8 thg 7, 2015

Điểm tin :Tin Tức Ngày 7/7.của Trưởng thôn Khoai Lang .


 BY: CU VINH  ON: 21:11
  • CHIA SẺ BÀI NÀY >


  • 1.
    Báo chí đưa tin dày đặc vụ thảm sát độc ác 6 người trong gia đình ở Bình Phước, một gia đình giàu có, buôn bán gỗ và chế biến gỗ.
    Nhưng tôi có cảm giác cơ quan chức năng khẳng định là vụ giết người cướp tài sản có vẻ không phù hợp- cũng có thể là cách thông tin đánh lạc hướng bọn tôi đồ để dễ truy bắt, chứ căn cứ vào hoạt động làm ăn của chủ doanh nghiệp này thì có vẻ như bọn tội phạm có liên quan hoặc là cùng buôn bán gỗ, hoặc vận chuyển, hoặc đầu mối cung cấp gỗ bên kia biên giới qua...một kiểu cướp hàng từ xa....
    +
    Vụ thảm sát 6 người một nhà ở Bình Phước, thông tin chính thức từ công an
    Cơ quan điều tra đã đưa ra nhận định, đây có thể là một vụ cướp tài sản. Giữa nạn nhân và hung thủ đã có sự giằng co, trước khi hung thủ ra tay cắt cổ nạn nhân (http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vu-tham-sat-6-nguoi-mot-nha-o-Binh-Phuoc-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-post159881.gd)


    2.
    Vụ Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn ( Bình Định) chết trong ô tô cùng một cô gái, có lẽ báo chí cũng nên thông tin mức độ, giữ lại một chút tính nhân văn, không nên xông pha quá làm gì, cứ từ từ rồi lấy kết luận của cơ quan chức năng....Tôi thì tôi không tin là đột tử, rứa thôi.
    +Tình tiết mới vụ Bí thư huyện chết trong ôtô cùng thiếu nữ
    Nạn nhân nữ chết trong xe cùng Bí thư Huyện ủy là cô gái trẻ còn độc thân, đang làm phục vụ trong một quán ăn trên địa bàn.(http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/249173/tinh-tiet-moi-vu-bi-thu-huyen-chet-trong-oto-cung-thieu-nu.html)


    3.
    Báo chí phải tập trung vào cái thằng Sướng này nè, như báo Thanh Tra đang làm rất tốt, cái thằng khi bị phát hiện có người thi hộ thì lè lưỡi, trợn mắt, vỗng mông ra cái " tôi biết gì đâu" "tôi bị ám hai", "tôi có thi cử gì đâu" ...nhưng hóa ra không phải một mà nhiều người đã thi hộ Sướng, loại cán bộ này đuổi cổ, nó tởm lắm nếu sau này còn lên cao:
    +Rất nhiều người thi hộ ông Sướng trong 3 năm qua
    Quá trình xác minh hành vi thi hộ tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh, PV tiếp tục phát hiện các bài thi, cùng chữ ký nộp bài môn Luật Lao Động tại ca 1 (8h - 9h30), môn Tâm lý tư pháp tại ca 3 (13h30 - 15h) của thí sinh “Đặng Bá Sướng” trong ngày thi 20/6. Nghiêm trọng hơn, quá trình học tập từ năm 2012 - 2015, hàng chục thí sinh “Đặng Bá Sướng” thể hiện ở nhiều chữ ký khác nhau tham gia dự thi hết học phần các bộ môn thuộc ngành Luật Kinh tế. (http://thanhtra.com.vn/phap-luat/dieu-tra-qua-don-thu/rat-nhieu-nguoi-thi-ho-ong-suong-trong-3-nam-qua_t114c39n90139)

    Cái nầy người ta nói : "Đi đêm có ngày gặp ma ; Chơi dao có ngày đứt tay .Tên của ông là Bá Sướng nghĩa là có được 1 vạn cái sướng, thôi thì hãy vui vẽ nếm 1 lần khổ với người ta chứ !..... Gót Phiêu Du .
    4.
    Ơn giời, hắn đây rồi:
    +Danh tính bất ngờ kẻ trộm cắp tại sân bay Nội Bài
    CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng vì trộm cắp hành lý ở sân bay Nội Bài.
    Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988) nguyên là nhân viên giám sát sân đỗ, Phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài.(http://kienthuc.net.vn/doc-30s/danh-tinh-bat-ngo-ke-trom-cap-tai-san-bay-noi-bai-523412.html)
    5.
    Mấy ông công ty cây xanh Hà Nội hình như đang nhiễm loại vi rút co giật thảm sát cây xanh hay sao nhỉ? Thằng lớn, thằng bé, sẩy ra phát là chặt trụi lụi lủi hết là sao?
    +Cắt cây đột ngột trước cổng trường mầm non
    Đồng tình với việc chặt tán cây để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão nhưng hiệu trưởng Trường Mầm non Vườn Xanh (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng chặt đến trụi cây là không hợp lý. (http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/248900/cat-cay-dot-ngot-truoc-cong-truong-mam-non.html)


    6.
    Học Đà Nẵng đi các địa phương, xử lý cái gì là tới nơi tới chốn:
    +Đà Nẵng hủy hợp đồng giao đất với tướng Thạch
    Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng cho biết, Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu vừa hủy hợp đồng đối với mảnh đất xây dựng biệt phủ trái phép của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam) trên núi Hải Vân.(http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/249022/da-nang-huy-hop-dong-giao-dat-voi-tuong-thach.html)


    7.
    Một bài viết rất hay:
    + Đại học ngày càng lớn còn sinh viên đang được “thiếu niên hóa”
    “Hình như, nhiều người lãnh đạo nhìn sinh viên như những thanh niên mới lớn, không đủ hiểu biết, không đủ điều kiện để tham gia ý kiến và giải quyết các vấn đề như những người lớn khác. Đó là một nghịch lý: Trường đại học ngày càng có vị trí lớn hơn trong đời sống xã hội, còn sinh viên thì đang được “thiếu niên hóa”…”(http://dantri.com.vn/su-kien/dai-hoc-ngay-cang-lon-con-sinh-vien-dang-duoc-thieu-nien-hoa-1095227.htm)

    8.
    Bộ trời mà thấy sai cũng phải ngăn lại, đặc biệt các nhà khoa học thấy Bộ sai mà hèn, im lặng làm ngơ là đồng lõa với tội ác đấy. Biến đổi gen ư? Dừng lại nếu không quá muộn. Trời đất ơi, cho phép cái công ty vốn đã sản xuất chất diệt cỏ, chất độc da cam trong chiến tranh để thực hiện giống ngô biến đổi ghen sao trời:
    + Giống cây biến đổi gen: Bộ quyết rồi, ai dám nói ngược?
    Nhiều chuyên gia bất ngờ khi Monsanto, nhà cung cấp thuốc trừ cỏ và chất độc màu da cam mà quân đội Mỹ từng sử dụng trong chiến tranh VN được cấp phép. Một số nhà khoa học từ chối đưa ra ý kiến phản biện vì “Bộ đã quyết thế rồi, muốn nói ngược cũng không được!” (http://dantri.com.vn/kinh-doanh/giong-cay-bien-doi-gen-bo-quyet-roi-ai-dam-noi-nguoc-1095231.htm)

    9.
    Rất buồn:
    +
    Hàng trăm tàu thuyền tấn công tàu Hải Trường 36 để hôi của
    Trưa 7-7, bà Phùng Thị Thọ, Chủ tịch UBND thị xã La Gi (Bình Thuận), cho biết đang chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt chặn tại cảng La Gi, bến tàu Tân Long để tạm thời giữ toàn bộ số gạo mà các tàu thuyền lấy trên tàu Hải Trường 36 đưa vào đất liền.(http://phapluattp.vn/thoi-su/hang-tram-tau-thuyen-tan-cong-tau-hai-truong-36-de-hoi-cua-567215.html)
    10.
    Một, thông báo cách chức, bỏ tù thằng nào trong vụ chặt phá cây, hai xin lỗi nhân dân, ba bỏ ngay cụm từ đúng quy trình quy triếc ấy đi, kinh với chả nghiệm:
    +
    Hà Nội đã 'nghiêm túc rút kinh nghiệm' vụ thay thế cây xanh
    "Nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm; nghiêm túc rút kinh nghiệm" là những cụm từ được thành phố Hà Nội nhắc tới trong văn bản trả lời chất vấn đại biểu HĐND về kết quả xử lý sau kết luận thanh tra việc thay thế cây xanh.(http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ha-noi-da-nghiem-tuc-rut-kinh-nghiem-vu-thay-the-cay-xanh-3244850.html)
    11.
    Vụ này thì ý kiến của tôi thế này, nếu ( để thực hiện được chữ nếu cần phải khảo sát nghiêm túc) rằng, ngôi trường 100 tuổi này quá xuống cấp, sập sệ, sẽ sụp đổ thì phải xây mới, nhưng chắc chắn không làm theo kiểu xây mới theo thiết kế cũ, ngớ ngẩn, cần lắm thì giữ lại một phần, cũng cố, gia cố để lại dấu ấn kiến trúc thật, còn nếu chưa tới mức thì cần phương án gia cố kỹ thuật toàn bộ công trình, đừng có say đắm vào số tiền xây dựng mà cố làm, cố đập, cố ngụy biện là không xong đâu các bác ạ, phải biết đau khi đứng trước một kiến trúc xưa, đau thì mới nghĩ được sáng suốt, còn thấy dự toán lớn mà ham làm thì vứt hết:
    +Xây mới trường trăm tuổi, giữ nguyên kiến trúc
    Ngôi trường có kiến trúc cổ hiếm hoi và là nơi đào tạo nhiều nhà cách mạng nổi tiếng của TP Cần Thơ sẽ được xây mới từ tháng 7-2015 nhưng vẫn giữ kiến trúc cũ.(http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150205/xay-moi-truong-tram-tuoi-giu-nguyen-kien-truc/707853.html)

    12.
    Ai còn nhớ đến chiến sĩ sống sót tàn phế trọng vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc không? Bài viết rất xúc động:
    +Nghị lực phi thường của người lính sống sót sau vụ máy bay rơi.
    Cho đến bây giờ, chưa giây phút nào mà thượng úy Đinh Văn Dương quên được những thời khắc thảm khốc sau vụ máy bay Mi-171 chở 21 người gặp nạn ở thôn 11, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Tròn 1 năm trước, ngày 7.7.2014, 20 đồng đội của thượng úy Dương đã hy sinh, anh là người may mắn sống sót. Qua 17 lần phẫu thuật, cắt hai khớp gối và 10 đầu ngón tay, khuôn mặt có phần bị biến dạng, nhưng thượng úy Dương đã đứng được dậy, trên đôi chân giả, tập tễnh bước đi. Trong mắt anh, niềm tin vào cuộc sống vẫn tràn đầy… (http://laodong.com.vn/xa-hoi/nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-linh-song-sot-sau-vu-may-bay-roi-350461.bld)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Tìm thông tin blog