Gsm.vn –
Ngay sau khi vụ lừa người Việt mua iPhone 6 bị phanh phui trên
internet, ông chủ Mobile Air, một cửa hàng ở khu Sim Lim Square (Singapore),
Jover Chew đã lên tiếng xin lỗi và đền bù thiệt hại nhưng dường như người dân
Singapore vẫn không tha thứ cho hành động của ông. Jover Chew gặp rắc rối với
tất cả các dịch vụ mà ông vẫn thường sử dụng hằng ngày.
Theo trang newnation, mới
đây trong một lần đi mua đồ ăn ông Jover Chew đã bị tính phí hơn 300 lần cho
một dĩa cơm thịt và rau. Ông Zha Cai Fan, chủ cửa hàng thức ăn cho biết, ông đã
thấy mặt Jover Chew trên internet. “Hắn muốn chơi trò đểu, tôi chơi với hắn.”,
ông Zha Cai Fan nói.
Theo đó, Jover Chew đặt một
phần cơm thịt với rau có giá 3,80 đô-la Sing. Nhưng trước khi lấy đồ ăn đi, ông
bị chủ cửa hàng yêu cầu trả thêm 1,000 đô-la Sing cho phí “bảo hành một năm”
dành cho đĩa đựng đồ ăn đó.
Jover Chew không mua và bỏ
sang quầy uống nước. Tại đây, số phận của Jover Chew cũng không khá khẩm hơn.
Ông mua lon Coke với giá 1,30 đô-la Sing nhưng khi chuẩn bị đi khỏi quán, Jover
Chew bị chủ cửa hàng yêu cầu phải trả thêm 1,000 đô-la Sing cho cốc nước đá đi
kèm.
Không chỉ các cửa hàng ăn
uống, Jover Chew được cho là sẽ còn bị “hành” ở nhiều chỗ khác nữa, như cửa
hàng cắt tóc chẳng hạn. Ông Jian Tou Fa, chủ cửa hàng cắt tóc Jover Chew thường
lui tới cho biết: “Tôi biết mặt anh ta. Anh ta vẫn thường tới đây hớt tóc và
gội đầu hằng tháng. Lần tới tôi sẽ tính anh ta với giá thông thường là 30 đô-la
Sing. Nhưng tôi chỉ hớt nửa đầu, muốn hoàn thành nửa còn lại anh ta phải trả
cho tôi 1,000 đô-la Sing gọi là phí bảo hành.”, ông Jian Tou Fa nói.
Jover Chew bắt đầu “nổi
tiếng” trong cộng đồng người sử dụng internet ở Singapore
sau khi cửa hàng Mobile Air do ông làm chủ lừa anh Phạm Văn Thoại, người Việt Nam du lịch
sang đây mua iPhone 6 với giá gần gấp đôi. Ban đầu, Mobile Air bán cho anh
Thoại chiếc iPhone 6 với giá 950 đô-la Sing, sau đó cửa hàng này giới thiệu cho
anh gói bảo hiểm hai năm. Do không rành tiếng Anh, anh Thoại đồng ý và lập tức
tổng giá trị món hàng được đội lên 1,500 đô-la Sing, tức gần gấp đôi mức giá
ban đầu. Quan trong hơn, nếu không trả mức giá này, anh Thoại sẽ không được lấy
điện thoại và mất luôn số tiền 950 đô-la đã đóng ban đầu.
Măc cho anh Thoại hết lời
năn nỉ, Jover Chew chỉ trả lại chưa tới một nửa số tiền , khoảng 400 đô-la Sing
và còn tỏ thái độ bất lịch sự khi cười phá lên lúc anh Thoại năn nỉ. Trong vòng
chưa đầy 1 tuần, cộng đồng mạng Singapore đã lôi Jover Chew ra trước “ánh sáng”
và đóng cửa Mobile Air
SANG CONGDANG
theo Phước Béo .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét