3 thg 1, 2015

Việc nhỏ, niềm vui lớn của Nguyễn Ngọc Dương / Phó Nhòm Tây bắc .



Làm được một việc có ý nghĩa, dù rất nhỏ, ai cũng vui. 

Năm 2014, có một sự kiện khó quên khi cái Giàn khoan 981 cắm vào lãnh hải của Tổ quốc. Nó đã gây ra bao hệ lụy, làm sứt mẻ cả mối quan hệ láng giềng bắt buộc, mới được khôi phục lại từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, chỉ sau 10 năm cuộc chiến biên giới tháng 2/1979.

Cái Sự kiện Giàn khoan là một cú khiêu khích của nước lớn đối với nước nhỏ, thậm chí còn là nguy cơ cho một cuộc chiến tranh khó lường. 

Sau sự kiện đó, Diễn đàn toàn cầu Boston (Boston Global Forum), đã phát động Cuộc thiNghệ thuật Vì Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương. Mình đã hưởng ứng cuộc thi này với tình cảm cầu mong cho Đất nước, cho Khu vực và toàn thế giới luôn giữ được hòa bình, không còn những cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt, do tham vọng bá quyền gây ra, hủy diệt sự sống của dân lành. 

Dù khả năng hèn mọn, mình vẫn quyết tâm tham gia cuộc thi. Mình đã chọn 10 tấm ảnh chụp trong những năm qua ở mảnh đất Lào Cai, nơi mà 35 năm trước đã phải chứng kiến một cuộc chiến tranh xâm lược của ngoại bang, làm thiệt mạng bao người dân vô tội và tàn phá cả một thị xã biên giới, trở thành đống gạch vụn. Những bức ảnh làm thành một video clip, có lời bình do chính tác giả đọc bằng tiếng Việt. Rồi mình gửi qua email đến Boston Global Florum...

Clip của mình được BTC chọn là một trong 10 tác phẩm xuất sắc trình bầy tại Tòa nhà Loeb rất sang trọng ở Đại học Harvard, ngày 3/10/2014. 

Quả thật là vui.

            Ảnh nghệ thuật 
        Vì Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương
                 Tác giả: Nguyễn Ngọc Dương (Lào cai - Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog