19 thg 12, 2015

TÓM LẠI LÀ BAO NHIÊU CON? của CU VINH KHOAI LANG .

TÓM LẠI LÀ BAO NHIÊU CON?


Mùa báo cáo...láo đã bắt đầu.

Lâu nay toàn đưa truyện của vĩ nhân, nay đưa truyện be bé tôi viết để khai từ cho Shop Tin hôm nay:


Một hội nghị báo cáo điển hình tổ chức hết sức lớn tại xã Trường Thiên. Trưởng thôn Khoai Lang vinh dự được mời tới để học hỏi kinh nghiệm. Truyền hình, báo chí đông nghịt. Các Lãnh đạo từ trên xuống dưới, từ phải qua trái đều có mặt. Tối qua, trong xã tiếng lợn gà kêu la thảm thiết. Nếu lợn, gà viết được facebook thì sáng nay chắc mọi người biết vì sao tối qua lợn, gà xã Trường Thiên lại bị rơi vào cảnh thảm sát, ai thảm sát, vì sao thảm sát.


Đúng 8 giờ sáng ( theo giờ địa phương xã Trường Thiên), mở màn Hội nghị.



Sau phần giới thiệu rất ngắn gọn với chừng 200 chức danh đại biểu từ trên xuống dưới, từ phải qua trái, nhiều người đã bắt đầu mát xa bàn tay vì vỗ, giờ đến lúc nghe báo cáo điển hình. Sáng nay có 5 đại diện ở xã báo cáo điển hình: Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, đội thiếu niên, hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi, cuối cùng là chính quyền nhân dân xã. Vẫn như những lần dự Hội nghị khác, Trưởng thôn Khoai lang lại ngồi nghiêm chỉnh, lại dò chính tả các báo cáo đã được đưa trước.


Hội Phụ nữ lên:-Đặc biệt năm qua, chị em phụ nữ trong xã đã sát cánh bên nhau, đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện chủ trương của xã là diệt chuột, bảo vệ mùa màng, toàn Hội đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)


Đại biểu Hội phụ nữ bước xuống trong tiếng vỗ tay vang dội về thành tích diệt chuột, suýt vấp phải đại biểu đoàn thanh niên đang hăng hái bước lên diễn đàn:


-Đặc biệt năm qua, đoàn viên thanh niên toàn xã đã phát huy tinh thần vị trí là cánh tay phải, đầu tàu gương mẫu, xông pha quyết liệt trong phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng, đoàn viên thanh niên chúng tôi đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)


Đại biểu Đoàn Thanh niên bước xuống trong tiếng vỗ tay vang dội về thành tích diệt chuột, suýt vấp phải đại biểu Hội người cao tuổi đang chống đầu gối bước lên diễn đàn:


-Đặc biệt năm qua, Hội người cao tuổi toàn xã đã phát huy tấm gương sáng cho con cháu học tập, dù tuổi cao sức yếu, vẫn ra đồng thực hiện tốt phong trào diệt chuột, bảo vệ mùa màng, các cụ trong Hội đã diệt được 8.760 con. ( Hội nghị vỗ tay)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog