18 thg 12, 2013

CÁC CÁCH GIẾT NGƯỜI ỔN NHẤT CỦA TRỊNH KIM THUẤN.





Ngày 13/12/2013, tại cuộc họp cơ quan, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã phản đối kịch liệt việc Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh nầy yêu cầu bác sĩ tiêm kim vào tĩnh mạch phạm nhân tử tù để thi hành án tử hình bằng thuốc độc. Theo các bác sĩ: Luật chưa nói rõ nhiệm vụ của bác sĩ trong việc thi hành án tử hình mà bị buộc phải làm việc nầy là chưa ổ
(Theo: phapluattp.vn



Đại diện Bộ Y tế khẳng định nếu việc tiêm thuốc độc tử hình do nhân viên thực hiện thụ động là tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch tử tù, thì đây không thể chấp nhận được, bởi trách nhiệm của nhân viên y tế là chăm sóc sức khỏe người dân và cứu chữa người bệnh…

Ông Nguyễn Phi Đô,  Phó Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi hành án tỉnh Phú Yên cho rằng: - Khi ông đi tập huấn về việc thi hành án tử hình bằng thuốc độc, cơ quan công an khẳng định việc hỗ trợ xác định tĩnh mạch đối với bác sĩ là đưa kim tiêm vào tĩnh mạch phạm nhân rồi để đội thi hành án tử hình. “Tôi đã hỏi rõ chuyện nầy và khi tôi đi học tập ở các tỉnh thì mọi nơi cũng làm như vậy.” Ông Đô khẳng định. (Báo Người lao động 16/12/2013- Hồng Ánh).

Trước mắt, với sự ép buộc của ông Nguyễn Phi Đô, ông đã giết hai người nầy về mặt tinh thần, đó là :

Bác sĩ L.C.T. và điều dưỡng viên N.N.T. của khoa hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, họ vẫn còn bàng hoàng, bị sốc nặng vì lần đầu tiên trong đời họ bị buộc phải thực hiện một nhiệm vụ trái với chức năng nghề nghiệp…

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên nói : “Từ khi đi về, tinh thần hai anh em hoảng lắm. Anh em trong Bệnh viện đều bức xúc! Bệnh viện giao nhiệm vụ bác sĩ đi cứu người chứ đâu phải để giết người (báo PL.TP.HCM 16/12/2013)

Có phải vì quan trí thấp, ông Nguyễn Phi Đô đã hành xử sai rồi không ?

Giết người hợp pháp, giết một tử tù được xã hội  cho phép qua ngả pháp luật, thì việc thi hành án đâu cần phải điều cả bác sĩ, y tá thế! Làm như thế là áp bức, tội cho người ta lắm, lắm !!!

Tìm tĩnh mạch có khó không? Tại ông không chịu tìm hiểu đó thôi. Vụ lùm xùm nầy rồi cũng qua thôi, nhưng không biết đến bao giờ bác sĩ L.C.T. và điều dưỡng viên N.N.T. lấy lại thăng bằng tinh thần ?

Tôi xin mách mấy cách giết người ổn nhất, xin nêu lên, ông xem sao nhé:

Cách 1 :  Ông hãy đưa toàn bộ các đội thi hành án của tỉnh đi học ngay cách tìm tĩnh mạch và thực hành ngay cách đưa kim tiêm vào tĩnh mạch, nhanh thôi, khoảng 15 phút. Nơi học là các bệnh viện huyện, tỉnh, thực hiện trên người thật luôn. Tôi đã già rồi, hôm rồi cũng phải nhập viện trị bệnh, may quá hôm đó có các học sinh trường trung học y tế đến thực tập, thực hành ngay các tĩnh mạch của tôi, ghim khoản 3 phát là trúng, cũng chà đau.

Cách 2 :  Hợp tác hoặc ký Hợp đồng dài hạn với các bạn sì ke, ma túy (chích choác). Khi thi hành án, thì các anh, chị, em nầy làm rất điệu nghệ, tìm tĩnh mạch họ không cần buộc ga rô đâu. Lụi vào là trúng phóc.

Cách 3 : Ông đề xuất với Bộ Tư pháp mua lại toàn bộ số rượu của Công Ty Rượu Hà Nội 29 – Quảng Ninh (số rượu vừa gây chết 6 người ấy), phân phối đều cho các tỉnh. Khi thi hành án, dọn bửa cơm cuối cùng cho phạm nhân: thức nhắm ngon, 1 tút rượu Hà Nội 29, phạm nhân dùng bửa xong, ra đi thanh thản, thoải mái, không chừng sẽ cám ơn ông hết lời. (Cái nầy, nếu được phải thực hiện ngay kẻo cơ quan quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh họ tiêu hủy thì uổng quá).

Giết người được xã hội, pháp luật cho phép thì có nhiều cách, ông trực tiếp thực hiện cũng được ông Nguyễn Phi Đô ạ! Nhưng cách làm của ông vừa qua, thì tôi  thấy không ổn. Mà hình như dư luận xã hội cũng thế. Ông hãy lắng nghe và xem báo, đài…

Tôi nghĩ rằng, các sở y tế và các bệnh viện trên toàn quốc họ sẽ phải ra thông báo nội bộ: Khi các Hội đồng thi hành án điều đi giết người (dù là tử tù), hãy từ chối không đi và nếu có đi (vì không biết) khi đến nơi mới biết thì dứt khoát không nên thực hiện. Cái lý đơn giản nhất, có tính quốc tế, tính nhân loại là thiên chức của người thày thuốc chỉ được cứu người, chứ không thể làm điều ngược lại. Đạo lý đơn giản này ai cũng hiểu.

                   17/12/2013        Trịnh Kim Thuấn

3 nhận xét:

  1. Học đòi theo bọn Tây chi cho rách việc! Theo tui là cách 3 là hay nhất, chi phí thấp, quan đỡ phiền, tử tù được nhậu trước khi giã từ cuộc sống, thằng con nào đô cứng, cứ cho uống tiếp chừng nào ngất ngư thì thôi.
    Em nào không biết nhậu thì mới dùng cách 2 cho dân xì ke xử, tử tội một liều, nó một liều, cả ai cùng phê.
    Ai không thích 2 cách trên thì cho chọn cách một, đội thi hành án trực tiếp tiễn đưa, ai thấy lương tâm kiến cắn thì tuyển người khác vô mần, dễ ợt.
    Như vậy đúng quân điểm lấy dân làm gốc, vừa bảo đảm pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa
  2. Lại chiêu đánh lạc hướng dư luận? Cho quên đi bao nỗi thống khổ?
    Gần tết, hết tiền, lương còn khó, nghĩ gì đến thưởng........
    Sướng hay khộ? Đọc ác hay nhân từ....? phụ thuộc vô góc độ nhìn, vị trí nhìn, công việc nhìn...

    Trả lờiXóa

Tìm thông tin blog