24 thg 4, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN : Những sự kiện trọng đại trong tháng tới .của Trịnh Kim Thuấn .



Hôm nay còn là tháng tư.
Em thả cá lội lừ đừ coi chơi.
Đến khi tháng tư qua rồi.
Bắt cá lên nhậu, làm mồi lai rai .

Sự kiện 1 : Cuối tháng 5 nầy, ông Obama, Tổng thống nước Mỹ sang thăm Việt Nam, đáp lễ chuyến thăm vừa qua ( năm trước) của ông Nguyễn Phú Trọng, TBT nước Việt tại Mỹ quốc . Tưởng nhắc lại : Mấy năm trước đó có ông Nguyễn Minh Triết , Chủ tịch nước Việt sang thăm, khi về ông Triết cho biết khi hội đàm với Tổng thống Mỹ, ông đã làm phân hóa được nội bộ nước Mỹ, xem đây là thành tích ngoại giao mà ông ta lập được ….
Kết quả mỹ mãn, hậu quả là Tông thống kế tiếp là Obbama lãnh đủ, 2 Đảng dân Chủ và Cộng Hòa đấu đá với nhau quyết liệt, đến đỗi ngân sách hết tiền chi mà họ vẫn không chịu thông qua…. Báo hại ông Obama phải đóng cửa Nhà trắng nghĩ làm việc, đi chơi…… Mấy năm trời dàn xếp, hàn gắn có lẽ đến nay tạm ổn.

 

Ngài sang Việt Nam có lý do hết sức quan trọng : Cám ơn (có thể có quà lớn để tạ ơn)  trong việc : "Việt Nam có thể giúp Mỹ giảm phụ thuộc vào Trung Quốc"

NGUYỄN HƯỜNG
02/07/15 13:35
(GDVN) - Việt Nam trở thành đối tượng thay thế hấp dẫn có thể giúp nền kinh tế Mỹ trở nên ít phụ thuộc vào nhập khẩu từ Trung Quốc hơn.
Ai cũng biết Trung quốc được mệnh danh là “Cường quốc không đồng minh”, chơi hay làm ăn với Trung quốc ai cũng ngán và sợ… cả các nước xa xôi ở Châu Phi, sát nách là Miến Điện cũng tìm cách tránh được thì tránh, càng xa càng tốt, huống hồ gì lại lệ thuộc…. Nước Mỹ cũng vô cùng đau khổ vấn đề nầy khi phụ thuộc vào Trung quốc, nay Việt Nam giúp được Mỹ giảm phụ thuộc thì nước Mỹ đội ơn vô vàng, công lao nầy vô cùng to lớn …. Quà đền ơn (thử đoán ) là : Gói TTP, vài mươi chiếc tàu tuần tra hiện đại, nới lỏng việc bán vũ khí sát thương …….

Sự kiện 2 :

ÔNG TRƯƠNG MINH TUẤN:Tân Bộ trưởng Bộ Thông tin – truyền thông .

 

Yêu cầu mạng xã hội nước ngoài hoạt động đúng luật Việt Nam

12/04/2016 09:25 GMT+7
·                                
·                                
TTO - Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trao đổi thẳng thắn về vấn đề xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh sau khi ông mới nhậm chức………………………………………….

Thứ tư, đối với những mạng xã hội nước ngoài chúng tôi sẽ tham mưu Chính phủ đàm phán và yêu cầu hoạt động theo đúng khuôn khổ của luật pháp Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin trên, các mạng xã hội nước ngoài cử cán bộ ào ạt sang Việt Nam để tìm hiểu cặn kẽ về luật pháp Việt Nam, vì việc nầy trước nay họ chưa tìm hiểu hay nghiên cứu chi cả, giờ có lệnh mới nên phải tuân thủ…. Và họ cũng biết ở Việt Nam có cả một “Rừng Luật Pháp”  ấy, không khéo phạm luật, họ cũng lo lắng nếu phù hợp luật pháp Việt Nam lại không hợp với thông lệ quốc tế thì sao đây ? Nghe nói các Tòa Đại sứ Việt Nam đang cấp tập cấp Visa cho các nhà mạng nầy ……

Sự kiện 3 :  Có 1001 trường Đại học không nổi tiếng và trường dỏm trên thế giới, họ đang khiếu nại với Chính phủ nước sở tại, yêu cầu Chính phủ phải ban hành : Lệnh chống phá giá với nhà nước Việt Nam về việc để cho các Viện, trường Đại học  Việt Nam mở lò ấp Tiến Sĩ quá ồ ạt….. giá cả lại quá bèo làm tổn hại việc làm ăn của các trường nước ngoài nầy ….. Vì trước nay các cán bộ VN thường sang đây đặt hàng, mua hàng, giờ họ chơi trong nước , không chơi ngoài nước nữa ……

Sự kiện 4 : Vụ ven biển các tỉnh miền Trung cá chết hàng loạt, hai mươi ngày nay các đoàn chuyên môn Việt Nam đến kiểm tra nhưng chưa tìm được nguyên nhân…. Một số nước tiên tiến có nhã ý nếu Việt Nam có yêu cầu, họ sẽ gởi chuyên gia sang giúp cùng các phương tiện hiện đại như thợ lặn, máy móc cả tàu ngầm …… Vì việc nầy vô cùng nghiêm trọng, ngoài việc hủy hoại môi trường sinh thái biển, còn gây ra nghèo đói mấy mươi triệu dân sống ven biển , nguồn sống là đánh bắt nuôi trồng thủy , hải sản ….. Họ đang chờ câu trả lời của Chính phủ Việt Nam .

22/4/2016 TRỊNH KIM THUẤN .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog