17 thg 5, 2015

SIÊU DƯ LUẬN VIÊN . của TRỊNH KIM THUẤN.

Nhân xem bài Lịch sử và Lãnh tụ của Nguyễn Minh Nhị.

Dư Luận viên là gì ?

Theo Wikipedia : Tuyên truyn viên trên mng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trang đang bị hạn chế sửa đổi
Tuyên truyền viên trên mạng, Tuyên truyền viên Internet, Dư luận viên, (tiếng Anh  government internet commentators[1] hoặc online commentator[2],internet polemicists[3] hay public opinion shapers[4]), ở Việt Nam còn có tên gọi là "chuyên gia bút chiến",[5] là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet. Những nhóm người này thật ra không phải chỉ mới được thành lập. Đội ngũ này khác với "công an mạng" là nhóm người thuộc lực lượng quốc phòng hay an ninh. Khác với Tuyên truyền viên miệng, "Dư luận viên" chú trọng vào việc tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng. Việc hình thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng việc áp dụng tường lửađể ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể đã không còn mang lại hiệu quả cao.

Tuyên truyến viên ở Việt Nam .

Tiết lộ công khai đầu tiên về việc sử dụng đội ngũ chuyên gia bút chiến là từ lời tuyên bố của ông Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi trên báo Lao Động, rằng đã thành lập một nhóm chuyên gia với mục đích "đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến trên Internet trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch."[26][27]
Theo AFP, các giám sát viên internet để kiểm soát tin tức và hướng dẫn dư luận, giống hệ thống của Trung Quốc.[28] Các dư luận viên này thường "bút chiến" lại các nhận xét phê phán chính quyền và Đảng, đồng thời định hướng dư luận theo hướng thân chính phủ và Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khi đó các bình luận viên độc lập phê phán chính phủ bị bỏ tù vì bị buộc tội tuyên truyền chống nhà nước.[29][30] Sau khi đàn áp và bỏ tù những blogger đối lập nhằm buộc họ im lặng nhưng không hiệu quả, chính quyền Việt Nam bắt đầu xây dựng đội ngũ dư luận viên tuyên truyền trên các diễn đàn mạng nhằm thể hiện quan điểm ủng hộ chế độ.[28]
Phó ban tuyên giáo Phan Đăng Long cho biết dư luận viên là thành phần thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh để nắm những vấn đề công chúng quan tâm thảo luận sau đó báo cáo lại các cơ quan nhà nước
-          Ông  GS.TS Trần Hữu Dũng – VietStudies : Trong tình thế kinh tế quá khó khăn như hiện nay, nghề Dư luận viên giống như nghề Cẩu tặc, họ cũng biết xấu hổ, nhưng vẫn phải làm ….( Bàn về Cẩu tặc – Điện tặc của Trịnh Kim Thuấn . Trannhuong.com thứ tư ngày 25/9/2013.)

Như thế đội ngũ Dư Luận viên được thành lập bởi Ban Tuyên giáo thành uỷ Hà Nội, được trả lương hẳn hoi, nói tốt , nói đẹp … cho nhà cầm quyền, phản bác lại tất cả ý kiến của mọi dư luận góp ý, phê phán các chủ trương chánh sách của nhà cầm quyền không phù hợp ý dân, hơn nữa là trái lòng dân.
Ngoài các Dư Luận viên hưởng lương trong biên chế hoặc ngoài biên chế của ông Hồ Quang Lợi….  còn có dạng Dư Luận viên tuy không hưởng lương đó là 1 tờ báo, 1 bài báo, 1 tấm ảnh…. Ca tụng chế độ, chánh quyền  như : :
CHUYỆN ĐẦU NĂM TẾT ẤT MÙI .
Đôi khi sự tuyên truyền quá lố lại có phản ứng ngược như :
- Báo Tiền Phong đến xông đất và phỏng vấn cựu TBT Nông Đức Mạnh, đồng thời đưa các hình ảnh phòng khách quá sang trọng … gây nhiều phản ứng và bất bình ……. Phòng khách của bác Mạnh như Hoàng cung, trong khi nhiều năm liền bác liên tục kêu gọi cán bộ, nhân dân cả nước học tập theo gương Hồ Chủ tịch…. Báo Tiền Phong gỡ bài xuống không kịp ! ! !
- Lễ khai bút do Bộ Giáo Dục và UBND Hà Nội tổ chức rình rang, nhưng rõ lại chỉ tập đồ theo các mẫu chữ đã in sẳn, nhưng trời ạ ! chỉ là những chữ Trung, chứ không phải là chữ Việt . (Có câu đồng dao khuyến khích học chữ đầu năm 1950 thế kỷ trước :
Sách quốc ngữ.
Chữ nước ta.
Con cái nhà.
Đều phải học ).
Thế là phải khai bút bằng chữ Hán à ?.

- Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đến chúc thọ Đại Quốc sư Vũ Khiêu, được ngài Đại Quốc sư tặng 2 câu đối ( mà ngài đã cóp), đồng thời hôn lên gò má cô hoa hậu, nhin ảnh thì nhiều người cho rằng Cụ Khiêu “hít” nhiều hơn “hôn” .. Các tấm ảnh nầy hại lão Vũ Khiêu, không phải là hôn hít mà là lão cóp văn của Lý Bạch và ……..
Gần đây nhất là bài phỏng vấn của ông Phó giáo sư Vũ Quang Hiển do đài BBC, là : Không có ngược đãi sau 30/4/1975.
Bác sĩ Hồ Hải lên tiếng : ……………………… Ông Vũ Quang Hiễn nghĩ cảm tính rằng không có ngược đãi đối với dân miền Nam Việt Nam, nhưng bao nhiêu thế hệ thanh niên Việt Nam bị đuổi ra khỏi trường học, đẩy đi kinh tế mới nơi rừng sâu, nước độc với bút phê vào tấm lý lịch cá nhân là:"thành phần không hợp tác với cách mạng, không được đào tạo!", mà chính ngay người viết bài này là nhân chứng cụ thể?

Tôi cũng không hiểu sao với cách làm việc phi khoa học của ông Vũ Quang Hiển, mà ông lại lấy được học hàm phó giáo sư? Với cái học hàm ấy, ông sẽ còn phá nền giáo dục Việt Nam đến bao giờ nữa, khi nó đã tụt hậu từ 1-2 thế kỷ? Và những thế hệ được ông Hiển đào tạo sẽ là những con người hay con gì?

Là phó giáo sư ông nói láo trắng trợn, trơ trẽn, không còn liêm sĩ như thế này trước cộng đồng thế giới, không biết về nhà ông sẽ nói và dạy bảo gì với con cháu của ông, hả ông Vũ Quang Hiển?............................................................
Bài phỏng vấn nầy gây ồn ào , rất nhiều ý kiến phản bác, mà chỉ xin dẫn chứng ý kiến của BS Hồ Hải.
Quá khứ đau thương, sau bốn mươi năm  vết thương tuy còn đau, nhưng mọi người cũng cố quên đi, mặc dù năm nào khi đến ngày 30/4 đều có kêu gọi “Hoà Giải – Hoà Hợp”, nhưng khi ông Vũ Quang Hiển, một dư luận viên có trình độ cao cấp, phát biểu như thế chết người không chứ ? Nhớ lại năm rồi, ở thủ đô Hà Nội mở phòng triển lãm Cải cách ruộng đất :
- Thật là “ngàn năm một thuở”, người dân Hà Nội nói riêng và người Việt cả nước nói chung đã được “Sáng mắt” trước chiến thắng lẫy lừng công cuộc  cải cách ruộng đất trong thời gian từ 1946-1957 qua cuộc triển lãm “Cải cách Ruộng Đất”, tổ chức ngày 8-9-2014 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hà Nội, số 25 Tôn Đản, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Vào ngày khai mạc, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia nhấn mạnh tới mục đích của cuộc triển lãm, nhằm ghi lại thành tích chiến thắng vĩ đại của đảng CSVN đã giúp “Người cầy có ruộng, xóa bỏ giai cấp bóc lột”.

Trọng tâm của cuộc triển lãm cũng nói lên tài “lãnh đạo tài tình” của Đảng  với vật chứng gồm 150 hiện vật ghi lại nếp sống xa hoa phong kiến của “giai cấp địa chủ bóc lột”, thành phần ôm chân Thực dân đế quốc.

Trong 150 vật chứng của giai cấp địa chủ và dân nghèo thời cải cách ruộng đất được trưng bầy trong cuộc triển lãm, theo Blogger Lê Dũng, đã không diễn tả đúng thực chất của đời sống xã hội lúc bấy giờ, hầu hết là ngụy tạo.

Tuy 1946 – 1957, đến nay  thời gian khá dài, nhưng nhiều nhân chứng vẫn còn sống, nên dậy lên 1 làn sóng dữ dội, chỉ  sau mấy ngày :

Chiều 11.9, sau 14h, TS Nguyễn Hồng Kiên (Viện Khảo cổ học) đến xem triển lãm được bảo vệ bảo tàng cho biết bảo tàng đóng cửa triển lãm để sửa chữa hệ thống đèn.

Tối 11.9, tin từ nhà báo Hoan Le cho biết: Cả chiều nay họp gồm cả đại diện Ban Tuyên giáo TW và Bộ VHTTDL cùng Bảo tàng tìm lý do hợp lý để đóng cửa. Lệnh cho làm ngay một triển lãm cổ vật để thay thế.
Nhưng khi đọc bài : Lịch sũ và Lãnh tụ của ông Nguyễn Minh Nhị, tôi lại càng giật mình .
Tôi cũng thường theo dõi các bài viết của ông Bảy Nhị trên các báo, trên mạng … lãnh tụ của tỉnh An Giang kia mà,  nhất là bài : Ông Bảy Nhị và bốn phép toán “làm quan” ngày 22/10/2012 báo Nhân Dân của Hồ Cúc Phương .
Thuở nhỏ, đâu khoản năm học lớp ba, lớp tư trường làng, trên các bìa vở có hình các hình : quả địa cầu, lực sĩ …. Phía  dưới có hàng chữ : Ngày nay học tập, Ngày mai giúp đời .
 Nay có ông Bảy Nhị nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng chỉ cần biết rành bốn phép tính cộng với cái TÂM là làm lãnh đạo tốt, điển hình là ông ( xem bài ông Nguyễn Minh Nhị chơi ông Nguyễn Thiện Nhân rồi  của Trịnh Kim Thuấn  08/11/2012 . TranNhuong.com) .  Khi được tin ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư Đà Nẳng ra Hà Nội nhận chức Trương ban Nội chính ( chống tham nhũng) ông Bảy Nhị liền có bài : Phút 89 gởi anh Nguyễn Bá Thanh trên trang VietStudies – Trần Hữu Dũng . ( xem bài Ông Nguyễn Minh Nhị đạo văn  của Trịnh Kim Thuấn ngày 16/01/2013 Tran Nhuong.com)
Nay đọc bài Lịch sử và Lãnh tụ của ông trên Kim Dung , Bùi Văn Bồng, PNTB ….. cùng các dẫn chứng, xem ra hay, hấp dẫn, nhưng xem lại nhiều lần lại giật mình…  lấy cái mốc lịch sử 30/4/1975 thì Lịch sử - Lãnh tụ chỉ có ông Trường Chinh thôi sao ? nhờ ông nầy “đổi mới”, còn các TBT khác như Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười ….  thì sao ? ? ? hay là thêm ông Sáu Phong, bí thư tỉnh Bình Dương, ông Lý Quang Diệu Singapore…. Ông nói : Nói đến đây tôi vô cùng biết ơn ông Lý Quang Diệu với khu công nghiệp Singapore – Bình Dương và các anh Sáu Phong (Bí thư) anh Út Phương (Chủ tịch) tỉnh Bình Dương đã tiên phong khai mở con đường cho dân nghèo quê tôi có thêm công ăn việc làm. Nhiều nhà, thậm chí cả xóm đi hết lên đó.
Ở An Giang nói riêng, các tỉnh cả nước nói chung, đâu phải là khu công nghiệp của Singapore, còn Hàn quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung quốc, Hoa Kỳ, …. Sao ông không cám ơn luôn thể ? Người nông dân đuối lắm  rồi mới lên Bình Dương, từ anh, chị nông dân do hoàn cảnh bắt buộc phải trở thanh công nhân, nói không suy kỹ, nghĩ là các khu công nghiệp Bình Dương là thiên đường à ? Họ chen chúc trong các cái hộp, hết sức sống tiện tặn, thế mà đến Tết hàng năm có người không đủ tiền mua vé xe về quê .
Ông Bảy Nhị dẫn chứng Thái hậu Dương Vân Nga và Lý Công Uẩn trong bài nầy tôi không hiểu được ý của ông ! Cái giàn khoan 981 Hải Dương Trung quốc , đầu tháng 5/2014 đem cắm sâu thềm lục địa nước , rất nhiều người lên tiếng, lại không thấy bài viết nào của ông Bảy cả ! ! !
Các bài viết của ông thường về những cuộc hội họp, đi tham quan cả nước, gặp các cấp cao …..
Ông Nguyễn Minh Đào (anh ruột ông Bảy) lại có những ray rứt : Buồn vì đất nước sắp bước vào năm thứ 40 từ ngày hòa bình thống nhất, mà lòng người phân ly từ trong các cuộc chiến vẫn chưa “hòa giải – hòa hợp”! Thảm trạng nầy đến bao giờ chấm dứt và trách nhiệm thuộc về ai?! ……………………………….
không “do sự tác động từ bên ngoài và khiến đất nước biến đổi mọi thứ theo hướng có lợi cho những lực lượng bên ngoài đó” như điều anh Lê Kiến Thành và người dân lo sợ và không đưa đất nước lâm vào thãm kịch như một số nước ở Trung Đông, Bắc Phi hiện nay, khiến cho cuộc sống người dân đã khốn khó càng khốn khó và không bình yên! Tôi lo sợ điều nầy nếu xảy ra, người dân hứng chịu tai ương và những người “bên thắng cuộc”, trong đó có tôi có nguy cơ là nạn nhân của sự trả thù, phục hận rất khủng khiếp!
Tôi tin Ban lãnh đạo cấp cao đất nước có đủ tài trí, bản lĩnh chọn lựa con đường thay đổi có lợi, vượt qua khủng hoảng với bước đi phù hợp và bình yên. Tôi chỉ lo các vị không muốn thay đổi, những mô hình xây dựng đất nước phát triển bền vững, hợp lòng dân, hợp xu thế thời đại trên thế giới không thiếu như Nhật, Hàn Quốc, các nước Bắc Âu…các vị hãy vì lợi ích dân tộc và tiền đồ Tổ quốc khách quan xem xét tham khảo chọn lựa mô hình xây dựng phát triển đất nước hợp lòng người, hợp xu thế thời đại./-
TẾT GIÁP NGỌ buồn Nguyễn Minh Đào Mồng Bảy Tết Giáp Ngọ - 2014
……………………………………………………………………………………….
Chưa từng thấy dự án kinh tế nào ở nước ta gây “náo động dư luận” trong nước kéo dài nhiều năm như dự án khai thác bôxit Tây Nguyên, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà khoa học, nhà báo, học giả, giới trí thức nói chung và những bậc “công thần” của đất nước, kể cả cụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đến người dân bình thường bày tõ ý kiến và ký kiến nghị hàng ngàn người yêu cầu Chánh phủ đình chỉ dự án vì những tác hại, rủi ro khó lường nhiều mặt như ý kiến ông Tô Văn Trường nói trên, nhưng bất chấp tất cả, dự án vẫn triển khai thực hiện ngày nay ra cớ sự, tương lai rồi sẽ ra sao…?!
Rồi đây, dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận đang được xúc tiến, khi tai họa nhà máy điện hạt nhân Chernobyl của Liên Xô cũ ngày xưa và nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật mới đây cảnh báo, khiến cho một số nước công nghiệp ở Châu Âu từng sử dụng năng lượng điện hạt nhân từ lâu, người ta còn tính đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân để tránh hiểm họa cho đất nước họ. Còn ta, chưa từng biết điện hạt nhân là gì, lại “đâm đầu cấm cổ” lao vào, mặc cho ai can ngăn!
Lan Man những chuyện buồn Nguyễn  Minh Đào  VietStudies.

Ông Nguyễn Minh Đào đã lan man buồn … buồn nhiều, ông cất tiếng đề nghị Đảng và Nhà nước xem xét lại việc lèo lái con thuyền, chỉnh hướng lại , rồi ông lại buồn quá phải thốt lên :
: Đã đến lúc sự bực bội đè nặng trong lòng, tôi muốn chọn con đường như ông Lê Hiểu Đằng, ông Phạm Chí Dũng đang đi, nhưng tôi cố kềm chế, nén lòng chờ đợi Đảng……( nghĩa là ra khỏi đảng )
………Mặt đất dưới chân Đảng đang rung chuyển, tôi mong Đảng hãy kịp thời hành động, đừng để quá muộn !   (Nguyễn Minh Đào VietStudies ngày 06/12/13)
Lời kết  của bài viết : Lịch sử và Lãnh tụ :

Tôi vừa được Tỉnh ủy truyền đạt: Hội nghị TW 10 mới rồi khẳng định: “Đảng lấy quốc gia dân tộc làm đầu” và “Dân là gốc” chớ không phải “Lấy dân làm gốc”. Đại hội Đảng lần thứ 12 sẽ lấy chủ đề nầy làm trọng tâm thì chính là tín hiệu Đảng dám vượt lên chính mình, vượt xa Đại hội 6 “lấy dân làm gốc” để đưa con thuyền Tổ Quốc vượt qua khúc quanh lịch sử hiện nay. Cơ hội không đến hai lần. Lịch sử tạo ra lãnh tụ. Lãnh tụ làm nên lịch sử. Tôi tin vậy!  Nguyễn Minh Nhị .

Ôi ! Dân bây chừ có là trời đi chăng nữa, thì cũng chẳng ra chi, ông Bảy hẳn biết 1 năm có bao nhiêu người dân chết trong đồn công an chứ ? Có bao nhiêu cô gái phải đi lấy chồng xa ?  huống chi là cái gốc cây, lại là cái gốc cây khô, cây mục. Ông Sáu Phong đã chẳng từng : “Bỏ điếu 4 hiến pháp là tự sát “ hay sao ? Ông Nguyễn Phú Trọng cũng thế !

Tại sao ông không cùng các nhân sĩ, trí thức như Nguyễn Quang A, GS Tương Lai, Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Xuân Diện…… ký vào kiến nghị gởi Bộ Chính trị ? mà lại đi khuyên chúng tôi : “Đại hội Đảng lần thứ 12 sẽ lấy chủ đề nầy làm trọng tâm thì chính là tín hiệu Đảng dám vượt lên chính mình, vượt xa Đại hội 6 “lấy dân làm gốc” để đưa con thuyền Tổ Quốc vượt qua khúc quanh lịch sử hiện nay. Cơ hội không đến hai lần. Lịch sử tạo ra lãnh tụ. Lãnh tụ làm nên lịch sử. Tôi tin vậy!


Bài viết của ông đề ngày 17/4/2015, vào ngày 30/4/2015 mừng chiến thắng Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc bài diễn văn, mà ông GS Nguyễn Văn Tuấn đếm chữ là :

Năm nay, bài diễn văn của ông Dũng nhắc đến "Mỹ" 5 lần, trong đó có 1 lần chửi Mĩ. Ông Dũng cũng nhắc đến "Trung Quốc" và "Liên Xô" mỗi nước 1 lần, nhưng là cám ơn. Cám ơn Tàu cộng (cái nước nó cướp đảo mình), và chửi Mĩ (cái nước nó đang giúp mình). Trích : Đếm chữ các lãnh đạo nói gì trong ngày 30/4 của Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn .


Hằng năm  ông Bảy có theo dõi đến ngày tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh bảo vệ đảo Hoàng Sa năm 1974 , các nhân dân và chiến sĩ hy sinh trong trận chiến biên giới phía bắc 1979, các chiến sĩ hy sinh trận chiến  Trường Sa 1988 , chánh quyền Hà Nội đối xử với các nhân sĩ, trí thức như thế nào không ?

Ông Bảy có biết trong thời gian thật ngắn, UBND Hà Nội chặt mấy ngàn cây xanh, người dân xuống đường bảo vệ bị đối xử như thế nào không ?

Hôm rày ông Bảy Nhị có nhìn thấy gương mặt của anh Nguyễn Chí Tuyến bị đánh vì tội xuống đường bảo vệ cây xanh ở Hà Nội không ạ ? Phản ứng của các Đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội ra sao không ạ ?

Chắc hẳn ông Bảy cũng biết rõ vì sao : Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thuỷ, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) bị nhà nước ta lưu đày đến nước Mỹ ?

Câu kết của ông, làm tôi nhớ ngay trong các cuộc xuống đường phản đối Trung quốc chiếm Hoang Sa – Trường Sa, các người yêu nước ấy bị bắt vào đồn Công An, ( có người được thả và có người  phải đi tù …)  và các cán bộ Công an bảo rằng : Chuyện nầy đã có Đảng – Nhà nước lo rồi, chúng mầy không phải lo .

Chỉ vừa được Tỉnh uỷ An Giang truyền đạt : Đại hội dảng lần 12 : DÂN LÀ GỐC” chứ không phải “Lấy dân làm gốc” như thế các lãnh tụ trước đây bạo : Lấy dân làm gốc là  sai cả  hay sao ?

Ông Bảy khẳng định : Năm tới 2016 sẽ có LÃNH TỤ và LỊCH SỬ , vì : Lịch sử tạo ra lãnh tụ. Lãnh tụ làm nên lịch sử. Tôi tin vậy! .

Lịch sử là quốc kỳ của  Trung quốc có thêm 1 ngôi sao nhỏ ( như trên truyền hình VTV1 năm nào) và lãnh tụ là: Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh , Lê Hồng Anh …..hay là Nguyễn Tấn Dũng ? ? ?

Ngày hôm nay Trung quốc vừa ban lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông, giàn khoan 981 Hải Dương đang di chuyển xuống biển Đông….Trên các đảo Vành Khăn, đảo Gạc Ma các đường băng và sân bay Trung quốc vừa làm xong …………

Siêu Dư Luận viên như các ngài Đại tá Trần Đăng Thanh, Vũ Quang Hiển, Hoàng Hữu Phước , Đông La ….và ông Bảy Nhị thật đáng sợ !!!

Tôi kết : Xin thưa ông : Tôi không tin ông, mà tôi tin ông Nguyễn Phú Trọng hơn , vì ông Nguyễn Phú Trọng thực tế hơn : . Kệ mẹ nó, đến cuối thế kỷ nầy cũng đặng, miễn đừng trở lại các thời kỳ Bắc thuốc… thời Ngô,  Hán, Minh……………


Ngày 17/5/2014 TRỊNH KIM THUẤN .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog