29 thg 2, 2016

KHAI ĐAO ... ĐẦU NĂM của Trịnh Kim Thuấn .

KHAI  ĐAO    ...   ĐẦU NĂM

Thượng thư Bộ Lộ sau cuộc bầu bán dân chủ nước Nam Việt, ông Đinh # được bổ nhiệm  chức Thái thú Khai Phong phủ  phíá  Nam .

Đinh # khi nhận chức Thượng thư Bộ Lộ nổi danh  yêu cầu : Là Tư lệnh thì nhà vua phải giao trọn quyền, giao Thượng phương bảo kiếm : nơi nào bê bối, tham nhũng là trảm ..... Danh từ Tư Lệnh   và Trảm Tướng có trên các báo chí nổi lên như cồn  từ dạo ấy.... Sau đó là Phạm Vũ Luận , Thượng thư Bộ Học , Nguyễn Thị Kim Tiến Thượng Thư Bộ Y cũng xưng là Tư Lệnh.... Rồi mấy vị nầy cũng tuyên bố đây là "TRẬN ĐÁNH LỚN" , các việc sau nầy không cần nhắc lại, mặc dù nhà nước bỏ tiền rất nhiều ( là tiền thuế của dân), các trận đánh lớn đều  thua "THÊ THẢM" , Nhớ lại khi Ông Đinh # vừa nhận chức Thượng Thư Bộ Lộ tại kinh thành ra lệnh : Các quan chức ngành giao thông không được chơi gôn, phải đi làm bằng xe buýt, xe chính chủ thì phải phạt nặng        thay đổi giờ đi làm, đi học... để tránh ùn tắc giao thông.... sau mấy tháng thì VŨ NHƯ CẨN ...... nhưng người dân thì dở khóc, dở cười


Nhớ lại khi Đinh #  vừa yên vị ghế Thương Thư Bộ Lộ , ông ta có ngay đề án xây dựng các cơ quan  làm việc toàn ngành GTVT với tổng kinh phí 223.000 tỷ đồng.... Sau đó đến vụ Vinaline đổ bể, ông Dương Chí Dũng do Đinh # ký bổ nhiệm, thì không thấy ông Đinh # xuất hiện nữa.......

Khai Phong phủ là kinh thành phía Nam, để lấy điểm, ra oai chứng tỏ gần dân, chăm lo đời sống cho dân .... Ngày  18/2 Thái thú làm việc ngay :

'Phép thử' đầu tiên với cấp dưới
Sáng 18/2, nghe lãnh đạo huyện Củ Chi báo cáo sữa từ đàn bò của nông dân không bán được, ông Thăng hỏi: "Sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm nguyên nhân chưa?".


 Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú trả lời rằng, 80% sản lượng sữa bán cho Vinamilk. Ông Thăng hỏi: "Đồng chí đã gặp Tổng giám đốc Vinamilk chưa? Gọi điện ngay cho tôi nói chuyện. Có số điện thoại không? Gọi kiểm tra là biết ngay".
Lãnh đạo huyện Củ Chi không có số điện thoại Tổng giám đốc Vinamilk, ông Thăng nói: "Tôi kiểm tra thế là biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp Tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con không bán được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ mới có phương thức giải quyết cho bà con được...".
Sau buổi làm việc, huyện Củ Chi đã liên hệ với Công ty Vinamilk. Dự kiến thứ 2 tuần tới, huyện sẽ tìm hiểu và lên danh sách các hộ nông dân nuôi bò sữa gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm và gửi đến Vinamilk để xem xét.
Được biết bà Mai Kiều Liên TGĐ Vinamilk không bắt máy, để cho cô trợ lý trả lời.....lý do tại sao số sữa nầy Vinamikl không mua . Nhát đao của Thái Thú trật lất .

Kế đó Thái Thú ra lệnh :Phải giảm tội phạm trong 3 tháng
Làm việc với Ban Giám đốc Công an TP HCM về tình hình an ninh trật tự chiều 17/2, ông Thăng yêu cầu phải tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng.

Ông Đinh La Thăng (ngồi giữa) cùng lãnh đạo UBND thành phố làm việc với Ban giám đốc Công an TP HCM. Ảnh: A.P
"Cuộc sống người dân đầy đủ, no ấm nhưng lúc nào cũng thấp thỏm lo âu về trộm cắp, cướp giật thì không thể là thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình được", ông Thăng nói và gợi ý Công an thành phố tái lập lực lượng săn bắt cướp hiệu quả như trước đây để có thêm một lực lượng phản ứng nhanh, bảo vệ an ninh cho người dân, du khách.
"Trong vòng 3 tháng tới, công an thành phố phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm được kéo giảm một cách rõ rệt", ông Thăng nhấn mạnh và yêu cầu xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ, làm cho chính quyền mất uy tín với dân.
Xem báo tôi bật cười cái ông Đinh # nầy , mới nhậm chức mấy hôm ra lệnh ngay, trước khi ra lệnh ông có nghiên cứu kỹ hay không ? Phủ Khai Phong khác xa với kinh thành Tràng An ông ạ ! Tội phạm ngày càng nhiều, thêm nhiều chiêu mới, hung hảng lại hơn, số chiến sĩ, cán bộ công an thì có hạn.....những người nầy họ thức ngày , thức đêm  gìn giữ an ninh trật tự...... so với Tràng An thì ở phủ Khai Phong vẫn khá hơn chứ ? Ông làm như Sở Công An của phủ mãi lo ăn chơi ,nới lỏng... bê trễ... nên ông ra lệnh trong vòng 3 tháng thì phải giảm ngay à ?

 Nếu tôi là Giám đốc Sở Công An  tôi đề nghị ngay : Xin thưa quan Thái Thú ! Sức người có hạn, nếu Thái Thú bảo thế thì em nhờ Thái Thú điều hành Sở Công An còn em xin nghĩ phép cùng vợ con em về quê nghĩ dưỡng ba tháng...... Mấy năm nay ăn không ngon, ngủ không yên.... Chứ lệnh nầy em nghĩ là không kham nổi.... Thái Thú nghĩ lại xem lúc ông ở Thượng Thư Bộ Lộ, ông tuyên bố bao nhiêu, ông làm được bao nhiêu hử ?

Vậy là đầu Xuân Thái Thú Đinh # vung đao không đúng rồi, sau  các sự việc nầy, tôi có mấy suy nghĩ  trong vòng vài ngày tới :

Sở GTVT sẽ nhân lệnh từ quan Thái Thú : trong vòng 3 tháng phải giải quyết nạn ùn tắc giao thông, vài tháng tới đến mùa mưa thì không được để ngập úng ........

Sở Y Tế sẽ nhận lệnh từ quan Thái Thú : trong vòng 3 tháng các bệnh viện không được phép để bệnh nằm hành lang bệnh viện, mỗi giường chỉ có 1 người, không được 1 giường bệnh 2,3 người nằm..........

Ôi ! Ông Đinh # đi giải quyết từng cây cầu treo, từng giá cả gói mì tôm, chai nước uống trong các phi trường......

Phải chi ông nghiên cứu (cùng bộ tham mưu giỏi) Sông Đồng Nai thượng nguồn nhiễm bẩn và độc lắm rồi mà dân phủ Khai Phong sử dụng nguồn nước nầy. Các Công ty, Cơ sở sản xuất tuôn nước bẩn thì mạnh tay lên...... Đừng để như hãng bột ngọt Vedan ngày nào .......

Cái tôi nuối tiếc nhất là ngày 17/2 vừa qua thay vì ông Đinh # cho lực lượng công an phong tỏa nhà của các nhân sĩ như Hạ Đình Nguyên, GS Tương Lai, BS Nguyễn Đan Quế ....... rồi đám công an, đoàn viên thanh niên đến phá phách tràng hoa, băng rôn ở tượng đái Trần Hưng Đạo (bến Bạch Đằng), nếu là tôi : Tôi gởi thơ mời các nhân sĩ nầy cùng tôi đến tượng đài Trần Hưng Đạo, dẹp ngay bọn phá  đám nầy..... Tôi bắt tay nghệ sị Ánh Hồng, người nữ văn công 37 năm về trước là chứng nhân lịch sử của trận chiến khốc liệt năm xưa....... Ông cần nói gì cả , ông sẽ thu được nhiều điểm đấy ông ạ !

Cần gì vụ sữa bò, trấn áp tội phạm...... Mấy mươi năm qua không có ông, phủ Khai Phong vẫn phát triển đó hay sao ? Mai mốt khi khai đao nhớ cẩn thận ông nhé !


25/02/2016   TRỊNH KIM THUẤN .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog