14 thg 1, 2016

BA MƯƠI, CHƯA PHẢI LÀ TẾT –kì cuối của Beo Hồng .

BA MƯƠI, CHƯA PHẢI LÀ TẾT –kì cuối
* Tôi dành entry này, để cảm ơn các bạn đã like, comment đồng cảm với những suy nghĩ của tôi trong 2 ngày qua.

Trần Lê Quỳnh: Người ta cứ nói ông Dũng vận động mạnh mẽ để trở thành TBT, nhưng một người rất thân với ông ấy lại nói thư xin nghỉ của ông ấy là suy nghĩ thật của ông ấy. Cô đánh giá thế nào ạ?

Cô sẽ trả lời cháu bằng 2 phần.
Thứ nhất. Ông Dũng là 1 trong 4 ủy viên BCT không tham gia vào việc bầu các chức danh mà cô đã viết ở phần 1 entry này.

Lý do: Chiểu theo Quyết định số 224 về Quy chế bầu cử trong Đảng, Điều 11, Mục 5 quy định thế này:” Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đề cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khác để được bầu vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đề cử Ủy viên Bộ Chính trị để được bầu làm Tổng Bí thư ...”.

Như vậy, việc BCT đưa ra danh sách Tứ trụ là trái với quy định trên. nói cách khác, là đi ngược từ trên xuống thay vì phải đi từ dưới lên. Nên nhớ, quy định này ông Trọng vừa kí năm 2014.

Thứ nhì. Ba năm nay, tất cả các mũi dùi đều chĩa vào tấn công ông Dũng. Đến cái nhà thờ họ 37 mét vuông ở quê cũng có người của UBKT xuống “lén” đo đạc. Những chuyện tương tự, cô không cần dẫn giải thêm.

Cháu có nghĩ rằng, trong bối cảnh ấy, họ sẽ để yên cho ông ấy “vận động mạnh mẽ để trở thành TBT”?

Nguyen Son: Em vẫn nghĩ về kịch bản giống như trận cờ Trân Lung trong truyện chưởng. Hư Trúc đánh 1 nước tự sát thế mà hóa giải đc ván cờ.

30 chưa phải là Tết. Đợi thôi!

Chị cũng nghĩ gần gần như thế. Tuy nhiên, em so sánh có phần sang trọng quá, chính trị gia ta không phải là quân tử Tàu. Nếu trong chuyện chưởng, vô chiêu luôn thắng hữu chiêu bởi vô chiêu là tuyệt đỉnh võ công, ko ai bắt bài hóa giải được, thì chính trường na ná, lưu manh dễ thắng chính trực.

HN 14 phải nối dài đến ngày...21. Chờ 1 or 2 ngày tới, xem chị nói có đúng ko nhé.

Khuất Thế Minh: Tôi nghĩ chưa ra tại sao chị viết: “ Bất luận ai trong số 7 người tôi điểm danh ở trên vào vị trí tứ trụ, sự đổi mới về thể chế chính trị và khuynh hướng phát triển kinh tế cũng sẽ chậm thêm hai nhiệm kì nữa.”

Nhìn lại thời cụ Nguyễn Văn Linh, cuộc cách mạng về thể chế kinh tế của cụ có những điều kiện khắc nghiệt như: người cầm đầu vô cùng quyết đoán; Tập thể lãnh đạo đoàn kết, đồng lòng; Hệ thống tuyên truyền đủ trình độ- kiến thức lĩnh hội những điều mới...

Và ngày ấy, hoặc bắt buộc phải ĐỔI MỚI hoặc CHẾT. Điều bắt buộc quan trọng nhất, điều tiên quyết này, hiện trạng kinh tế Việt chưa suy sụp đến mức độ đó.

Chúng ta đều biết rằng, mọi sự đổi mới đều dẫn tới mất ổn định một thời gian trước khi đi vào nền nếp. Đổi mới càng sâu-rộng, thời gian bất ổn càng kéo dài. Ở cấp vĩ mô đổi mới thể chế chính trị, tôi cho rằng mất ít nhất 3 năm.

Không ai, trong những gương mặt sáng giá nhất cho trách nhiệm tứ trụ, đủ bản lĩnh (và cả điều kiện) trả giá gần một nhiệm kì của mình cho điều đó.

N.N.M: Cô ơi liệu mấy cuộc bút chiến trên mạng có tác động gì đến nhà trắng không cô? Con không comment được mong cô trả lời.

Chắc chắn không.

Dư luận đồn rằng có những cây bút được trả cả tỷ đồng để viết bài đánh ông A ông B, đó là những đồng tiền ngu. Ngu ở chỗ không những không hiệu quả mà đôi khi, gậy ông đập lưng ông. Ông Trương Tấn Sang nhận được số phiếu ủng hộ thấp nhất trong BCT (2) và “đối thủ” ông, người tuyệt đối không dùng truyền thông làm những trận “võ mồm”, ngược lại, dù đã dứt khoát xin nghỉ.

Những điều chúng ta bàn luận rôm rả, hào hứng như những tin tuyệt mật mỗi chúng ta biết thì, những người đang ngồi ở nhà trắng (như cách gọi của cháu), họ biết kĩ biết chính xác vụ việc hơn chúng ta vạn lần. Họ không đợi chúng ta cung cấp thông tin cho họ.

Lam GiangÔng công an mà lên nắm đầu dân chúng thì nhân quyền mệt phải khộng chị. Chị đọc bài dự đoán của ông Thayer trên BBC chưa?

Chục gương mặt đang trong tù hay vừa được “thả” sang Mỹ không đại diện cho nhân quyền của 90 triệu dân. Theo đánh giá của Liên Hợp quốc, việc thực thi nhân quyền của chúng ta hiện nay đang ở thang điểm rất tốt. (Bạn hãy tự tra cứu, tôi ko sa đà vào nội dung này).

Tôi chưa đọc bài mới nhất của ông Thayer và sẽ không đọc, rất đơn giản vì chưa bao giờ, chưa một lần nào tôi thấy ông ấy dự báo dự đoán đúng. Đọc phí thời gian. Bạn chịu khó lật lại chính BBC Việt ngữ 5 năm trước để kiểm tra nhé.

Hà Trần: Đọc bài phân tích của chị mà buồn, thật buồn.

Từ ngày chơi facebook cách nay vài năm, chưa bao giờ chị nhận được nhiều inbox với đúng một nội dung, y như comment của em.

Em, lãnh đạo một tờ báo, có nhiều thông tin xác thực hơn rất nhiều bạn khác đang “chém gió vỉa hè”, chắc chắn sẽ buồn nhiều hơn nữa.

Chị đồng cảm điều đó. 

Beo Hồng

(Blog Beo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog