21 thg 12, 2014

179 học sinh tiểu học bị bỏ đói theo Tiền Phong .

10 năm trồng cây, 100 năm trồng người là đây hay sao ?  Gotphieudu .
Do cha mẹ chưa kịp đóng tiền ăn cho con, 179 học sinh của trường Tiểu học Lê Bình 1 ở Cái Răng (Cần Thơ) đã bị bỏ đói. Nhiều học sinh mặt mũi tái xanh, mếu máo vì đói.
gdf
Học sinh trường tiểu học Lê Bình 1. Ảnh: Tiền Phong
Do cha mẹ chưa kịp đóng tiền ăn cho con, 179 học sinh của trường Tiểu học Lê Bình 1 ở Cái Răng (Cần Thơ) đã bị bỏ đói. Nhiều học sinh mặt mũi tái xanh, mếu máo vì đói.
Chiều 23/8, bà Trương Thị Bo, bà ngoại của cháu Quách Thiện Quý, học sinh lớp 3/3, trường Tiểu học Lê Bình 1, vẫn chưa hết thảng thốt: “Trưa 20/8 nghe tin cháu không được ăn cơm tại trường, tôi vào thấy hàng chục cháu học sinh ngồi xếp hàng trước hiên lớp nhìn sang nhà ăn phía đối diện, có đứa lấp ló gần phòng ăn nhưng cũng chỉ được nhìn các bạn ăn bên trong. Đứa nào cũng mếu máo”.

Bà Ninh bán tạp hóa ở gần trường cũng có cháu học lớp 2 kể: “Cháu tôi lầm lì chạy về nhà, vào bếp lấy mì gói ăn. Tôi hỏi gì nó cũng không nói, mắt đỏ hoe, sau mới biết nó không được ăn cơm ở trường".
Tôi vội đến trường thấy có nhiều cháu ba mẹ đi làm xa không về đón được đành chịu nhịn đói. Có cháu đói quá, phải mua bánh hoặc trái chuối nướng giá 500 đồng nhai ngấu nghiến”.
Chị Thanh ở gần trường là mẹ một học sinh lớp 4 kể lại: “Phụ huynh cùng lớp con tôi nhắn vào đón cháu. Tôi chạy vào, thấy cháu ngồi bệt ở tầng trên úp mặt vào đầu gối khóc, mặt mũi cháu tái xanh phờ phạc. Bạn của cháu đã được ăn cơm gần 2 tiếng rồi mà cháu chưa được ăn, sợ mẹ đánh đòn nên cũng không dám về nhà. Cháu muốn lả người vì đói, tôi phải bế về nhà, nó bưng tô cơm vừa ăn vừa nấc”.
Hiệu trưởng Lê Hồng Hưng xác nhận, tiểu học Lê Bình 1 là trường bán trú, cha mẹ học sinh phải đóng 7.000 đồng/ngày cho mỗi học sinh ăn trưa và ăn dặm buổi chiều.
Ngày 20/8, ngày đầu tiên tập trung, có 487 học sinh nhưng mới có 183 học sinh đăng ký ăn và đóng tiền, 32 học sinh đăng ký nhưng chưa đóng tiền, tổng cộng 215 học sinh, trường đã nấu 308 phần ăn và do đó 179 học sinh không được ăn.
Ông Hưng nói thêm: “Chúng tôi đã gọi điện thông báo cho các phụ huynh còn lại nhưng không nhận được phản hồi”.
Ông Hưng cho biết: “Nếu nấu sẵn, học sinh không ăn thì ai chịu? Chúng tôi cũng tưởng những học sinh chưa đóng tiền ăn, gia đình sẽ rước về ăn trưa ở nhà và đến đầu tháng 9 mới đăng ký ăn tại trường”.
Ông Mai Viết Út, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cái Răng khẳng định, việc làm của Ban giám hiệu nhà trường là quá cứng nhắc, thiếu tính giáo dục. Ngày 21/8, Phòng đã chuyển vụ việc lên Sở xử lý.
Chiều 23/8, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Cần Thơ hoàn toàn bất ngờ về vụ việc này. Ông Hồ Văn Ngộ, Phó giám đốc Sở, cho biết chưa nhận được báo cáo về vụ việc.
Ông Ngộ rất bức xúc trước cách xử sự của Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Bình 1. Ông cho biết Sở sẽ chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cái Răng nhanh chóng báo cáo sự việc để xử lý nghiêm.
(Theo Tiền Phong)  nguồn VNEXPRESS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog