2 thg 10, 2013

MỘT DÂN TỘC OAI HÙNG ! LẠI KHÔNG CÓ ANH HÙNG !




Chuyện phiếm : Dân số Việt Nam hiện nay ước độ gấn 90 triệu, số hộ có truyền hình khoãng 80%. Từ bậc trung trở xuông mỗi nhà có 1 cái, bậc trung trở lên thì mỗi tầng, mỗi phòng 1 cái, hơn nữa mỗi người 1 cái ……

Ngoài chương trình Thời sự, có 1 số quan tâm, sau khi xem xong thời sự… phần hấp dẫn nhất là : phim truyền hinh : Khi người ta yêu, Đời sống chợ đêm, Tay trong tay, Thái Bình công chúa….. thì đây là giờ phút vô cùng hấp dẫn . Thú thật phim truyện Việt Nam rất kén người xem ( thường chỉ dành riêng cho những nhà nghiên cứu, phê bình ).


Tôi ở miền Tây : Giòng An Giang, mây xanh, nước biếc ( Anh Việt Thu), gia đình có một Tivi, sử dụng Antenna … chưa sủ dụng cáp hay kỹ thuật số và K+… vì nghĩ rằng 1 số đài địa phương : Cần Thơ (3) Vĩnh Long (2) An Giang (2) còn VTV1, VTV2….. Kiên Giang, Đồng Tháp…. Xem không hết rồi, còn thời gian cày, bừa, kiếm ăn nữa chứ …..

Các phim truyện hiện giờ 90 % là phim truyện Trung quôc và Hàn quốc.

Phim truyện hôm nay   29/9/2013 : VTV1 : anh hùng Nhạc Phi.
                                     VTV CanTho 1 : Chu Nguyên Chương-Lưu Bá Ôn.
                                      Vĩnh Long 1 : Nữ tướng Phan Lê Huê.

Buồn man mác, buồn vào tim.

Đất nước có 4000 năm văn hiến. 1000 năm nô lệ giặc Tàu, 100 năm đô hộ giặc Tây, 20 năm đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược …

Một dân tộc ngoan cường, không bị đồng hóa . Nào là Lý Nam Đế, Mai Hắc Đế, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt ….. rất nhiều anh hùng lẫy lừng….

DẠY CON TỪ THUỞ CÒN THƠ .

Các cháu nhỏ bây giờ, các cháu rất thông minh và các cháu cũng ghiền phim. Xem 1 lần là nhớ ngay, cả tên các diễn viên đóng phim khi nhắc  đến là các cháu biết ngay …. Học trò cấp 1, 2 khi hỏi (xin lỗi 1 phần nào, chứ không dám quơ đũa cả nắm) Lý Thường Kiệt là ai ? thì đáp án là Lý Liên Kiệt. Hỏi Lý Thái Tổ, Lê Thái Tổ là ai ? thì không biết, nhưng nói về vua Khang hy, Càn Long thì rất rành … hòi Huyền Trân công chúa là ai ? là Hoàn Châu công chúa chứ ai !

Ôi những Thủy Hử, Tam Quốc, Võ Tắc Thiên, Mộc Quế Anh, Hoa Mộc Lan … toàn là anh hùng Trung Quốc cả !

Quí vị thử kiểm tra xem hôm nay 100 đài truyền hình toàn quốc có bao nhiêu đài chiếu phim truyện VN nói về anh hùng nước Nam hay không ? đồng thời có bao nhiêu đài chiếu phim truyện Trung Quốc nói về các anh hùng Trung Quốc.

Năm 2010, kỹ niệm 1000 năm Thăng Long, có 3 bộ phim lớn : Huyền sử Thiên đô, Lý Công Uẩn, Thái sư Trần Thủ Độ tiêu tốn 217 tỷ đồng cũng không chiếu được, đến nay vẫn chưa đến với công chúng Việt Nam.

Có 1 bộ phim Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vai nữ là cô Đại du Lý Nhã Kỳ, thì khoe bộ ngực khủng làm bộ phim mất hết vẽ nghiêm trang.

Dạy con từ thuở còn thơ.

Ôi tại sao lại dạy mấy cháu thơ : Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên, Ung Chính, Càn Long … những Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo cất đi đâu ?

Các Bộ Văn Hóa, Bộ Thông tin-Tuyên truyền và các nhà đài suy nghĩ như thế nào, mấy đứa trẻ khi lớn lên có nguy cơ mất gốc rồi phải không ? Ôi ! xót xa thay lại mất gốc ngay trên đất nước của mình .

Tại sao một dân tộc oai hùng nhưng lại không có những anh hùng ?

                29/9/2013   TRỊNH-KIM-THUẤN.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog