18 thg 12, 2015

Chuyện vui cuối tuần: Làm thịt ba ba Hà Văn Tiện (Tác giả gửi Blog Hahien)

Chuyện vui cuối tuần: Làm thịt ba ba

imagesÔng bạn chí cốt của tôi có cái thú nấu ăn và kéo người thân đến nhậu. Hắn biết làm nhiều món lạ mắt ngon mồm, đi ăn nhà hàng nào có món gì hay thì học bằng được, về nhà thêm thắt theo ý mình rồi trình làng. Tôi nhậu ở nhà hắn đã nhiều, tỏ ý phục tài. Hắn bảo vẫn có một thứ hắn chưa dám làm, ấy là con ba ba.
Ai cũng biết làm ba ba có hai việc cần lưu ý. Một là cái bụng nó, nếu mà khi mổ làm dây chất thải ra thịt thì ăn vào biết nhau ngay tắp lự. Hai là đầu của nó, phải làm sao lôi được ra khỏi cái mai để còn lấy thứ pha rượu. Hồi còn bé, nghe nói ai bị ba ba ngậm được vào ngón tay thì nó co cổ lôi tuột vào, không thể rút ra, chỉ khi nào có tiếng sấm thì mới mở mồm, kẻ dại dột mới có cơ thoát hiểm.

Ông bạn tôi bảo đi nhà hàng thấy bọn chúng làm ba ba vất vả lắm. Hai thằng thanh niên, một thằng ôm con ba ba, thằng kia cầm cái đũa cả dí vào mồm con vật, sau đó mỗi thằng ra sức kéo con vật tội nghiệp về phía mình cho đến khi nó chịu thua đành thò dài cái cổ ra.
Tự dưng tuần trước hắn mời đến nhà hắn ăn ba ba rồi nhắn một gã mà gã bảo là đàn em mang ba ba sống đến để biểu diễn cách làm thịt.
Tính ông bạn tôi quảng giao, thích ồn ào. Bữa ấy ngoài tôi, hắn kéo thêm bốn ông bạn nữa cùng lứa với tôi và hai vợ chồng cậu thư ký của của hắn ở cơ quan. Một lát sau, thằng đàn em của hắn đẩy cửa bước vào, xách theo cái túi lưới đựng hai chú ba ba đang ngọ nguậy.
Lúc cả hội ngồi vào bàn. Thằng đàn em bảo ông bạn tôi sắp sẵn cho nó các loại dụng cụ cần thiết. Hắn mang ra dao thớt, chén bát, một chai Putinka với một cái đũa cả. Thằng đàn em cười bảo “anh mang đũa cả ra làm gì, vào tủ lấy cho em cây nến.”
Rồi thằng đàn em giao con ba ba vào tay hắn, dặn là giữ chặt. Cái đầu con vật tụt sâu tít bên trong cái mai da. Thằng đàn em bèn xòe bật lửa châm nến, đưa ngọn nến đang cháy vào gần con ba ba, rồi bất đồ dí vào … đít con vật. Con ba ba từ từ thò dần cái cổ ra, thò cho đến mức dài hết cỡ có thể. Thằng đàn em nhăn răng cười đắc ý “mẹo vặt ấy mà anh, dễ lắm”.
Bữa ấy nhậu vui, đương nhiên rồi, không kể thêm nữa.
Hai hôm sau, ông bạn gọi điện thoại “có việc gấp bất ngờ, chiều nay hoãn tenit. Sau bữa chén ba ba cu cậu thư ký phải đi cấp cứu đột xuất, đang ở bệnh viện, ông đến ngay tôi rồi cùng đi thăm nó”. Hắn chở tôi nhằm hướng Hà Đông thẳng tiến. Đến bệnh viện, lên tầng hai, mở cửa buồng bệnh. Cậu thư ký đang nằm sấp trên giường, không mặc quần, từ ngang đùi trở xuống đắp cái chăn mỏng. Thấy hai ông anh đến thăm, cu cậu nhăn nhó cảm ơn, vẩy vẩy tay bảo cũng không có gì nghiêm trọng, chắc vài hôm khỏi thì về thôi.
Lúc xuống cầu thang ra về, nghe tôi hỏi có phải nó bị tiêu chảy cấp không, ông bạn mình cười hề hề “số là đêm hôm qua, cô vợ cu cậu đợi lúc thằng chồng lên giường, bắt đầu ngáp ngủ thì đem cây nến đang cháy hơ vào đít nó, chẳng thấy cái gì thò ra, vẫn cứ vật vờ như mọi khi, may mà nó giẫy ra được, chỉ bị bỏng chưa đến độ 2 thôi. Chuyện này với Viện 103 thì nhỏ như con thỏ”.
H.V.T
HH – Từ câu chuyện trên của tác giả Hà Văn Tiện, xin phép được góp “ăn theo” thêm 1 chuyện cùng chủ đề nghe được từ một ông bạn hay chuyện như sau:
Có 2 ông bà già trong chuyến tham quan Ấn Độ được chứng kiến cảnh gã nghệ nhân Ấn ngồi giữa chợ thổi sáo cạnh cái giỏ bên trong có con rắn hổ mang. Gã người  Ấn thổi sáo một lúc thì con rắn trong giỏ từ từ ngóc đầu ra. Gã càng thổi thì con rắn ngóc đầu càng cao, đến lúc cao trào thì nó dựng thẳng đứng phần thân phía trước lên, cái hàm bạnh ra lúc lắc theo tiếng sáo thổi réo rắt trông khá vui mắt.
Bà lão thấy vậy thích lắm, nằn nì gã người Ấn bán lại chiếc sáo ấy.
Về đến khách sạn, bà lão đợi đến nửa đêm khi ông lão đã ngủ thì đem sáo ra thổi… xem sao.  Ông lão nằm ngửa, ngáy khò khò, còn bà lão thì ngồi cạnh vừa thổi sáo vừa quan sát cái… quần đùi ông lão đang mặc.
Bà lão thổi mãi, thổi mãi mà chẳng thấy có động tĩnh gì ở cái quần đùi ấy. Khi bà lão đã mệt gần hết cả hơi định bỏ cuộc thì bỗng thấy có sự chuyển động bên trong cái quần đùi. Bà lão mừng quá lấy hết sức thổi thêm mấy nhịp nữa thì thấy sự chuyển động ấy càng mạnh hơn và kết quả cuối cùng là một… con giun đũa chui ra từ trong cái quần đùi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog