4 thg 2, 2015

Đại úi Cạo bảo vệ sếp cũ Đại tướng Lê Đức Anh về Bài phát biểu ở Trường Sa Blog NGUOIDONGBANG



Không ít người qui kết trách nhiệm để mất bãi Gạc Ma cho nguyên Đại tướng Bộ trưởng QP Lê Đức Anh và cho rằng do ông ra lệnh không được nổ súng nên 64 liệt sĩ HQVN đành phải  làm bia đỡ đạn bọn Trung Quốc. Đại úi Cạo từng phản bác Thiếu tướng Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm tiếp tay TQ.
Và dưới đây là một bài điển hình của dư luận:

Hé lộ mặt tội đồ trong “LỜI HỨA CỦA TƯỚNG LÊ ĐỨC ANH Ở TRƯỜNG SA LỚN”

 

“Có thông tin cho là trước đó, Tướng Lê Đức Anh, Bộ trưởng Quốc phòng đã ra lệnh cho bộ đội VN không được nổ súng. Trong cuộc họp Bộ chính trị sau đó, Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã vô cùng tức giận, đập bàn lớn tiếng

Nghi vấn những kẻ nào phải chịu trách nhiệm trước lịch sử và toàn Dân tộc bằng quyết định buộc bộ đội Trường Sa không được nổ súng và thúc thủ trước hành động xâm chiếm dã man, ngang ngược của Trung Cộng năm 1988 vẫn còn đó.
Đã có những nguồn thông tin đáng tin cậy về vụ việc này, mà trong bài Tháng Ba – 3 ngày kỷ niệm hệ trọng liên quan chủ quyền lãnh thổ đã viết:

“Có thông tin cho là trước đó, Tướng Lê Đức Anh, Bộ trưởng Quốc phòng đã ra lệnh cho bộ đội VN không được nổ súng. Trong cuộc họp Bộ chính trị sau đó, Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã vô cùng tức giận, đập bàn lớn tiếng hạch hỏi ai ra lệnh cho bộ đội buông súng, vì sao … nhưng nhiều ủy viên BCT khi đó chỉ im lặng, vì nhiều lý do.”
Dù sao đó cũng chỉ là thông tin miệng, chưa có tài liệu nào để kiểm chứng.
Thế rồi sáng nay, đọc một bài báo trên VietnamNet, với cái tựa như ca ngợi tướng Lê Đức Anh trong trách nhiệm bảo vệ chủ quyền Trường Sa, nhưng đọc vào thì … không hẳn. Đặc biệt, nó đã góp phần giải mã cho nghi vấn nói trên.

Đó là bài phát biểu của Đại tướng Lê Đức Anh, khi đó là Bộ trưởng Quốc phòng, đọc tại đảo Trường Sa lớn. Tuy không ghi rõ ngày, nhưng nó được thực hiện nhân dịp ngày truyền thống của Quân chủng Hải quân Việt Nam (7/5/1955-7/5/1988), có nghĩa gần như chắc chắn là phải vào tháng 5 hoặc ít nhất là cuối tháng 4, sau khi xảy ra trận Gạc Ma, 64 chiến sĩ ta hy sinh, Trung Quốc chiếm đảo, ngày 14/3/1988.
Ấy thế mà trong toàn bài diễn văn, không có một lời Tướng Lê Đức Anh nhắc tới trận chiến đó, cả trận Hải chiến Hoàng Sa 1974. Nguy hiểm hơn, bài diễn văn còn nhấn mạnh rằng “Nhân dân Việt Nam vô cùng biết ơn sự giúp đỡ to lớn đó của nhân dân Trung Quốc đã dành cho mình” trong cuộc “Kháng chiến chống Mỹ cứu nước”. Nguy hiểm nữa, khi Lê Đức Anh nhắc lại lời nói lừa phỉnh của “người lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc lúc bấy giờ”, rằng “Trung Quốc cảm ơn Việt Nam, chính nhờ Việt Nam chống Mỹ mà Tổng thống Mỹ đã phải thân hành đến Trung Quốc để cầu thân với Trung Quốc”.
Không nhắc tới 3 cuộc xâm lăng liên tiếp chỉ trong hai thập kỷ của kẻ được gọi là “anh em môi răng”, Lê Đức Anh đổ hết “những tội lỗi” cho “các triều đại phong kiến Trung Quốc đã gây đau khổ cho dân tộc Việt Nam suốt hàng ngàn năm đô hộ.”
Đó là cái gì nếu như không phải là một hành động lừa dối, đánh lạc hướng của một vị chỉ huy quân đội cao nhất với cấp dưới của mình, không phải chỉ về kẻ thù trực tiếp nguy hiểm nhất, mà còn cả về tội lỗi tày trời mà mình đã phạm phải?
Còn nếu như chuyến thăm và bài diễn văn được thực hiện ngay trước khi xảy ra trận Gạc Ma (khả năng này rất ít), thì nó lại dễ dàng được coi là một hành động “nhắc nhở” bộ đội để chuẩn bị tinh thần chấp nhận đầu hàng khi có lệnh trên. Thậm chí còn có thể thêm nghi vấn rằng Lê Đức Anh đã biết trước cuộc xâm lăng đó, và hành động ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng là sự “phối hợp nhịp nhàng” với quân Trung Quốc theo một “mệnh lệnh” ngầm nào đó.

http://chepsuviet.com/2014/03/13/he-lo-mat-toi-do-trong-loi-hua-cua-tuong-le-duc-anh-o-truong-sa-lon/(Theo: Haingoaiphiemdam) 
_____________

Sự thật Đại tướng LĐA đã lên án gay gắt dã tâm xâm lược của Trung Quốc, không rõ theo chỉ đạo từ ai, cấp nào mà biên tập VNN đã cắt hai đoạn dưới dây: 

"Nhưng thật cay đắng cho cả nhân dân hai nước, tội lỗi mới lại ập tới, do một số người lãnh đạo Trung Quốc gây ra cho dân tộc Việt Nam, bắt đầu từ 30-4-1977 ở biên giới Tây Nam Tổ quốc, rồi đến tháng 2-1979 ở biên giới Việt - Trung và gần đây nhất, từ đầu năm 1988 lực lượng vũ trang Trung Quốc lại trắng trợn xâm lấn vùng quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đặc biệt nghiêm trọng là ngày 14-3-1988 Hải quân Trung Quốc đã bắn chìm và bắn cháy 3 tàu vận tải của chúng ta đang làm nhiệm vụ tiếp tế trong vùng quần đảo, gây thương vong cho bộ đội Hải quân ta và đến giờ phút này 70 cán bộ, chiến sĩ hải quân ta còn mất tích, và họ vẫn tiếp tục ngăn cản công việc cứu hộ.
  Nhưng thật cay đắng cho cả nhân dân hai nước, tội lỗi mới lại ập tới, do một số người lãnh đạo Trung Quốc gây ra cho dân tộc Việt Nam, bắt đầu từ 30-4-1977 ở biên giới Tây Nam Tổ quốc, rồi đến tháng 2-1979 ở biên giới Việt - Trung và gần đây nhất, từ đầu năm 1988 lực lượng vũ trang Trung Quốc lại trắng trợn xâm lấn vùng quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đặc biệt nghiêm trọng là ngày 14-3-1988 Hải quân Trung Quốc đã bắn chìm và bắn cháy 3 tàu vận tải của chúng ta đang làm nhiệm vụ tiếp tế trong vùng quần đảo, gây thương vong cho bộ đội Hải quân ta và đến giờ phút này 70 cán bộ, chiến sĩ hải quân ta còn mất tích, và họ vẫn tiếp tục ngăn cản công việc cứu hộ.
  Các bọn đế quốc tư bản hung bạo, đầy tham vọng như đế quốc Pháp, đế quốc Nhật, đế quốc Mỹ cuối cùng cũng không xâm chiếm được một mảnh đất nào trên lãnh thổ và lãnh hải của Tổ quốc chúng ta.
Tại sao một số người lãnh đạo Trung Quốc nhân danh gì lại sử dụng vũ lực xâm chiếm một phần lãnh thổ của ta trên biên giới Việt - Trung, chiếm quần đảo Hoàng Sa, nay lại lấn chiếm quần đảo Trường Sa của Tổ quốc chúng ta?

Cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chỉ nói từ thế kỷ 17 đến nay, dưới các triều đại phong kiến Việt Nam, chế độ thực dân cũ và mới và nay dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, các Nhà nước Việt Nam liên tục và thật sự thực hiện quyền làm chủ của mình một cách hòa bình. Mãi đến năm 1956 Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm phần phía Đông quần đảo Hoàng Sa, đầu năm 1974 chiếm phần phía Tây quần đảo Hoàng Sa, nay lại dùng quân sự gây tội ác và xâm chiếm một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa., đầy tham vọng như đế quốc Pháp, đế quốc Nhật, đế quốc Mỹ cuối cùng cũng không xâm chiếm được một mảnh đất nào trên lãnh thổ và lãnh hải của Tổ quốc chúng ta.
Tại sao một số người lãnh đạo Trung Quốc nhân danh gì lại sử dụng vũ lực xâm chiếm một phần lãnh thổ của ta trên biên giới Việt - Trung, chiếm quần đảo Hoàng Sa, nay lại lấn chiếm quần đảo Trường Sa của Tổ quốc chúng ta?

Cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chỉ nói từ thế kỷ 17 đến nay, dưới các triều đại phong kiến Việt Nam, chế độ thực dân cũ và mới và nay dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, các Nhà nước Việt Nam liên tục và thật sự thực hiện quyền làm chủ của mình một cách hòa bình. Mãi đến năm 1956 Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm phần phía Đông quần đảo Hoàng Sa, đầu năm 1974 chiếm phần phía Tây quần đảo Hoàng Sa, nay lại dùng quân sự gây tội ác và xâm chiếm một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa."
.......

"Chúng ta tin tưởng rằng trong tương lai, nhân dân và cán bộ Trung Quốc hiểu rõ sự thật, họ sẽ chặn bàn tay bành trướng của số người lãnh đạo Trung Quốc đã có những hành động phi đạo lý, làm tổn thương đến tình hữu nghị giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Trung."


____________

Xem đối chiếu văn bản gốc, nguồn có thể tin cậy ở Đây

Blogger Thiềm Thừ - Nguyễn Đình Quân: Phóng viên báo Tiền phong là người am hiểu nhất về tình hình quần đảo Trường Sa. Những hình thông tin và ảnh quý về Trường Sa những ngày đầu xây dựng cũng như thực tế Chiến dịch CQ-88 là từ nhà báo này cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog