22 thg 3, 2014

Nỗi sợ hãi ở khắp nơi


Published on March 21, 2014   ·   No Comments

“Chúng đã trải qua cái thời kì mà không kẻ nào dám nói lên những điều mà mình suy nghĩ, khi những con chó săn hung dữ vẫn luôn gầm ghè lùng sục khắp nơi; và phải chứng kiến cảnh những người có cùng mối trăn trở bị xé nát thành từng mảnh nhỏ sau khi phải thừa nhận những tội lỗi ghê tởm” – George Orwell, Trại Súc Vật


“They had come to a time when no one dared speak his mind, when fierce, growling dogs roamed everywhere, and when you had to watch your comrades torn to pieces after confessing to shocking crimes.” ― George Orwell, Animal Farm

Mới đây nhất, tại Đài Loan xảy ra một sự kiện rất đáng chú ý. Người dân Đài Loan, trong đó phần đông là sinh viên biểu tình và chiếm cả tòa nhà Quốc Hội để phản đối hiệp định của hòn đảo này kí kết với Trung Quốc đại lục.

Tại hòn đảo này hiện đang có hơn 100 ngàn cô dâu Việt Nam kết hôn với người bản địa, một con số tương tự là những công nhân xuất khẩu lao động đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, hãng xưởng … và hơn 4000 du học sinh tới từ Việt Nam. Cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Đài Loan (Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc) ứng xử ra sao đối với sự kiện này.?


Kiến nghị từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc


V/v: Sinh viên Việt Nam ứng xử với việc “Biểu tình của người dân Đài Loan với Hiệp định thương mại hai bờ eo biển: Trung Quốc đại lục – Đài Loan”

Kính gửi các bạn sinh viên Việt Nam tại Đài Loan!

Trong những ngày qua, người dân Đài Loan từ các nơi trên khắp đất nước kéo về Viện Lập Pháp Đài Loan tại Đài Bắc để kháng nghị, biểu tình đòi hủy bỏ “Hiệp định thương mại hai bờ: Trung Quốc đại lục – Đài Loan”. Người dân Đài Loan cho rằng hiệp định này được thông qua và ban hành sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đời sống kinh tế, cũng như công việc của từng người dân Đài Loan trong tương lai, cụ thể như: tỷ lệ thất nghiệp tăng, mức lương giảm sút, chất lượng hàng hóa không đảm bảo…

Cộng đồng sinh viên Đài Loan cũng phát đi những thông điệp để sinh viên quốc tế đang học tập tại Đài Loan tham gia vào cuộc đấu tranh của họ dưới nhiều hình thức, trong đó có internet và báo chí.

Luật pháp Đài Loan cho phép các cuộc biểu tình hòa bình của người dân về các vấn đề nhạy cảm của đất nước. Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, trong đó có sinh viên quốc tế, thì việc “tham gia dưới mọi hình thức” vào các cuộc biểu tình, kháng nghị (trên internet, hạy tại hiện trường) tác động đến công tác an ninh do chính phủ Đài Loan bảo vệ cũng sẽ gây nên tác hại đến lợi ích quốc gia giữa hai nước, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh hòa bình của sinh viên các nước tới học tập tại Đài Loan.

Chúng ta sang đây học tập với mục đích học hỏi, tích lũy kiến thức trên “tinh thần hòa bình” và “không can thiệp đến các vấn đề chính trị của nước bạn”.

Thế nên, lãnh đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc thông qua Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan, trên tinh thần đảm bảo sự an toàn cho công dân Việt Nam, gửi “kiến nghị” đến “toàn thể các bạn sinh viên Việt Nam tại Đài Loan” với nội dung:
Kiến nghị các bạn sinh viên Việt Nam không tham gia “dưới bất kỳ hình thức nào” (trên internet hoặc tại hiện trường) vào cuộc biểu tình, kháng nghị và đấu tranh của người dân Đài Loan trong vấn đề “Hiệp định thương mại hai bờ eo biển: Trung Quốc đại lục – Đài Loan” lần này. Đảm bảo tinh thần hòa bình, trung lập về chính trị, tuân thủ luật pháp sở tại của sinh viên Việt Nam khi đi du học tại nước bạn.

Vì sự an toàn của bản thân và lợi ích của cộng đồng du học sinh Việt Nam!

Rất mong các bạn chuyển thông điệp này đến toàn thể các bạn sinh viên Việt Nam đang học tại trường mình đang học.

Xin chân thành cảm ơn các bạn!

Chúc các bạn một ngày học tập và nghiên cứu hiệu quả!

Trân trọng,

HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN – VSATW (VIETNAMESE STUDENTS ASSOCIATION IN TAIWAN)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog