18 thg 4, 2015

Giống bà Âu Cơ mạnh như rau muống nước... của Thợ Cạo theo Nguoidongbang/blog.


Nhân chiện BBC đưa tin báo Úc: trao trả gần 50 người Việt Nam xin tị nạn bằng đường biển, ngẫm lại thầy Thích Chân Quan nói đúng "Lạc Long Quân là người vượt biên trái phép đầu tiên", mở đường cho con cháu về sau, đến thời hại điện này có biết bao kỳ tích.

Từ 1954 và 1956, trên 1 triệu người đã từ Bắc vào Nam.
Cùng thời gian trên, có hơn 100 ngàn người từ Nam ra Bắc.
Từ 1956 đến 1975, ở trong Nam hàng triệu người từ nông thôn dồn về thành thị.
Từ 1975 đến 1995, khoảng 1 triệu người chạy sang các nước tư bổn (trên 200 ngàn người Việt gốc Hoa chạy về Trung Quốc), một số lặn xuống biển số làm mồi cho cá mập. 

Hòa bình thống nhất nhưng vẫn tiếp tục "đâu có giặc là ta cứ đi", cả nước có 63 nền kinh tế mà hàng triệu triệu người từ nông thôn dồn về thành thị kiếm cơm, thật đau cái điền!.
Dân miền Trung, Bắc xuôi Nam, lên Tây Nguyên, dân Tây Nguyên chạy sang Campuchia, vào đồng bằng Sông Cửu Long, dân ở đây lộn lên Sài Gòn, Bình Dương. Chưa hết, dân thập phương đang tấn công đảo Phú Quốc, không chừng dân đảo phải chạy về đất liền.
Xuất khẩu lao động, nói đơn giản là đi cày thuê, đâu trên 30 chục nước, không ngán nước nào dù đang chiến tranh, khủng bố, nghèo đói, làm đồn điền xứ Hàn, cuốc đất bên Tầu, phá rừng Mã Lai, bắt cá Bắc Cực, Nam Cực gì cũng không từ.
Mấy em, nhiều nhất là Miền Tây lấy chồng ngoại theo phương châm "tay không bắt giặc" mắt xanh mũi lõ, da vàng mũi tẹt, xì cà que, gần hết đát cũng chơi luôn, nó xử không đẹp ta lấy thằng khác.
Đến nay hiện có trên 4 triệu người rải trên 100 quốc gia, gay nhất là tại Campuchia có hơn nửa triệu người, làm Cam đau đầu đang tìm cách tống khứ về Việt. Ông bạn Hun của tui mà dám tống hết pà con về thì liệu cái thần hồn, Vịt ta thà đốn ghế bạn còn hơn nuôi nửa triệu ruột rà!.

Thợ Cạo theo Người Đồng Bằng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog