4 thg 12, 2014

Hoãn thi hành án Hồ Duy Hải - xúc động tình người, xin cám ơn! của Ls Trần Hồng Phong / Blog Bình luận án


Có lẽ ngày hôm nay là một ngày không thể nào quên đối với gia đình Hồ Duy Hải, cá nhân tôi và rất nhiều đồng nghiệp, nhà báo, bạn bè ... Nếu không có sự chung tay góp sức, xuất phát từ tấm lòng, cái tâm, vì niềm tin dành cho công lý của tất cả mọi người - thì có lẽ ngày mai 5-12-2014 sẽ là ngày cuối cùng của Hồ Duy Hải mất rồi !!! 

Chỉ biết nói một lời tri ân! 

Con đường phía trước để tìm ra sự thật và có thể minh oan cho Hồ Duy Hải (nếu Hải thật sự đã bị oan) chắc chắn sẽ còn dài và không hề đơn giản. Nhưng những gì xảy ra ngày hôm nay không thể nói là không tuyệt vời phải không mọi người. Cười vui mà muốn rơi nước mắt! 

Tin Hải bị thi hành án tử hình vào ngày 5-12-2014 tôi chỉ được biết qua một nhà báo vào lúc 10h20 phút và cũng chưa chắc chắn. (Báo Tuổi Trẻ chính thức đưa tin về việc này vào lúc 10h48 phút (nhà báo Hoàng Điệp). Ngay sau đó tôi gọi cho gia đình chị Loan, chị Rưỡi và họ đã ngất xỉu ngay khi đó!  

Bà Nguyễn Thị Loan – mẹ của Hồ Duy Hải - cảm ơn những lời chúc mừng của người thân chiều 4-12 - Ảnh: Sơn Lâm - Tuổi Trẻ
--------------------------

Bài trên Facebook luật sư Nguyễn Minh Tâm (Lão luật):


Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã ký Văn bản số 299/LĐLSVN ngày 04/12/2014 gửi Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình về vụ tử tù Hồ Duy Hải. Văn bản đã được gửi trực tiếp đến TANDTC vào đầu giờ chiều nay. Toàn văn văn bản như sau :

Kính gửi : - Đ/ c Trương Hòa Bình 

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận được Đơn đề nghị khẩn cấp của Ls Trần Hồng Phong, người được gia đình tử tù Hồ Duy Hải nhờ hỗ trợ pháp lý trong việc kêu oan cho phạm nhân ( kèm theo Đơn đề nghị khẩn gửi Chánh án TANDTC đề nghị xem xét giám đốc thẩm vụ án này) . Trong Đơn, Ls Phong đã phân tích những tình tiết còn mâu thuẫn, thậm chí cả những vi phạm tố tụng nghiêm trọng trong việc thu thập và đánh giá chứng cứ, có dấu hiệu oan sai. Ls Trần Hồng Phong đề nghị Liên đoàn có ý kiến hỗ trợ để vụ án được xem xét lại theo trình tự giám đốc thẩm.

Qua nghiên cứu nội dung Đơn của Luật sư Trần Hồng Phong, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận thấy hồ sơ vụ án có những tình tiết, chứng cứ cần phải được xác định, đánh giá làm rõ để bảo đảm bản án tử hình đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tránh oan sai có liên quan đến tính mạng con người.

Được biết tử tù Hồ Duy Hải sẽ bị đem ra thi hành án tử hình vào ngày mai, mùng 5/12/2014. Với tinh thần “còn nước còn tát”, Liên đoàn Luật sư xin gửi đến đồng chí Chánh án văn bản này, kính mong đồng chí xem xét chấp thuận, có ý kiến để hoãn việc thi hành án tử hình Hồ Duy Hải vào ngày mai để vụ án được xem xét lại theo trình tự giám đốc thẩm để có thể tránh được oan sai.

Rất mong đồng chí Chánh án lưu tâm xem xét.

Trân trọng kính chào đồng chí.

Chủ tịch
Lê Thúc Anh (đã ký)  theo QUÊ CHOA .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog