28 thg 6, 2014

Bây giờ mà đợi các đồng chí ấy đi học... mất thì giờ ghê lắm! của FB Đoan Trang


Mấy chục năm nay, có nhẽ đặc biệt kể từ khi Trung Quốc – Việt Nam bình thường hóa quan hệ, thành “anh em một nhà”, chuyện Hoàng Sa-Trường Sa chẳng được nói đến công khai, đàng hoàng trên báo chí chính thống; riêng cái vụ Công hàm Phạm Văn Đồng thì cứ gọi là cấm kỵ.

Nay thì tềnh hềnh đã rất là khác. Bây giờ Đảng bảo “nói đi” rồi mà không chịu nói thì cũng gay go, có khi lại bị kết tội là không yêu nước. Thế cho nên đại diện Hội Luật gia Việt Nam mới hối hả ra Tuyên bố lên án Trung Quốc, đồng thời khẳng định “Hội Luật gia Việt Nam, với số lượng hơn 46.000 hội viên luật gia yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết”.


Kinh chưa? Máu chiến chưa? Tàu cộng bao lâu nay tung hoành trên mặt trận “nghiên cứu khoa học”, truyền thông quốc tế về Biển Đông, đã biết sẽ có ngày hôm nay chưa?

Nhà cháu đọc tin, cũng thấy hồ hởi, phấn khởi, tự hào quá. Hội không nói thì cháu cũng không biết, ra là lực lượng luật gia ta hùng hậu thật, những 46000 thành viên yêu nước, cứ gọi là nhiều như lợn con.

Tuy nhiên, có vẻ như 46000 là hơi nhiều quá rồi đấy. Chẳng biết các bác nghĩ thế nào, chứ cháu thấy giải pháp bây giờ có khi nên là triển khai toàn bộ lực lượng này ra biển, trước là nhổ các giàn khoan của TQ đi, sau là tấn công giành lại Hoàng Sa. Nếu thiếu thì có thể bổ sung thêm lực lượng dân phòng ngoài đời và dư luận viên trên mạng nữa. Việc ấy có thể làm ngay được, nhanh gọn hơn. Chứ bây giờ mà đợi các đồng chí ấy đi học tiếng Anh, rồi thì công pháp quốc tế, nó phức tạp, mất thì giờ ghê lắm. (Quốc tế là nó dùng các “chuẩn mực và luật pháp” chung chứ nó lại không tuân theo nghị quyết với đạo lý như ở nhà mình các bác ạ).

Đấy là chưa nói đến nhiều cái khác cũng cần học gấp, như là tư duy logic này, rồi thì kỹ năng tranh biện này, trình bày trước công chúng này (public speaking). Quốc tế nó cũng ưu tiên mấy cái đó hơn là bản lĩnh chính trị với lại tư tưởng Mác-Lênin mới chán chứ, chẹp chẹp.

Bây giờ mà gửi cả lực lượng hùng hậu này đi học thì lâu quá, cho nên nhà cháu nghĩ là, thôi, Đảng và Nhà nước bố trí triển khai họ ra hiện trường tranh chấp luôn cho nhanh, chỉ cần mỗi người hô khẩu hiệu một cái thôi là đủ làm bọn Tàu sợ vỡ gan, đứt ruột chết hết rồi.

Công ty cổ phần dầu thực vật Tường An chắc cũng không tiếc gì dăm chục triệu đồng tài trợ. 
* * *

TB: Mình không có ý chỉ trích tất cả các luật sư, luật gia VN. Cá nhân mình tin rằng trong hàng nghìn người đó, chắc chắn có (một số ít) người có năng lực và có tấm lòng, có sự khao khát vươn lên đóng góp cho xã hội/ cộng đồng, không phải kẻ cơ hội, hèn nhát. Họ giống như những đốm lửa, một lúc nào đấy đốm lửa ấy sẽ bùng lên    

  ĐOAN  TRANG  theo Phước Béo .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog