24 thg 11, 2014

Các người là quan thanh tra mà ăn bẩn nhường ấy thì thanh tra được ai? của Tran Manh Hao.

KIM DUNG :Bạn bè iu quí lại gửi cho bài viết của nhà thơ Trần Mạnh Hảo. Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ ý kiến của một nhà thơ, một nhà phê bình vốn đanh thép, sắc sảo.

.Chủ Blog đã biên tập câu chữ, ngôn từ một số chỗ để bảo đảm phù hợp với tinh thần Blog KD/ KD
Ông Trần Văn Truyền – nguyên Ủy viên trung ương đảng, nguyên Tổng thanh tra chính phủ
Kinh Thánh chép lời Chúa răn dạy các tông đồ như sau : “Các ngươi là muối mà không mặn thì còn có thể muối được ai nữa !”
Nay mượn lời Kinh Thánh, người dân nước ta cũng có thể phán dạy ngành thanh tra và chính phủ rằng : “Các ngươi là thanh tra, là phương diện quốc gia mang tên chính phủ, mang danh đảng cầm quyền mà ăn bẩn dường ấy, tham nhũng toàn diện dường ấy…thì còn thanh tra được ai, còn làm gương cho ai khi mặt mình đen hơn cả đít nồi thế ?”
Trước ngày 21-11-2014 khi Ban Thanh tra CP công bố rằng ông Trần Văn Truyền –nguyên Ủy viên trung ương đảng, nguyên tổng thanh tra chính phủ là kẻ ăn bẩn nhất nước, tham nhũng nhất nước tính đến lúc này, người dân nào dám viết bài tố cáo ông quan lớn này tham nhũng chắc đã bị gán cho tội bôi nhọ nhà nước ?
Theo chúng tôi được biết, ông Trần Văn Truyền, trước khi giữ kỷ lục ăn bẩn nhất nước, từng nhiều lần được khen tặng là người trong sạch nhất nước, là người học tập đạo đức Bác Hồ tốt nhất nước… Sao nay lại được kết luận : đồng chí Truyền ăn bẩn nhất nước là sao ?
Mới nhìn vào bề nổi của tảng băng, chưa biết của chìm đồng chí Truyền giấu đi thì số tiền mà đồng chí ăn bẩn phải lên cả chục nghìn tỉ đồng, sao đồng chí chỉ bị khiển trách và kiểm điểm là sao ?
Môt đại biểu quốc hội là ông Nguyễn Đình Quyền nói trên báo Tuổi Trẻ là còn rất nhiều ông Trần Văn Truyền khác chưa bị phát hiện. Một ông tổng thanh tra chính phủ từng được ca ngợi là trong sạch nhất nước, nay thành ông ăn bẩn nhất nước thì sao ta còn khả năng tin vào mấy trăm mấy nghìn ông cán bộ cao cấp trong sạch được ?
Từ thế kỷ thứ 18, các nhà khai sáng Pháp, Anh, Mỹ như các Ngài : Montesquies, Voltaire, Benjamin Franklin, Jaean Jacques Rousseau, Denis Diderot, D’Alembert, Adam Smith, Emmanuel Kank, Thomas Jefferson đã lập ra một nguyên tắc cho một nhà nước dân chủ đa nguyên do nhân dân bầu ra phải là nhà nước phân quyền: tam quyền phân lập…
Nếu để quyền hành tập trung vào một nhóm người nhất định sẽ bị lạm quyền sinh ra độc tài chuyên chế…
Một nhà nước như nước ta thì muôn năm không diệt được tham nhũng, vì những lỗ hổng của nó tạo cơ hội cho quan chức ai ai cũng có cơ hội thành ông Trần Văn Truyền vừa trong sạch nhất nước vừa… ăn bẩn nhất nước.
TRẦN MẠNH HẢO  theo Kim Dung Kỳ Duyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog