25 thg 12, 2013

AI BAO CHE CHO CÁI ÁC ? của TRỊNH KIM THUẤN.




Mà sao  lại " Rất nhanh chóng với mối quan hệ rộng của ông Ngọc " ? Quan hệ rộng là cái gì ? Có phải nhờ được làm TGĐ mà xoáy được nhiều tiền. Khi đã nhiều tiền thì hư hỏng. Khi đã hư hỏng rồi dùng tiền  "quan hệ " để cho đồng bạc đâm toạc tờ giấy, làm hư hỏng cả hệ thống tư pháp, làm trắng, đen lẫn lộn, gây thành những bi kịch cho cuộc đời .

Mỗi tối, sau khi xem thời sự VTV1 xong là tôi đi ngủ, hôm nay ở xóm có đám cưới, đám cưới ở quê hiện nay đều có nhạc sống, ồn quá ngủ không được, chui ra mở máy lướt web, tìm đến trang Phó Nhòm TâyBắc, gặp: “Bồ” của Tổng Giám Đốc Vicem treo cổ trước Công ty Xi Măng”. Bài Của Trọng Sơn – PhongTrần – Linh Sang (Nguoiduatin.vn). Lại một chuyện tình vô cùng thương tâm, vô cùng tàn nhẫn.


Tóm tắt câu chuyện:

Ngày xưa, Phạm Thị Ngọc Lan là cô gái nổi tiếng xinh đẹp, từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp và một thời rất được “bạn trai” là ông Nguyễn Sĩ Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Vicem Tam Điệp (Ninh Bình) yêu chiều.

Năm 1993, đang là cán bộ của công ty đóng tại Thanh Hóa, ông Ngọc đã dùng lời hoa bướm gạ gẫm Ngọc Lan, khi ấy mới 18 tuổi, cái tuổi đẹp nhất đời con gái… Cũng từ đó Lan dính với Ngọc suốt 20 năm cho một cuộc tình vụng trộm, tưởng chừng như không một ai có thể chia cắt được tình cảm của họ. Hai mươi năm qua, cứ mỗi dịp cuối tuần, ông Ngọc từ tổ ấm chính thức ở Ninh Bình vào Thanh Hóa sum vầy với cô bồ nhí, rồi cả hai ăn ở với nhau như vợ chồng, khiến cả cơ quan của ông Ngọc đều biết. Đã không được danh chính, ngôn thuận, Ngọc Lan lại chịu nỗi đau bị mất quyền làm mẹ do nhiều lần có thai với ông Ngọc, nhưng bị ông  ép phải phá bỏ. Thậm chí có lần mang thai đã 6 tháng, nhưng vẫn phải phá. Sau nhiều lần phá thai, Ngọc Lan đã bị vô sanh.

Nhưng thói trăng hoa, ích kỷ của ông Ngọc chưa dừng lại ở đó, khi đã “no xôi, chán chè”, Ngọc lại lén lút với một cô gái trẻ hơn Lan đến hơn chục tuổi là Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1988) là nhân viên xưởng nước khí nén trong Công ty xi măng Tam Điệp. Từ đó, nhiều lần Ngọc bảo Lan đưa tiền để đi tiếp khách, nhưng thực chất là "nuôi bồ hai" - cô Huệ. Trong một lần tiếp xúc với Huệ, Lan đã ghi âm được lời Huệ thừa nhận là đã cùng Ngọc “ân ái” tại khu Vạn Chài – Sầm Sơn (Thanh Hóa) đêm 29/2/2011. Khi Lan đến cơ quan nơi ông Ngọc công tác để làm rõ ngọn ngành sự việc, thì đã bị Ngọc đánh cho tại phòng làm việc của mình, vì tội “dám nói thật đời tư của ông tại công sở”.

Quá bức xúc, Lan buộc phải đưa đoạn băng ghi âm ra để làm bằng chứng và yêu cầu Ngọc chấm dứt mối quan hệ nầy, nếu muốn tiếp tục với Lan. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Ngọc đã đưa ra yêu cầu là đề nghị Lan đòi lại số tiền mà Ngọc đã đưa cho Huệ trong lần đi hú hí với nhau ở Sầm Sơn. Tin lời người tình, Lan đã nhắn tin cho Huệ và đề nghị Huệ trả lại số tiền 20 triệu đồng cho Ngọc. Huệ đã đồng ý trả số tiền cho Lan qua tài khoản người em họ. Lợi dụng băng ghi âm mà chính Ngọc đã bày ra cho Huệ để đưa người tình là Lan vào vòng lao lý (Khi Lan nói chuyện với Ngọc để đòi lại số tiền 20 triệu đồng đã bị Huệ ghi âm lại)...

Với kịch bản đã dựng sẵn của Ngọc và Huệ cùng với băng ghi âm có được, nhanh chóng cơ quan CSĐT tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc khép Lan tội danh “cưỡng đoạt tài sản” số tiền 20 triệu đồng của Huệ.

