25 thg 4, 2015

Xin đừng mượn chuyện ở Châu Phi! của Hà Thanh Hiền .


 Ở Châu Phi khỉ từ từ biến thành người.... Còn Việt Nam ta thì ... người người từ từ biến thành khỉ ...Ngài TBT Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc với Vua Khỉ .... rồi hay sao ?  Tiếc rằng 90 triệu người biến thành khỉ... lên rừng ở ... tiếc thay rừng núi cũng hoang sơ cả rồi .... Gót Phiêu  Du .
Hà Thanh Hiển
(Tác giả gửi Blog Hahien)
cheo-rao-2-4735-1429872519HH – Nếu mình là người châu Phi, đọc được bài trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần như đề cập dưới đây, mình sẽ quảng cáo để cả châu Phi biết người đã hóa thành khỉ ra sao ở Công viên nước Hồ Tây mấy ngày trước (xem hình bên trái).  
Cám ơn Tuổi Trẻ Cuối Tuần (26-4-2015) cho mình được thư giãn chút đỉnh qua tiểu phẩm “Miễn phí” của tác giả Phương Linh. Câu chuyện phê phán tật xấu hám lợi giành phần hơn của một bộ phận dân ta, theo mình hiểu là để kịp thời bám theo sự kiện “vượt rào đi tắm hồ ở Hà Nội” vừa qua.

Với riêng mình, hiệu quả châm biếm của chuyện ở mức dưới trung bình. Tuy nhiên mình thấy có một chút lưu lại trong đầu xin chia sẻ với mọi người. Đó là một đoạn đối thoại giữa vợ chồng ông bà Tư, nhân vật trong chuyện như sau:
Bà Tư bĩu môi:
-Thôi đi, cái đó ông đem đi mà giải thích với cấp trên của ông kìa. Tôi thì rành ông quá mà. Chẳng qua là tranh thủ đi du lịch miễn phí. Tiền chùa mà! Mà lâu nay ông đi châu Âu, châu Mỹ, châu Úc để du lịch còn có lý. Bây giờ lại tính đi châu Phi, qua đó có gì hay mà cũng ham đi hả?
– Sao không có gì hay? Qua đó để tìm hiểu xem vì sao khỉ lại có thể hóa thành người!
Mình thấy dù gắn với nội dung liên quan đến việc leo trèo gì trước đó nhưng mang Châu Phi, người Phi và loài động vật này ra để “mua chuyện” là không ổn, nhất là vào đúng lúc vừa có hội nghị Á-Phi ở Indonesia với sự có mặt của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Ai cũng biết trên các sân bóng đá của thế giới, các cổ động viên chỉ cần tung chuối vào các cầu thủ châu Phi là đội nhà chắc được FIFA hay UEFA cho “ăn lại đủ”!
H.T.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog