19 thg 10, 2013

SAU LỄ QUỐC TANG : NỖI BUỒN LẮNG ĐỌNG CỦA TRỊNH KIM THUẤN.




Một danh tướng, một vị anh hùng dân tộc Việt Nam vừa mất !

Vạn sự vân yên hốt quá (lời Tân Khí Tật) : Vạn sự như mây, như khói rồi cũng bay đi, trôi qua …………..

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về cỏi vĩnh hằng, để lại hậu thế bao nỗi tiếc thương, kính trọng. Mấy ngày tang lễ các báo, đài, thơ ca viết về ông rất nhiều, nhiều cái hay thì có nhiều người viết rồi, nay xin tổng kết sơ lược lại và có đôi việc không hay , không vui gây nên nỗi bức xúc cho nhiều người ngưỡng mộ ông.


TẤM LÒNG NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI NGÀI ĐẠI TƯỚNG :

Hãy nhìn lại  hình ảnh các đoàn người vào viếng đại tướng thuộc đủ mọi lứa tuổi, mọi thành phần tôn giáo, chức sắc từ những cụ già ngồi trên xe lăn, những cựu chiến binh được bế, được cõng đến những đứa bé chỉ mới vài tuổi được bố mẹ bế trên tay, quàng trên cổ … hàng triệu người nối đuôi nhau cả ngày đêm, để vào tiễn đưa đại tướng Võ Nguyên Giáp. Một điều rất đặc biệt là hàng triệu con người nầy đến với đại tướng không qua bất cứ hình thức tổ chức, sắp đặt của bất kỳ cơ quan, đoàn thể nào, mà họ đến bằng trái tim, những giọt lệ của họ là xuất phát tự trái tim và khối óc của chính họ. Có lẽ , đây là một hiện tượng duy nhất xảy ra kể từ ngày quốc tang Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây hơn 44 năm ……………………………….  Tôi thật sụ sung sướng đến nhòa lệ khi nhìn những dòng người nầy lặng lẽ tuôn chảy đến nhà số 30 Hoàng Diệu cũng như trong suốt 50 km đường đưa linh cửu của đại tướng đi qua. Sự tiếc thương của người dân Việt Nam đối với đại tướng cũng là dịp để thế giới thấy rằng con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam luôn có tiềm ẩn và luôn gìn giữ trong mình giòng máu Lạc Hồng, không phải dễ dàng gì có thể khuất phục họ bằng bom đạn, bằng sự áp chế vũ lực và bằng cường quyền.

Sẽ đến lúc sự giả dối, sự ngu dốt, sự hèn nhát và các toan tính “bẩn thỉu” sẽ bị quét sạch ra khỏi đất nước nầy. ( Vài suy nghĩ về hiện tượng những ngày quốc tang đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bùi Minh Quốc. VietStudies 15/10/2013).

QUỐC TANG : Thời phong kiến, khi trong nước có quốc tang, các vị vua, chúa thường ban lệnh ân xá cho 1 số tù nhân, cứu tế, chẩn bần giúp các địa phương nghèo gặp thiên tai : hạn hán, bão lụt … bỏ hoặc giảm sưu thuế cho dân trong vài ba năm , cấm các lễ hội, đình đám vui chơi trong các ngày quốc tang …….

TIN KHÔNG VUI :

1/- Ngày 09/10/2013 : Tin nóng từ Trịnh Nguyễn – Văn Giang : Trấn áp, Bắt người, Phá hoại ….

Văn Giang : 14 giờ hôm nay, bọn côn đồ bắt anh Lê Văn Nhanh giao cho Công An Huyện.
Trịnh Nguyễn : Chiều nay Công An Từ Sơn đã bắt đi vợ chồng ông Hào và bà Đỗ Thị Thiêm đưa đi đâu hiện chưa rõ .

Bà Lê Hiền Đức : …. Nhưng khi tôi vào đến sân trụ sở nầy, được bà con chạy ra đón tôi , vừa khóc, vừa nói : “… cụ ơi, bọn công an Bắc Ninh đem xe ô tô (biển só 99….) đến tận đây bắt ông H. lên xe đi đâu chưa biết ???!!!” Nhân dân Trịnh Nguyễn kéo đến trụ sở tiếp dân ngày càng đông … và gởi đơn tố cáo bọn công an Bắc Ninh “bắt người” không có lệnh …” Cùng lúc nầy, nhân dân Văn Giang gọi điện tới tấp, nhắn tin liên tục báo việc Công an và côn đồ đem xe ủi kéo đến rất đông đàn áp nhân dân và cướp đất !!! (Blog Tễu  ngày 09/10/2013).

Việc chánh quyền đối với người dân Trịnh Nguyễn và Văn Giang, đúng sai tôi chưa rõ, nhưng việc làm nầy nếu thật sự cần làm cũng nên dời lại qua quốc tang đi chứ ? Tháng rộng, năm dài … kia mà, mấy mảnh đất vẫn còn nằm ì đấy, có chạy mất đi đâu mà sợ, không sợ hương hồn ngài Đại tướng buồn hay sao ?

2/- THOÁI THÁC LỜI MỜI VTV 1 :

……….. Chiều nay, một cú điện thoại của một cô làm ở VTV 1 nhờ tôi phát biểu để ghi hình về một bộ phim của một nhà thơ nữ. Tôi đã thoái thác. Không phải vì quá bận, không phải vì không quen biết nhà nữ đó, ngược lại khá thân và  thơ nhà thơ nữ khá hay. Nhưng tôi thoái thác vì VTV1 đã chọn Hoàng Quang Thuận thay mặt cho các nhà thơ Việt Nam, thay mặt nhân dân Quảng Bình đọc thơ trong tang lễ Đại tướng.
Tôi bảo tôi và dư luận đang bực, muốn hỏi tới ông Tổng giám đốc Trần Bình Minh sao để quân của ông ta làm ăn như vậy, coi thường dư luận như vậy ? ……….(Nhà thơ Vương Trọng – theo FB Vương Trọng)

VTV ơi sao lại thế ? Âm binh nơi huyệt mộ Đại tướng ?
………………………………………………………………………..
Hoàng Quang Thuận thì thế giới văn chương còn ai lạ gì nữa. Năm ngoái “nhà thơ thần Yên Tử” lừa Phật nầy đã bị bao nhiêu học giả vạch trần. Nhà văn Tô Nhuận Vỹ điện cho nhà văn Y Ban, Y Ban bảo : “Ôi, em đang lộn tiết đây, khốn nạn. Em cứ vái cụ Giáp, cụ ơi ! cụ đừng tin thằng nầy …” Nghe chuyện, nhà thơ Võ Quê cười bảo : “Trong quan niệm của người Huế, trong các đám tang bao giờ cũng có các âm binh. Đó là bọn lợi dụng đám tang để kiếm chác. Tay Thuận  ấy là âm binh trước huyệt mộ cụ Giáp đấy. Nếu vía cụ Giáp lớn thì âm binh chẳng làm gì được đâu, yên tâm … Rồi bây giờ đọc trang Nguyên Hùng thấy được cả ảnh, đọc được cả thơ của hắn rồi. Thật tởm ! Người Quảng Bình vẫn còn những kẽ tởm lợm như thế đấy !
Đúng là âm binh rồi …………… “Người con Quảng Bình” đứng giữa các ông Tô Huy Rứa và Uông Chung Lưu. Dù đang đau buồn trước sự ra đi của Đại tướng, nhưng cũng không thể, không đưa ra một câu hỏi dành cho VTV : Sao lại thế ?   (Ngô Minh, theo blog Ngô Minh)

Chuyện nầy không những buồn mà lại rất tức giận nữa. VTV ơi ! Sao lại thế hở ? Trên nghị trường có ông nghị Lăng tần Hoàng Hữu Phước, trên thi đàn thì có ông Thi thủm Hoàng Quang Thuận, cái nầy xin hỏi ý kiến của ông Thi Thỉnh nhé (Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam). Hết ý kiến. (Mời xem Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng trên Tranhung 09).

3/- Nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ .

7 giờ 30 sáng ngày 11/10/2013 kho thuốc pháo hoa thuộc Nhà máy Z 121 – Bộ Quốc phòng phát nổ, gây chết 24 người, bị thương gần 100 người, nhiều nhà cửa của dân ở gần bị hư hại. Đây là tin buồn, tin rất buồn, chết nhiều người quá, đa số là các công nhân nghèo… đây cũng là quốc tang trong lòng người dân Việt Nam nữa đấy. Có nhà văn có ý kiến rằng :”Trong bài điếu văn của ngài Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư đọc trước linh cửu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp có đôi dòng chia sẽ nỗi buồn nầy, thì mới chứng tỏ tấm lòng kẽ chăn dân đối với dân , tiếc thay lại không có.

Xin thành tâm, thành kính chia  buồn với các gia đình gặp tai nạn tại Phú Thọ.

4/- Viết trong niềm cay đắng :
     Tại sao phải hạ cờ ? Tôi không hình dung được, tôi không hiểu ra được tại sao ? Tại sao họ phải làm thế ? Khi tôi đọc qua công văn  “hỏa tốc” của Cục lễ tân thuộc Bộ ngoại giao nước ta gởi cho UBND.TP.Hà nội. Thật tình lòng tôi rất nghẹn và đau lòng. Uất nghẹn vì lòng tự trọng của công dân Việt Nam bị xúc phạm. Đau lòng vì linh cửu của Đại tướng còn đang ở Quảng Bình, ngọc thể của ngài chưa hạ huyệt. (Sinh Nguyễn PR. Quê Choa)

……. Khi quốc tang còn chưa kết thúc, thi hài cụ còn chưa trở về với lòng đất, thì thủ tướng Trung quốc đã mò sang viếng thăm Việt Nam. Người ta không chỉ ban lệnh hạ cờ mà còn vội vã đi thu cờ, như thế mới thấy cả chủ lẫn khách đều ngoại giao kém, chả ai mò sang chơi khi nước bạn có quốc tang cả …………………. (Biểu tình câm . Phương Bích. Quê Choa 16/10/2013.

Sau một đêm dài âm u, tăm tối. Mọi người ngóng về hướng Đông  trông đợi những tia nắng ấm áp đầu tiên trong ngày, xua đi  những ẩm thấp, mộng mị của đêm vừa qua, người ta thường gọi đó là ÁNH BÌNH MINH, nhưng hỡi ôi ! mấy ngày quốc tang vừa qua , hai ông Trần Bình Minh và Phạm Bình Minh làm tôi thất vọng quá …….. Nỗi buồn lắng đọng trong tim ……

Giờ nầy, có lẽ ngài Đại tướng vô cùng thanh thản, đã gặp lại Hồ Chủ Tịch, bác Phạm Văn Đồng … và cả Quang Trung, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt  …nữa … điều chắc chắn rằng ngài không bị tên âm binh Hoàng Quang Thuận quấy rầy nữa đâu !

                                    Nhân sinh tự cổ thùy vô tử.
              Riêng Ngài :  Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh     rồi.

Sử sách đã ghi tên Đại tướng rồi, lòng người dân Việt Nam cũng đã ghi sâu vào tim của họ rồi, mấy hôm rồi ở trên cao Ngài nhìn rõ đấy.

                                                                       KÍNH .

                16/10/2013 TRỊNH KIM THUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog