2 thg 1, 2015

Câu hỏi Ai là triệu phú: "thiếu cẩn trọng" hay "vui thôi mà"? Báo Tuổi Trẻ .


PHẢN HỒI BÀI KHÔNG LẼ AI LÀ TRIỆU PHÚ ĐÃ HẾT CÂU HỎI?

Câu hỏi Ai là triệu phú: "thiếu cẩn trọng" hay "vui thôi mà"?

02/01/2015 14:36 GMT+7


Ảnh chụp từ màn hình
TTO - Đa số ý kiến đồng tình chương trình Ai là triệu phú hôm 30-12 trên VTV có những câu hỏi "thiếu cẩn trọng", và cũng có những ý kiến cho rằng: vui thôi mà.

TTO xin trích đăng và mời bạn tiếp tục chia sẻ ý kiến ở phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết liên quan.
* Cần tôn trọng người xem đài
+ Tôi là một khán giả rất thích xem chương trình Ai là triệu phú. Trước hết, tôi xin chúc mừng thành công 10 năm mà chương trình và ê kíp chương trình đã mang lại cho khán giả.
Tôi cũng rất đồng tình với bài báo trên.

Thiết nghĩ lúc tôi xem trên truyền hình thì nghĩ rằng chương trình hết câu hỏi rồi hay sao mà đưa ra những câu hỏi vớ vẩn đó.

Không biết đội ngũ hội đồng duyệt câu hỏi đâu hết rồi?

Rất mong xin lỗi khán giả truyền hình và kịp thời chấn chỉnh! 

Chân thành góp ý cho chương trình!

Một khán giả thân yêu của chương trình

(khán giả HPL - loi_boy_1992@...) 
+ Những người làm chương trình cần có tư duy hơn, câu hỏi và câu trả lời cần có một chút chất xám và nhất là cần nghiêm túc hơn để biểu hiện sự tôn trọng người xem.
Phan Duc Thuan (ducthuanspc@...)
+ Tôi có xem chương trình này và rất khó chịu, nên hoàn toàn đồng tình với ý kiến của bạn Tam Hữu. Đây quả là những ý kiến xác đáng và cần thiết để nhà đài rút kinh nghiệm, đồng thời chấn chỉnh những "hạt sạn" xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây, không chỉ ở một chương trình này. 
Nếu - vâng, nếu VTV không quá tự dễ dãi với chính mình và nhất là còn tôn trọng những "khán giả yêu quý" của đài.
CÔ TÁM TA TP.HCM (cotamta@...)
+ Lâu nay tôi vẫn tôn trọng chương trình trò chơi này như một liveshow mang tính uyên bác, tính học hỏi gợi cho mọi người cùng học, biết thêm nhiều cái hay hơn là một trò chơi.
Hãy nên giữ đúng bản sắc của nó vốn có đã được mọi người yêu mến, không nên pha trò một cách bừa thiếu suy nghĩ...
Nguyễn Xuân Sơn (xuansonmethe@...)
+ Ai là triệu phú là chương trình mang nhiều kiến thức bổ ích vậy mà đưa nhũng câu hỏi nhảm nhí vô bổ thật khó chịu cho khán giả xem đài. Chào thua!
Nguyen Quang (quangnguyen1960@...)
+ Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của tác giả bài viết. Hôm qua tôi cũng ngỡ ngàng vì câu hỏi của chương trình. Ban biên tập cần kiểm soát kĩ nội dung của các câu hỏi. Nếu không, khán giả khó chịu có ngày sẽ tẩy chay chương trình.
Nguyễn Thị Mai 
+ Cũng nên bớt đi những chương trình kiểu thế này vì ít bổ ích cho cộng đồng khán giả. Đông người đăng ký chơi là vì chương trình đem tiền thưởng cao ra làm mồi nhử và cộng thêm việc được lên tivi mà thôi.
ĐẶNG HỒNG SƠN (Drtonyhongson@...)
* Chương trình 'vui thôi mà"
+ Theo tôi thì không có gì nghiêm trọng quá lắm. Đây là show đặc biệt của chương trình, nên có thể tạo nên chút gì đó vui vui nên theo tôi cũng không có gì quá lắm cả. Đồng ý là sẽ có chút gì đó nhạy cảm với một số người, nhưng để tạo niềm vui cho người chơi, khán giả, khuấy động không khí chương trình thì chấp nhận được.
Quách Minh Phát (phatbungbu@...)
+ Tui thấy 5 câu đầu chủ yếu là giải trí, tạo không khí thoải mái cho người chơi không bị áp lực lúc đầu. Còn về vấn đề những câu hỏi như thế nào, câu trả lời ra sao thì các bác coi cùng lắm cũng nhớ câu đúng chứ không thể nào lại muốn nhớ câu sai cả nên chẳng vấn đề gì ở đây. Bác nào thấy xem vô bổ thì không coi. 
NC (androidnlic@...)
+ Đó là món quà ưu đãi ban đầu của chương trình dành cho người được tham gia. Game show có thành công nhiều ít là được nhiều fan và thu hút quảng cáo, mang lợi nhuận cho chương trình. Và quan trọng nhất là người tham gia luôn luôn được thụ hưởng và vui vẻ hơn nhiều game show khác.
cyndy lieu (cyndylieu7@...)
+ Chương trình hôm ấy là đặc biệt nên khán giả cũng là khách mời. Tôi nghĩ không có gì quá lố vì trong 5 câu hỏi đầu tiên đều nhắm đến khách mời. Mình nên xem với tâm trạng nhẹ nhàng, nếu cảm thấy không thích bạn có thể chuyển kênh. Không ai kề súng vào đầu bạn bắt buộc bạn phải xem hết.
PhuocHai (phphuochaivnm@...)
+ Đúng là có lẽ tác giả Tam Hữu già rồi nên hay xét nét (nhưng rất nhiều người già lại thoáng đấy nhé!). Các trò chơi truyền hình là các sân chơi mở. Tất nhiên phải đảm báo các tiêu chí về nhận thức, giáo dục...nhưng quan trọng nhất là giải trí. Chương trình cuối năm, chúng tôi nghĩ là BTV soạn câu hỏi giỡn một chút gây cười có vui vẻ thôi có gì đâu mà quá "nghiêm cẩn" như zậy!
Mai Vũ (maivu62@...)
 - Bạn có thể xem thêm các ý kiến khác ở ngay trong phần ý kiến bạn đọc của bài viết Không lẽ Ai là triệu phú đã hết câu hỏi?
 TTO tổng hợp  theo Phó Nhòm Tây Bắc .

1 nhận xét:

Tìm thông tin blog