“Rất nhanh chóng với mối quan hệ rộng của ông Ngọc”, Công An thị xã Tam Điệp vào cuộc điều tra và thụ lý vụ án… Ngày 04/1/2012 Công An Ninh Bình bắt, giam giữ Lan tại trại giam… Sau 2 ngày xét xử, ngày 26/9/2012 Hội đồng xét xử TAND thị xã Tam Điệp đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau khi kháng cáo, ngày 06/12/2012 trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lan lại bị tăng án lên 21 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, “ Sáng ngày 19/12/2013,  chính quyền thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết tại Công ty xi măng Vicem Tam Điệp vừa xảy ra một vụ treo cổ tự tử, nạn nhân là chị Phạm Thị Ngọc Lan sinh năm 1976, trú tại Thanh Hóa, được biết với danh hiệu “Người đẹp xứ Thanh”.

Lời bình của Trịnh Kim Thuấn:
  
Một cuộc tình tay tư: Ông Ngọc – vợ lớn – cô Ngọc Lan – cô Huệ. Từ việc đòi lại tiền cho ông Ngọc, lại chuyển sang tội “cưỡng đoạt tài sản”, trong vụ án chỉ có một người lãnh án là cô Ngọc Lan.

Đúng ra trong việc nầy, tổng giám đốc Ngọc phải là tên tội đồ chính. Y mới là thủ phạm trong cái gọi là “cưỡng đoạt tài sản”, y là chủ mưu, cô Lan chỉ là người thực hiện. Rồi còn Luật hôn nhân – gia đình đâu, trong khi y quan hệ bất chính với 2 cô gái ? Tên Ngọc là TGĐ thì phải là đảng viên, lại là “đảng viên cao cấp” nữa. Thế thì mấy năm qua y có học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không ? Rồi cái đảng ủy của Tổng công ty xi măng với những chuyện tày trời mà tên Ngọc gây ra như thế không lẽ không biết, trong khi “cả cơ quan của ông Ngọc đều biết” ? Vậy phải chăng tổ chức đảng ở đây đã trở thành bù nhìn hay nó đã tìm cách bao che để "giúp cho đảng" ngày càng nhiều hơn những kẻ thoái hóa biến chất, góp phần "tăng cường sự mất uy tín của Đảng với nhân dân", nhằm cho đảng ta mau chóng mất hoàn toàn sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo?..   

Tôi đọc sách, truyện khá nhiều, tiểu thuyết các loại trong nước có, sách dịch cũng có, các nhân vật sở khanh, đểu cáng đều biết, nhưng sự sở khanh, đểu cáng, táng tận lương tâm của tên Ngọc nầy thật sự vượt xa các nhân vật trong tiểu thuyết.

Cô Phạm Thị Ngọc Lan đã chết rồi, vì tình yêu dại khờ, trao duyên nhầm tướng cướp … Nhưng thử hỏi, các điều tra viên của Công an Tam Điệp, các quan Tòa 2 cấp của tỉnh Ninh Bình có dính vào tội ác nầy hay không?  Theo bài báo của Trọng Sơn – Phong Trần – Linh Sang thì đây là vụ đòi tiền, mà cô Ngọc Lan lại đi đòi giúp cho ông Ngọc, vì cô Huệ nhận tiền từ ông Ngọc, chứ đâu phải là “cưỡng đoạt tài sản” ? Vậy xin hỏi, các vị tư pháp Ninh Bình, trong vụ này các vị có đồng lõa với tên Ngọc không? Đó là sự đồng lõa với cái ác “vô cùng tàn nhẫn”, đã đẩy một cô gái, một cô giáo vào vòng lao lý, dẫn đến cái chết oan khuất và vô cùng thương tâm… Không biết qua cái chết đầy kịch tính nầy, lương tâm của quí vị có day dứt không? Chứ tên Ngọc thì không rồi, vì hắn làm gì có lương tâm mà day dứt? Lương tâm, lương tri của hắn đã bị chó gặm mất từ lâu rồi!

Mà sao lại “rất nhanh chóng với mối quan hệ rộng của ông Ngọc”? Quan hệ rộng là cái gì ? Có phải nhờ được làm TGĐ mà "xoáy" được nhiều tiền. Khi đã nhiều tiền thì hư hỏng. Khi đã hư hỏng rồi thì lại dùng tiền "quan hệ" để cho đồng bạc đâm toạc tờ giấy, làm hư hỏng cả hệ thống tư pháp, làm trắng đen lẫn lộn, gây bi kịch cho cuộc đời. 

Chả thế, Cụ Nguyễn Du đã viết: “Làm cho khốc hại chẳng qua vì TIỀN!” (Truyện Kiều)

 21/12/2013  TRỊNH KIM THUẤN  (theo Phó Nhòm Tây Bắc ).



                                                                              

1 nhận xét:

  1. Vâng. Em hiểu ý bác Thuấn.
    Bọn chó súc sinh được quẳng khúc xương là bu vào xâu xé???
    Nhưng thế mới đúng bản chất của lũ chó.

    Trả lờiXóa

Tìm thông tin blog