27 thg 8, 2013

BỘ Y TẾ : LỘN NGHỀ và LỘN NGÀNH của TRỊNH KIM THUẤN.




( Riêng một tấm lòng kẻ hậu sinh nầy ,kính cẩn gởi đến ông thầy thuốc mù Nguyễn Đình Chiểu – Bến Tre).

Từ những ngày gần cuối tháng 7/2013 đến nay, nước Việt Nam ta có nhiều chuyện để nói : Từ lễ khởi công xây dựng tháp chuông ở Nghĩa trang liệt sĩ Gio Linh với sự có mặt của bà Nguyễn Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lúc ấy ở Bệnh viện huyện Hương Hóa (Quảng Trị) có 3 trẻ sơ sinh chích ngừa vắc xin , không may tử vong … Chuyến Mỹ du của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cả nước tràn trề hy vọng về ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN mà ngài Chủ Tịch nước vừa ký giữa Việt Nam với Mỹ quốc, hy vọng là sẽ được gia nhập TPP (hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương) …..


Niềm vui không được trọn vẹn mấy, khi Công An TP.Hà Nội đã điều tra và khởi tố 10 nhân vật ở Bệnh viện Hoài Đức vì các Phiếu xét nghiệm máu  được nhân bản hàng loạt. Các báo, Đài, các nhân sĩ, các nhà chuyên môn lên tiếng và lên án về việc làm nầy và cho đây là hành động vô nhân đạo . Rồi thì sản phụ khỏe mạnh khi đến Bệnh viện để nở nhụy, khai hoa thì tử vong ở Cần Thơ, BV Phụ sản TW, Bé gái được chẩn đoán và cho thuốc trị bệnh “viêm da qui đầu”, cụ già 73 tuổi : “Chấn thương cột sống lưng/mang thai 16 tuần ………… Hỡi ôi !

Các vụ việc ì xèo, nổi cợm của ngành Y tế mà cấp lãnh đạo cao nhất chưa hề lên tiếng, hình như là : Cấp nào sai cấp đó chịu, sẽ được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội …. Cấp lãnh đạo không sai phạm gì, thì không có gì để nói cả !

Một câu chuyện vui :  Trên chiếu rượu hàng ngày vào buổi chiều của nhóm chúng tôi. Anh chủ xị ( người được cử chỉ huy bàn nhậu – luân phiên), phát hiện 1 anh ăn gian, ly rượu chưa uống bảo là uống rồi, tang chứng, vật chứng có đủ, hết đường chối cãi . Án phạt là phải uống 3 ly liên tiếp ( vì tửu lượng thấp nên phạm nhân mới ăn gian). Trong bàn có 1 anh lên tiếng :

- Tha cho nó đi, chủ xị ơi !
- Lý do gì mà được tha ?
- Dạ ! nhà nó hiện giờ khổ lắm : vợ đẻ, con đau, nhà nước ngập !

Cả chiếu rượu cười ồ ! Tên nào đều trên 60 cả, vợ đẻ cái nổi gì !

Chủ xị : Tha cho mầy đó, không được ăn gian nữa nhé !

TRỞ LẠI VẤN ĐỀ :

Bài báo : Bộ Y Tế “xin” tự xử lý vụ tham ô tài sản tại Bệnh viện Nội tiết.
- Theo TPO. Trong khi Công An và Viện KSND quận Đống Đa (Hà nội) đang phối hợp điều tra và Công An quận Dương Kinh (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án, Bộ Y Tế lại gởi công văn “ XIN “ tự xử lý . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Đảng ủy Bệnh viện đã cùng Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện ký văn bản tập thể số 338/BVNTTW ngày 10/6/2013 gửi “cầu cứu” Bộ Y Tế . . . . . . . . . . . bản thân các cán bộ vi phạm đều là cán bộ y tế …. Hơn nữa hầu hết các cán bộ vi phạm đều đã có gia đình, vợ con …. Do vậy, nếu để cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can thì ngoài việc sự nghiệp, gia đình, vợ con của người đó bị ảnh hưởng, thì uy tín của Bệnh viện cũng bị mất .. Văn bản cầu cứu nầy có đóng dấu, chữ ký của ông Nguyễn Minh Quang, Phó Bí thư phụ trách đảng bộ bệnh viện …..  (ĐỨC HOÀNG).

Trời ạ ! Đã biết tham ô là có tội, thế sao vẫn làm. Khi bể bạc, nuốt không trôi thì đi cầu cúu cấp trên. Lý do cầu cứu là : các cán bộ vi phạm đều có gia đình, vợ con, nếu để bên CSĐT làm thì uy tín của bệnh viện mất …….

Không lẽ khi phạm tội, nếu có gia đình, vợ con thì được giảm nhẹ à ? Còn những người không gia đình, không vợ con thì sao ? Xin có đôi lời thưa với ông Nguyễn Minh Quang : Khi đọc cái công văn cầu cứu nầy của ông, thì theo tôi (cá nhân) là : uy tín của bệnh viện nầy mất sạch cả rồi ông ạ ! Ông đừng có lo nữa mà chi ! Phải chi ông đưa ra lý do : Các cán bộ vi phạm nầy, bọn nó còn trẻ người non dạ, vợ đẻ, con đau, nhà nước ngập thì nghe qua còn có lý hơn .

Các vụ, việc ồn ào kể trên của ngành Y tế, các lãnh đạo cao cấp của ngành không ai lên tiếng cả, thế mà vụ nầy lại được bà Nguyễn Thị Xuyên, thứ trưởng Bộ Y tế ra tay ngay, cứu bồ ngay , ký ngay cái công văn 3486/BYTTTrB gửi Công An quận Đống Đa với nội dung : “……………..Bộ Y Tế đề nghị cơ quan CSĐT- Công An quận Đống Đa giao lại vụ việc trên để Bộ Y tế kiểm tra, xử ý nghiêm các cán bộ vi phạm, thu hồi lại vật chất do các cá nhân gây ra.

CÓ VÀI LỜI BÀN :

VỀ NGHỀ NGHIỆP (chuyên môn) : của Bộ Y Tế là ngành Y. Vụ vắc xin ngừa bệnh cho trẻ sơ sinh tử vong hàng loạt (trên 20 trẻ) xảy ra, Bộ Y Tế làm công văn nhờ Bộ Công An tìm giúp nguyên nhân gây tử vong, trong khi Bộ Y Tế  trong tay có hàng chục Viện nghiên cứu, hàng trăm Giáo sư, Tiến sĩ để mà chi ?……. Khi nhờ Bộ Công An giúp chuyện nầy có phải Bộ Y Tế lộn nghề rồi phải không ?

VỀ NGÀNH :  Việc điều tra, khởi tố các tội phạm tham ô từ trước đến nay là của ngành Công An. Bộ Y tế là lo việc khám , chữa bệnh, cứu người, thuốc men…rồi bây giờ đột ngột xin chuyển qua ngành điều tra xét hỏi nữa hay sao ? Khi xin Công An quận Đống Đa giao việc nầy lại cho Bộ Y Tế có phải là lộn ngành rồi hay không ?

Sao bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y Tế không xin kèm luôn vụ án nhân bản phiếu xét nghiệm máu ở bệnh viện huyện Hoài Đức về Bộ Y Tế luôn cho nó tiện ?

Xin hỏi : Cách hành xử của Bộ Y Tế như thế có phải là lộn nghề và lộn ngành không hở quí vị ?

Không nhẽ cái nhà nầy đã bị dột từ nóc rồi hay sao ? Ai biết chỉ giúp !

(Theo TranNhuong.com)                      23/8/2013       TRỊNH-KIM-THUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog