1 thg 6, 2014

Thủ tướng và đại tướng Tác giả: FB Dân Choa



KIM DUNG: Bài này mình copy từ Blog Phước béo đã lâu, rồi bóc.  Không muốn một sự phân tâm, bởi lúc này ý chí cả dân tộc đều cùng phải nhìn về một hướng để tạo nên sức mạnh trước cường quyền khiêu khích, tham lam. Dân Choa đã khá tinh khi nhìn nhận, quan điểm của VN chúng ta chưa phải đồng nhất. Nhưng nếu không đoàn kết, không chung một hướng, một lòng, thì VN sẽ ra sao, lúc này, khi mà  mọi thứ  sẽ được sàng lọc bởi… vận nước?

GÓT PHIÊU DU : Xem ra quan điểm của Ngài Thủ tướng và Ngài Đại tướng còn cách biệt , sau phát biểu và trả lời tại Hội nghị Shangri - La – Singapore của tướng Phùng Quang Thanh gây nhiều thất vọng cho dư luận trong nước và ngoài nước >

Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng biển Việt Nam đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong chính trường Việt Nam.

Việt Nam bắt buộc phải tỏ thái độ của mình.

Việt Nam bắt buộc phải nhìn lại quan điểm đối ngoại của mình trong hai thập kỉ qua.

Việt Nam cũng phải tự cân nhắc phải làm gì cho hôm nay và cho tương lai.

Nhưng sự kiện đó cũng đã cho thấy, quan điểm của lãnh đạo cao cấp chưa phải là đồng nhất. Ai sẽ rời xa quỹ đạo Trung Quốc và ai sẽ ủng hộ tiếp tục bay trong quỹ đạo này, thì dịp này cũng là lúc buộc phải lộ diện.

Chúng ta hãy bình tĩnh khi đọc những quan điểm của họ.

ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG PHÙNG QUANG THANH trả lời nhân dân:

- Ví dụ bây giờ Trung Quốc là một nước lớn, một nước XHCN, một nước đông dân, kinh tế phát triển mà có đường lối đối ngoại hòa bình, quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng, các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam theo tinh thần đối tác, hợp tác toàn diện, phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt thì đó là điều kiện thuận lợi cho chúng ta chứ không phải là mối đe dọa, thách thức với chúng ta.”.

„Tôi cũng trao đổi với phía Trung Quốc rằng, Việt Nam chỉ dùng lực lượng tàu thực thi pháp luật của Cảnh sát biển, Kiểm ngư phối hợp với tàu cá của ngư dân hoạt động tại khu vực này để bảo vệ chủ quyền. Việt Nam không sử dụng lực lượng chiến đấu như máy bay, tàu tên lửa, tàu pháo, lực lượng đặc công người nhái để phá hủy giàn khoan của Trung Quốc.

…Tôi cũng nói rõ với phía Trung Quốc rằng, Việt Nam bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nhưng cũng bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định chính trị – xã hội trong nước, tiếp tục đoàn kết hữu nghị với Trung Quốc theo tinh thần đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, để phát triển kinh tế – xã hội.“

ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG thay mặt Việt Nam trả lời:

„Những gì mà Trung Quốc đang làm khác rất xa những gì mà Trung Quốc nói. Những hành động của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam trong nhiều ngày qua là cực kỳ nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó.“


Theo KIM DUNG – KỲ DUYÊN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog