3 thg 11, 2014

Hối lộ tình dục của Trịnh Kim Thuấn



Nhân việc ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương,  đề xuất đưa vào Bộ luật hình sự tội Hối lộ tình dục, mình xin lan man đôi điều về cái món hối lộ tình dục này một tí cho vui.

Trước hết, về khái niệm hối lộ thì khỏi nói, ai cũng hiểu cả rồi. Trang WIKIPEDIA – Bách Khoa toàn thư đã có hẳn một định nghĩa khá dài. Nhưng ở đây xin bà con cứ hiểu nôm na, đại khái là “Ông mất cái giò, bà thò nậm rượu”. Tất nhiên, bản chất nó cũng không hẳn vậy…

Chẳng là
, trong phiên thảo luận ngày 20/10/2014, tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, ông Nguyễn Doãn Khánh, phó trưởng ban Nội chính Trung ương khẳng định chắc chắn có chuyện hối lộ bằng tình dục ở Việt Nam. Bởi vậy cần bổ sung Hối lộ tình dục vào Bộ luật hình sự, để ngăn chặn, xử lý (Theo Người Lao động).


Kể ra như ông Khánh nói cũng có cái lý của ổng.

Thứ nhất, về mặt lý luận thì Hối lộ tình dục cũng là hiện tượng đem một thứ đi đút cho cấp trên, cho người có thế lực, quyền hành để xin xỏ một cái gì đó, chẳng hạn như chỗ làm việc, chức tước, chữ ký có giá trị, bằng cấp, giảm án hoặc đơn giản là một suất đi du lịch hay điểm số trong học tập… Đúng là “Ông mất cái giò, bà thò nậm rượu”. Ví thử như, để có được một Dự án trong cái thời nhờ Dự án mà phất lên như diều, ngoài chuyện bôi trơn bằng tiền, vẫn có thể cần bôi trơn bằng…tình dục! Cái món này đôi khi nó còn hấp dẫn hơn cả tiền. Đối với những kẻ đã tham nhũng được quá nhiều tiền "trời cho" rồi, thì không thể không nghiện món “chân dài”. Chân dài gái đẹp mới làm cho đời thêm tươi, không có nó tiền nhiều quá cũng chả để làm gì. "Vua Ngô ba mươi sáu tàn vàng/ Chết xuống âm phủ có mang được gì"...

Thứ nhì, về mặt thực tiễn thì cũng có căn cứ để khẳng định là việc hối lộ tình dục ở xứ ta đã hiển hiện trong cuộc sống của chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp! Trong những năm gần đây, báo chí đã từng nêu chuyện “đổi điểm lấy tình” (hay ngược lại “đổi tình lấy điểm”), không thiếu gì dưới mái trường Xã hội chủ nghĩa của chúng ta. Có mà vô thiên lủng. Chỉ xin nêu vài ví dụ gọi là: Đổi tình lất điểm, thầy giáo gạ nữ sinh vào khách sạnThầy giáo ép học sinh quan hệ tình duc - chiêu bài đổi tình lấy điểm;  Cô giáo dụ nam sinh học yếu đổi tình lấy điểm ... Và ngay cả dịp năm hết tết đến, người ta hối lộ cấp trên hay đối tác làm ăn không phải chỉ có phong bì, đô la mà cả “chân dài”. Ví như Biếu quà tết bằng chung cư, chân dài Quà sếp con em vợ chân dài ... Đó là những vụ "lộ thiên" mà báo giới phát hiện. Chứ còn "các đồng chí chưa bị lộ" thì không phải ít.

Tham nhũng và Hối lộ là hai anh em ruột. Tham nhũng gắn liền hối lộ ở nước ta đang là đại hoạ, nay lại được thêm cái “em” hối lộ tình dục nữa, làm cho tham nhũng trở nên phong phú, đa dạng, hấp dẫn, khiến “cặp đôi hoàn hảo” Hối lộ - Tham nhũng trở nên độc đáo, có lẽ làm cho các nước trên thế giới, nhất là những nước văn minh phải “ngả mũ kính chào”!

Thực ra, Hối lộ tình dục là hiện tượng chả có gì mới mẻ, nó đã có cách nay mấy ngàn năm. Chỉ có điều xưa người ta gọi là Mỹ nhân kế, xuất phát từ Hán tự, được áp dụng vào binh pháp Tôn tử.

Trong bài viết 36 kế sách binh pháp Tôn tử trên trang ngocchinh.com, có đoạn:

“Mỹ nhân kế là dùng gái đẹp để làm rối loạn quân địch + Điển cố: Thời Xuân Thu, Câu Tiễn nước Việt bị Ngô vương Phù Sai đánh cho suýt mất nước. Phạm Lãi và Văn Chùng bèn hiến kế cho Câu Tiễn dâng mỹ nhân nổi tiếng của nước Việt là Tây Thi cho Phù Sai khiến Ngô vương vì đam mê tửu sắc mà bỏ bê việc chính sự, tạo thời cơ cho Câu Tiễn trả thù. + Diễn giải: - “Mỹ nhân kế” là dùng gái đẹp để làm xoay chuyển, thay đổi tình thế mà những cái khác không thể thực hiện được. Giai nhân từ ngàn xưa đến nay bao giờ cũng là đề tài chính. Tuy là phái yếu, không thể vác gươm đao mà đánh giặc, nhưng các nàng có thể thắng được bằng đôi mắt biếc và nụ cười xinh. – Có những bức thành kiên cố cả mười vạn quân không hạ nổi, nhưng nó có thể bị sụp đổ bởi ánh mắt mỹ nhân. Sức mạnh của mỹ nhân đặc biệt là có ảnh hưởng đối với người anh hùng, người có quyền thế”.(nguồn:  Ngocchinh.com)


Chả thế mà Nguyễn Du đã phải thốt lên: “Chém cha cái sắc khuynh thành/ Làm cho đổ quán xiêu đình như chơi” (Truyện Kiều)

Trong lịch sử Trung Hoa có những chuyện Mỹ nhân kế, nghĩa là Hối lộ tình dục nổi tiếng, làm tốn quá nhiều giấy, mực… Xin nhắc lại mấy chuyện dưới đây:

Tây Thi (506 TCN - ?) là một mỹ nhân thời Xuân Thu, đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Tây Thi có nhan sắc làm  phải ngừng bơi mà lặn xuống đáy nước (trầm ngư), nàng đã có công lớn trong việc giúp Phạm Lãi, Văn Chủng và Việt Vương Câu Tiễn diệt vua Ngô Phù Sai.
Vẻ đẹp của nàng rất phổ biến rộng rãi trong thi ca cũng như dân gian, người ta thường dùng sắc đẹp của nàng để nói lên những người con gái tuyệt đẹp trong văn hóa Trung Hoa và một số nước chịu ảnh hưởng. Câu chuyện của nàng là một ví dụ điển hình cho hình tượng hồng nhan họa thủy trong thời phong kiến xưa…
…Tây Thi, tên là Thi Di Quang  là con một người kiếm củi họ Thi, nàng dệt vải ở núi Trữ La, Gia Lãm (nay là Chư Kỵ), thuộc nước Việt thời Xuân Thu. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, Tây Thi là người ở thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi. Tương truyền Tây Thi đẹp đến nỗi, ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn.
Khi nàng đi hái củi ở ngọn núi gần làng, những con chim ưng bay trên trời nhìn thấy Tây Thi quên mất cả vỗ cánh nên bị rơi xuống đất.
Khi nàng giặt áo bên bờ sông, bóng nàng soi trên mặt nước sông trong suốt làm nàng thêm xinh đẹp. Cá nhìn thấy nàng, say mê đến quên cả bơi, dần dần lặn xuống đáy sông. Từ đó, người trong vùng xưng tụng nàng là "Tây Thi Trầm Ngư".
Chính vì thế, người đời sau mới gọi Tây Thi là người đẹp có nhan sắc "chim sa cá lặn".

Chiêu Quân: Vương Chiêu Quân là một mỹ nhân thời nhà Hán, một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc. Với sắc đẹp được ví là "lạc nhạn" (làm cho chim sa), câu chuyện về nàng trở thành một đề tài sáng tác phổ biển của thi ca, nghệ thuật. Vương Chiêu Quân đi vào lịch sử Trung Quốc như một người đẹp hòa bình. Sự quên mình của nàng góp phần mang lại hòa bình trong 60 năm giữa nhà Hán  Hung Nô.
Nàng là một trong Hai đại mỹ nhân của triều đại nhà Hán cùng với một mỹ nhân khác tên Triệu Phi Yến, xuất hiện không lâu sau đó sau khi nàng đến Hung Nô, dưới thời Hán Thành Đế…
 Nàng tên thật là Vương Tường , khi nhập cung đổi tên thành Vương Chiêu Quân). Nàng là con gái của một gia đình thường dân ở Tỉ Quy ), Nam Quận), nay là huyện Hưng Sơn, tỉnh Hồ Bắc. Vương Chiêu Quân được trời phú nhan sắc tuyệt trần và trí thông minh. Nàng thông thạo đàn tỳ bà và tứ nghệ gồm: cầm, kì, thi, họa.
Được tuyển vào nội cung vào khoảng sau năm 40 TCN, đời Hán Nguyên Đế (49 TCN-33 TCN). Trong thời gian ở hậu cung, Chiêu Quân chưa bao giờ được gặp mặt hoàng đế và vẫn chỉ là một cung nữ.
Năm 33 TCN, lúc đó Hung Nô phía bắc đã thống nhất được Nam bắc sau thời kỳ chia cắt, thiền vu Hung Nô  Hô Hàn Tà đến kinh đô Trường An để tỏ lòng thần phục nhà Hán, một phần trong hệ thống triều cống giữa nhà Hán và Hung Nô. Thiền vu nắm lấy cơ hội để đề nghị được trở thành con rể của Nguyên Đế. Thay vì gả một công chúa cho thiền vu thì Hô Hàn Tà đã được ban cho 5 cung nữ từ hậu cung.
Nguyên Đế ra lệnh trong các cung nữ: Ai tình nguyện lấy thiền vu Hung Nô sẽ được coi như công chúa.

Nàng Điêu Thuyền: Điêu Thuyền  là một mỹ nhân thời kỳ Tam Quốc, một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa và là một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa. Sắc đẹp của Điêu Thuyền được ví là "Bế nguyệt" (khiến mặt trăng phải xấu hổ mà giấu mình đi).
Dù được cho là nhân vật hư cấu từ tiểu thuyết, nhưng hình tượng Điêu Thuyền vẫn được văn hóa dân gian trân trọng và lưu giữ, được đúc kết tái hiện lại trong các câu chuyện liên quan đến Đổng Trác  Lữ Bố trong văn hóa Trung Hoa. Nàng đã làm cho bánh xe lịch sử phải đổi hướng khi khiến liên minh Đổng Trác - Lữ Bố bị tan rã.
Nàng là một trong những mỹ nhân đại diện cho những số phận hồng nhan bạc mệnh vì những mưu toan chính trị trong lịch sử Trung Quốc.
(Theo WIKIPEDIA – Bách Khoa toàn thư).

Còn ở Việt Nam, nổi tiếng nhất vẫn là nàng Kiều (tất nhiên câu chuyện có nguồn gốc Trung Hoa nhưng Kiều là nhân vật của Đại thi hào Nguyễn Du). Không thể tả hết cái đẹp của Kiều, Nguyễn Du đành tả Thúy Vân đẹp đến mê hồn rồi mang ra so với Kiều và kết một câu: “Kiều càng sắc sảo, mặn mà/ So bề tài sắc lại là phần hơn”. Cũng vì quá đẹp mà Kiều trở thành món hàng có thể mang ra mua bán, hối lộ…

Xem ra, cái “sắc khuynh thành” quả là lợi hại. Bởi đã có câu: “Anh hùng khó lọt qua ải mỹ nhân” hay “ Sắc bất ba đào dị nịch nhân”.

Thế thì trong hoàn cảnh khi mà có nhiều kẻ đã “no xôi chán chè” về tiền VND, đô la, xe hơi, biệt thự, vàng bạc châu báu…Tất nhiên phải nghĩ đến “chân dài” để cho họ đỡ nhàm chán với cuộc sống chỉ thấy tiền là tiền…
Bởi vậy, đề xuất của ông Khánh, Phó ban Nội chính Trung ương chẳng phải ngẫu nhiên.  Mà bà con ạ, chuyện hối lộ bằng tình dục không phải chỉ ở tầm trong nước mà còn xuyên quốc gia nữa đấy nhé…
Gã Ký Quèn lúc này mới nhảy vào cuộc :
“ Làm bao cao su giả đã nhằm nhò gì…tuyên dương…giả  mới siêu  chớ ?”
Cô Phượng cave tò mò :
“ Tuyên dương giả ? Chuyện đâu ra vậy anh Ký Quèn ?”
Gã Ký Quèn cười  hơ hớ :
“ Ngoài Hànội chứ đâu ? Thì mới rồi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao huy hiệu 65 tuổi đảng cho ông “xài gái Tàu” , tuyên dương chả luôn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân…”
……………………………………………………………………………………..

 (Hẽm buôn chuyến  kỳ 181 Mênh mông tiền dân – nhà văn Nhật Tuấn )

Có 1 chuyện Hối lộ tình dục – Mỹ Nhân kế : Người lo hối lộ là Dương Lễ, vật hối lộ là cô vợ trẻ đẹp nàng Châu Long, người nhận hối lộ là người bạn Lưu Bình. Dương Lễ nhờ người vợ Châu Long đi nuôi và khuyên bảo Lưu Bình sửa đổi tánh tình ( vì Lưu Bình khi còn giàu sang đã hư đốn, lo ăn chơi chẳng học hành ), cố gắng đèn sách… Lưu Bình nghe lời và sau đó thi đỗ, làm quan …. Đây là vụ hối lộ tình dục không vụ lợi, tấm gương sáng về tình bạn cao thượng……

Riêng cá nhân tôi ủng hộ ý kiến của ông Nguyễn Doãn Khánh, ĐBQH về việc cần bổ xung tội Hối lộ tình dục vào bộ luật hình sự, nhằm ngăn chận bớt bọn tội phạm lo hối lộ và những kẻ nhận hối lộ tình dục nhằm cứu lấy nước nhà trong cơn nguy cấp nầy .

                            
                    01/11/2014  -  TRỊNH KIM THUẤN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog