10 thg 3, 2014

TIN NỰC CƯỜI của PHÓ NHÒM TÂY BẮC


 Sau cơn lũ lịch sử 2010, 8 hộ dân ở xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh là những đối tượng gặp khó khăn nhất. Để giúp cho những hộ này gượng dậy, Nhà nước đã có chương trình hỗ trợ cho mỗi hộ 30 triệu đồng để làm nhà, lấy chỗ chui ra chui vào, tránh mưa tránh nắng. Nhưng chính quyền xã đã xà xẻo gần hết. 

Từ đầu năm 2011, huyện Đức Thọ đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục chuyển số tiền 220 triệu đồng hỗ trợ 8 hộ thuộc xã Đức Lâm, để các hộ kịp thời có kinh phí làm nhà.


Tuy nhiên, những "chánh tổng", "Lý trưởng" ở xã này đã bưng bít, đến nỗi 3 năm sau nhiều hộ mới biết gia đình mình được nhà nước hỗ trợ! Và đến nay, 4 năm mới nhận được 1/3 số tiền.

...Khi phóng viên của tờ Dân trí đến tận nơi hỏi, số tiền còn hơn 100 triệu xã để lại làm gì, thì ông bí thư đảng ủy tên là Đinh Quang Ngọc đã leo lẻo nói rằng: chỉ trả cho dân 10 triệu là để...ổn định tình hình!


Mỗi hộ nhận được 10 triệu. Trả như vậy là để ổn định tình hình. Số tiền còn lại (20 triệu-PV) thì tốt nhất là trả lại cho huyện để tạo sự công bằng. Cái này cũng không cần phải viết báo đâu, mất uy tín vì mọi việc đã được giải quyết” - ông Ngọc phân bua. ( Xem bài: Dân nghèo được hỗ trợ 30 triệu, xã "giũ hộ" 20 triệu).

Họ trắng trợn đến thế là cùng. Nếu báo chí không vào cuộc, chắc các quan xã muốn thí cho dân đồng nào thì biết đồng ấy thôi! Và số tiền giữ lại của mỗi hộ 20 triệu nó sẽ chui vào túi thằng nào thì bố ai biết được! 

                                                                                         PHÓ NHÒM TÂY BẮC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog