10 thg 2, 2015

Về vụ “án mạng”: Cái chết của… con ruồi của NND/ PNTB.



 

Ruồi là loài côn trùng mà con người ghét cay ghét đắng, bởi chúng là thứ ăn tạp và trâng tráo đến mức người ta xua đuổi mỏi tay mà vẫn cứ lăn vào, không biết đến liêm sỉ là gì. Chúng chuyên ăn bẩn ở những nơi ố xúy rồi lại sà vào thức ăn của con người mà xơi. Chúng cứ …“tự nhiên như ruồi” để gieo rắc các loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh cho con người. Thậm chí chúng còn "nhòm ngó" cả kẻ thất tình, vo ve đến đậu vào mép người ta. Cho nên mới có câu: “Tương tư chẳng ốm cũng sầu/ con ruồi đậu mép chẳng đau cũng buồn!”. Thế nên ai cũng ghét. Ai cũng muốn làm thế nào để giết cho hết, cho sạch, cho tiệt nòi, tiệt giống cái thứ ruồi nhặng khốn kiếp ấy. Nghe đâu ở nước Tàu gần đây có chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”, chắc cũng vì thế?
                    

Nhưng có một con ruồi chết đã làm rúng động công luận trong cái tháng giáp tết Ất Mùi này. Những vụ án giết người bây giờ không hiếm, báo chí đăng lên vài hôm lại “nguội” ngay. Còn vụ án con ruồi chết thì cứ càng ngày càng “nóng”, khiến các báo tốn quá nhiều giấy mực. Nó ầm ĩ lên ở hầu hết các loại báo “lề phải”, “lề trái”, “lề giữa”, từ các trang óep chấm Vn, chấm Org đến chấm Com… Tất cả những cái tite đều hấp dẫn người đọc. Nào là Có ruồi trong nước giải khát của Tân Hiệp Phát, nào là Công ty Tân Hiệp Phát mua "con ruồi" giá 500 triệu đồng: Con ruồi ở đâu ra?, nào là "Bẫy" người tiêu dùng có lòng tham, Tân Hiệp Phát mất nhiều hơn được,  rồi Giấc mơ tỷ đô và chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát rồi: Cả nhà lao đao vì con ruồi giá 500 triệu của Tân Hiệp Phát, hoặc  Vụ 'ruồi' Tân Hiệp Phát: Không đi tù, vẫn được bồi thường hàng trăm nghìn USD, hoặc Đám ma của một con ruồi…

Nó "nóng", bởi cái chết của con ruồi có liên quan đến đời sống, đến sức khỏe của hàng triệu người, liên quan đến việc hàng triệu khách hàng liệu có cạch mặt hay không đối với Công ty Tân Hiệp Phát, vốn là doanh nghiệp thuộc loại “ông lớn” trong lĩnh vực nước giải khát đầy uy lực ở Việt Nam; liên quan đến một công dân có thể đang yên đang lành bỗng dưng phải vào nhà đá bóc lịch, liên quan đến sự vất vả của Công an, Tòa án, Viện kiểm sát…tức là cả hệ thống tư pháp phải vào cuộc… Kinh!

Có những người ban đầu không quan tâm sự kiện này vì nghĩ, nó cũng chỉ là cái chết của một con ruồi! Nhưng đến nay thì ngay cả những người ấy cũng phải chú ý đến vụ án. Rằng thì là mà, liệu pháp luật có công minh không? Liệu nền tư pháp của đất nước có trong sáng không? Liệu có tình trạng “nén bạc đâm toạc tờ giấy” như cái thời phong kiến thối nát xưa kia không?

Được biết, “di hài” của con ruồi đã được đưa đến Viện khoa học hình sự Bộ Công an, đã được nghiên cứu mổ xẻ, khám xét và kết luận: "đó chính là cá thể của một con ruồi”. Cho đến nay thì anh Võ Văn Minh huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang vẫn đang bị giam giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Và thế là các vụ việc về những con ruồi liên quan đến Công ty Tân Hiệp Phát bỗng nhiên nảy nòi ra, sao mà lắm thế! Hôm qua, 9/2/2015, trên Báo Tuổi trẻ công bố thêm: "Người dân lại phản ánh trong chai Number One có ruồi. Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) đã phản ánh với các cơ quan báo chí về việc cách đây ba tháng, anh có mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại…” Ơ hay, cái giống ruồi ‘vô đạo đức’ này sao lại cứ nhè vào Tân Hiệp Phát mà gây rắc rối?! Thế song, cũng phải suy xét thêm một khía cạnh khác, khi ta đọc bài  "Tạo án để diệt chứng cứ" - chiêu bài cao tay của Tân Hiệp Phát? Của tờ PetroTimes hay là bài Tân Hiệp Phát mua con ruồi... 500 triệu đồng: Kịch bản năm 2012 lặp lại? Nếu thế thì, hóa ra cái chết của một con ruồi đã có sẵn trong KỊCH BẢN, sự “sáng tác” của các ‘nghệ sĩ” Tân Hiệp Phát?


Và  ngay cả những vụ án ruồi tưởng đã bị vùi xuống ba tấc đất năm, sáu năm nay rồi, bỗng dưng lại được dịp lên mặt báo để ‘góp phần’ vào vụ án mạng Cái chết của con ruồi đầu năm 2015. Từ 2009, một vụ án con ruồi đã được báo Pháp luật Đời sống hôm qua vừa đưa lên với tựa đề: Gặp nạn vì đòi Tân Hiệp Phát bồi thường thiệt hại. Đó là tình trạng khốn khổ của chị Nguyễn Thị Thu Hà, nữ chủ quán ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa,tỉnh Đồng Nai. Xem video chị trình bày với phóng viên cái nạn của chị khi dám đòi bồi thường do những chai nước giải khát của Tân Hiệp Phát gây ra từ 2009 mà nhiều người “chẩy nước mắt”. Vì ‘của đau con xót’ nên chị Hà đã dám 'vuốt râu hùm', nên suýt nữa phải vào tù. May là chị còn giữ được đầy đủ bằng chứng, giấy trắng mực đen nên đã thoát cảnh lao lý.

Thế mới biết, Tân Hiệp Phát to lắm, hùng mạnh lắm, vĩ đại lắm, khủng khiếp lắm, động vào là gặp nạn như chơi!

Bây giờ thì người dân cả nước vẫn đang nín thở để chờ cái búa vàng đập xuống xem có đập trúng thủ phạm gây ra cái “án mạng con ruồi” năm 2015 không? 


PNTB


----------------
10/02/2015 11:48 GMT+7
TTO - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi văn bản yều cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm và dây chuyền sản xuất sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo văn bản, ngày 10-2 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yều cầu triển khai xác minh, xử lý thông tin phản ánh trên một số báo chí về việc khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát, Bình Dương).
Chị Phạm Thị Loan (Nghệ An) và chai nước
có những vật thể nhỏ nổi lập lờ - Ảnh: Doãn Hòa
Theo đó, Sở Y tế Bình Dương tổ chức đoàn công tác liên ngành kiểm tra, khẩn trương xác minh thông tin về vụ việc, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty Tân Hiệp Phát, tập trung vào dây chuyền sản xuất sản phẩm được phản ánh.
Phát hiện sớm những nguy cơ mất an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và công khai thông tin kết luận vụ việc để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.
Theo Cục An toàn thực phẩm, việc một số báo đưa tin vụ việc khách hành phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.
Việc yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh là để có thông tin chính xác về vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.

L.TH.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog