15 thg 6, 2015

Làu Bàu Sau Cơn Giông ( 14/6) của Nguyễn Quang Vinh / Cu Vinh Khoai Lang blog.


 
  • CHIA SẺ BÀI NÀY >

  • 1.

    Trước hết là nói về cơn giông tố khủng khiếp càn quét Hà Nội vào chiều tối ngày 13/6.

    Trong khi các đơn vị truyền thông đưa phóng viên về nhiều ngả, đưa tin, phỏng vấn khắc phục hậu quả, biểu dương tấm gương tốt cứu người, thống kê thiệt hại...thì báo Hà Nội mới cũng xông xáo, hăng hái, nhiệt huyệt viết ngay một bài về cơn giông lốc tố này nhưng hướng về chuyện khẳng định rất răng chắc...rằng, thấy chưa, thấy cây đổ chưa? thấy cây già bật gốc chưa? thấy chủ trương chặt hạ cây của thành phố đúng chưa? Nói nhỏ với người viết bài này câu thôi, có tung, có hô, có nịnh, có xu thời thì kheo khéo chút, lộ quá người ta khinh cho, nhé. Fb nhà thơ Văn Công Hùng bình một câu khá hay: Từ một cơn giông, nghĩ về nhân cách người cầm bút.

    +Từ một cơn dông nghĩ về chủ trương đúng.

    ...Từ những tai họa do cơn dông lốc gây ra chiều 13-6 và từ việc thay thế, trồng mới cây xanh đô thị trong thời gian gần đây, một lần nữa có thể nhận định rằng: Chủ trương quy hoạch, chỉnh trang hệ thống cây cây xanh đô thị là hết sức cần thiết và cần đẩy nhanh tiến độ.(http://hanoimoi.com.vn/…/tu-mot-con-dong-nghi-ve-chu-truong…)

    2.

    Bình vài câu như trên là vì cảm hứng từ bài phóng sự này trên báo Đất Việt, nghĩ, Hà Nội cần đọc và cần trả lời sớm với nhân dân:

    + Giông lốc kinh hoàng vô tình tố vụ chặt cây Hà Nội

    “Nhờ giông lốc mới thấy rõ lòng tham và sự cẩu thả dối trá.” - Nhiều người dân nói thẳng.

    Cơn giông lốc tại Hà Nội chiều ngày 13/06 đã làm hai người đã tử vong, 10 người bị thương do cây đổ đè trúng.

    Trong số các cây bị đổ có rất nhiều cây vừa mới được trồng trong dự án thay thế cây xanh ở Hà Nội vừa xảy ra tai tiếng.

    Khi các cây này bị bật gốc nhiều người không khỏi bất ngờ về sự tắc trách của những người làm nhiệm vụ thay thế cây xanh. (http://baodatviet.vn/…/giong-loc-kinh-hoang-vo-tinh-to-vu…/…)

    3.

    Cũng là cơn giông tố vừa qua, nhưng đây là góc nhìn của báo Pháp luật:

    +

    Giật mình với chất lượng cột điện sau giông

    Sau cơn giông chiều 13-6, hàng loạt cột điện trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã đổ gục. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người kinh ngạc hơn là ở chất lượng của những cây cột điện này.

    Sáng 14-6, chúng tôi đã khảo sát thực tế tại một số tuyến phố chịu thiệt hại nặng nề do cơn giông trước đó gây ra. Ngoài hàng loạt cây xanh bị bật gốc, nhiều cột điện trên các tuyến phố cũng bị hạ gục đến khó tin. Không ít người khi tận mắt chứng kiến đã phải rùng mình trước chất lượng của những cây cột này.(http://m.phapluattp.vn/…/giat-minh-voi-chat-luong-cot-dien-…)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Tìm thông tin blog