14 thg 7, 2015

Làu bàu về chiếc máy xúc 13 tháng 7 của Nguyễn Quang Vinh.

Xem ra chính quyền tỉnh Hải Dương phát ngôn vụ bà Lê thị Châm bị máy xúc cán ... chứng tỏ tâm địa của họ còn ác độc hơn cả người lái máy xúc cán bà Châm  . (Gót Phiêu Du).

Mấy hôm nay nhiều thông tin xoay quanh về clip cái máy xúc chèn một bà nông dân Hải Dương. Sau ki báo chí đăng thì chính quyền và cơ quan chức năng tuyên bố clip giả, ảnh ghép, không có chuyện đó, mà nếu có thì đó là bà nông dân tự ngã vào máy xúc....Bình hôm trước rồi.


Và VTC, Lao Động, Tuổi Trẻ, Thanh Niên ...vẫn kiên trì vào cuộc, vào cuộc không phải là để che giấu sự thật, bóp méo sự thật, vào cuộc để làm sáng tỏ điều mà chính quyền Hải Dương đã không chịu nhìn vào sự thật, quanh co, tránh tiếng, đổ lỗi cho dân, làm nhòa sự thật.



Và các nhà báo đã thành công vì đưa ra những bằng chứng sống, những bằng chứng không thể chối cãi, từ người quay clip, lời kể của các nhân chứng, của người trong cuộc.
Và hôm nay đi tới thông tin, các cơ quan chức năng Hải Dương đang xem xét hình sự thằng thanh niên áo đen đã ngang ngược lái máy xúc chèn vào người bà Châm...rồi bỏ chạy. Hình ảnh, thông tin, chi tiết sự việc báo chí và cộng đồng mạng đưa lên hết.

Việc các cơ quan chức năng xem xét kỹ càng để để xử lý hình sự thằng lái máy xúc là càn thiết, việc thận trọng trước sinh mạng chính trị một con người là vô cùng cần.
Bình:


-Nhưng, giá như chính quyền Hải Dương và cơ quan chức năng ở đây uốn lưỡi nhiều lần, thận trọng khi phát biểu trong cuộc họp báo, khoan vội khẳng định không có, hãy thu thập thông tin từ báo chí và trên mạng xã hội, truy xét đến cùng sự thật với một thái độ khách quan, đàng hoàng, minh bạch thì đâu phải bị dư luận lên tiếng phản ứng đến như thế.


-Thường, hầu như các địa phương, các cá nhân các quan, hễ đụng vào chuyện gì mình "xấu" là lập tức như cái máy nói, ngụy biện, né tránh, đổ lỗi, và từ cách nói ấy, người ta cảm thấy sự coi thường dư luận, áp đảo dư luận, bóp mồm bóp miệng dư luận, cho tới khi sự thật trắng phớ ra, thì bắt đầu hứa hẹn nhiệt tình, chúng tôi sẽ, chúng tôi đang, chúng tôi cho rằng....màu sắc dối trá đáng báo động đỏ.


-Không gì làm xấu đất nước hơn là né tránh sự thật, ngụy biện bao che sự thật, vì thế, nếu sau khi xem xét sự thật này, khởi tố hình sự cố ý gây tai nạn của thằng lái máy xúc kia thì phải xử lý hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với những cán bộ quan chức đã tuyên bố sai sự thật trước đó, về trách nhiệm, về ý thức công việc, về động cơ che giấu tội phạm, làm cho nghiêm một lần để nơi khác noi gương...


-Cuối cùng, không đơn giản chỉ là việc xử lý hình sự với hành vi lái máy xúc rất độc ác chèn vào bà nông dân, mà cần phải đặt câu hỏi vì sao những người nông dân lại cá cược cả mạng sống của mình như vậy, vì sao họ lại chống tới cùng việc thu hồi đất? Giá cả? Sự vô lý? Sự bất công? và không chỉ ở Hải Dương. 


-Và ai cũng thấy, cùng với Hải Dương, Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác, nông dân đang quyết liệt giữ đất, chống lại việc thu hồi với giá bèo và mập mờ trong phương án đền bù.....bằng những dự án làm lợi cho doanh nghiệp cùng với sự nhiệt tình thái quá đến nghi ngờ của chính quyền sở tại...cần một bước đi xa hơn, Quốc hội lại phải lần nữa lật lại Luật đất đai vốn được thông qua trong nhiều tranh cãi, làm điều này không phải cho ai, cho nhóm người nào, cho địa phương nào mà chính là theo quy luật, khi đất nước ngày càng tham gia sâu vào nhiều sân chơi lớn của thế giới thì chắc chắn luật không thể bất di bất dịch. "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân" liệu còn phù hợp?


Những bài viết mới rất hay:


+Vụ clip máy xúc chèn qua người dân: Ai đủ dũng cảm tự chui đầu vào bánh xích để dàn dựng? (http://laodong.com.vn/…/vu-clip-may-xuc-chen-qua-nguoi-dan-…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog