cũ Tình Xưa Tran Nhương.com ngày  13/11/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog