6 thg 4, 2016

Chủ tịch Khánh Hòa không hề...nổ mà... của Lưu Trọng Văn .

Đất nước nầy có các quan lãnh đạo như thế nầy ngóc đầu lên không nổi là đúng rồi. Hầu hết các tỉnh, thành phố đều như thế cả !

Ông Nguyễn Chiến Thắng (phải) và ông Lê Đức Vinh
Ngài tên là Nguyễn Chiến Thắng, đương kim chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nơi có vịnh Nha Trang- một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Này nhé trong cuộc tiếp xúc cử tri Nha Trang ngài nói: Chúng ta kiên trì phát triển để làm sao Nha Trang đẹp hơn Hawaii.

Trên mạng và dư luận đả kích ngài và cho ngài quá ...nổ. Gã xin có ý kiến. Thưa bà con,  gã nghĩ khác. Ngài không hề nổ téo tẹo nào mà ngược lại là ngài rất ển ển xìu xìu. Vì thực tế thiên nhiên từ xa xưa ưu đãi , Nha Trang và Hawaii mỗi nơi đẹp một vẻ, kì vĩ một vẻ chỉ có ai ngớ ngẩn mới bảo Hawaii đẹp hơn Nha Trang hay ngược lại. Vậy thì việc gì Nha Trang lại phải khiên trì phát triển để được... đẹp hơn Hawaii? 

Vậy ra với cách nói của ngài chủ tịch thì ngài đã công nhận rằng hiện nay Nha Trang không đẹp bằng Hawaii.

Vốn tạo hóa ban cho mỗi nơi một vẻ đẹp quyến rũ, vẻ đẹp mê hồn như nhau, tại sao hôm nay anh này lại tự nhận thua anh kia nhể?

Giản đơn là ở chỗ “giữ” chứ không phải chỗ “phát triển”. Thiên nhiên sao giữ vậy, tinh khiết, trong lành, thánh thiện. Hawaii biết giữ chứ không phải biết phát triển. Vậy thì tỉnh Khánh Hòa của ngài nên qua Hawaii mà học cách người ta giữ thay vì bao lâu nay chủ quan nhẩy chồm chồm lên thiên nhiến muốn thay đổi nó theo ý thích và lợi ích của mình. Giữ thiên nhiên, giữ  bản sắc, sự đa dạng văn hóa, tín ngưỡng, giữ cái tình người chân thành mộc mạc, tử tế. Những cái ấy  tạo nên cái gọi là ... đẹp chứ đâu phải những khách sạn vĩ đại, những cung điện ăn chơi. 

*** 

Ngày 2.4  trong cuộc làm việc với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngài Nguyễn Chiến Thắng tuyên bố: Tương lai Nha Trang còn hơn Hồng Kông. Lí do mà ngài cho rằng trong tương lai Nha Trang sẽ hơn Hông Kông là nhờ Nha Trang có giàu tiềm năng vùng sinh thái, danh thắng quốc gia.

Bà con khắp nơi rần rần bảo ngài chủ tịch lại ...nổ. Nổ tưng bừng.

Gã lại xin có ý kiến. Thưa bà con, gã nghĩ khác. Ngài chủ tịch Khánh Hòa không hề ...nổ. Không hề nổ tẹo nào. Ngài chỉ nói một sự thật, cái sự thật mà ai ai cũng biết đó là- Thật vô lí một đất nước giàu có, nhiều người tài, dân có truyền thống làm lụng và sáng tạo, có chí khí chống ngoại xâm, có lòng tự trọng tại sao lại nghèo, lạc hậu thua xa một hòn đảo cỏn con với vài triệu dân vốn quen nghề chài là Singapore?

 Cũng như tỉnh Khánh Hòa mà ngài là chủ tịch, cảnh quan, thiên nhiên ưu đãi, giàu có, thuận lợi gấp nhiều lần so với cái vùng lãnh thổ xơ xác, chật chội, biển đó mà ngầu đục không tắm, bơi được có tên là Hông Kông, ấy vậy mà lại lẹt đẹt típ tắp mù khơi trong các bảng xếp hạng về kinh tế, giàu có, khách du lịch, mua sắm, ăn, ở, tự do so với Hông Kông?

Vô lí!

Tức chứ!

Ngài trên cả tức là phẫn nộ. Ngài tuyên bố Khánh Hòa phải vượt Hông Kông! Ngài không ...nổ. Ai đời lại bị coi là nổ trước một sự rõ ràng như thế về cái mà ngài gọi là tiềm năng?

Có điều là ngài hơi sao nhãng thông tin toàn cầu về xu hướng phát triển của thế giới vài chút thôi.

Vượt Hông Kông làm cái quái gì? Thế giới này chả còn ai lại coi một thành phố ngột ngạt như Hông Kông và đang bị  Đại lục  Trung cộng nuốt chửng vào cái bụng tham lam không đáy của nó lại là cái đích phấn đấu của mình cả? 

Không, gã xin rút nhời, ngài không chỉ sao nhãng vài chút mà ngài quá ư ngớ ngẩn khi biến tỉnh Khánh Hòa và Nha Trang vô cùng tươi đẹp  thành một Hông Kông. Bởi nói như vậy là ngài làm lãnh đạo của tỉnh mà không hề biết tỉnh của mình nên và phải phát triển như thế nào với tiềm năng, thế mạnh sinh thái, danh thắng quốc gia mà cả của thế giới nữa. Và đồng thời ngài cũng chả biết Hông Kông có thế mạnh tài chính, cảng biển, thương mại thế nào. Bởi nếu ngài biết thì ngài sẽ không nói Nha Trang tương lai phải hơn Hông Kông nhờ cái thế mạnh sinh thái và danh thắng.

Mệt! Mệt thật, cứ mỗi ngày gã và đồng bào của gã cứ phải bị rổn rảng nhét vào tai những điều nghe mà lộn ruột. Gã cầu xin các quý ngài quan chức nước nhà khi nói điều gì thì đừng có liều mạng vung tít mẹt, thiên hạ người ta cười cho!

Gã xin ngài chỉ làm một điều thôi : Hãy để  Nha Trang trở lại là chính Nha Trang như nó vốn thế. Và mọi du khách đến Nha Trang vì nó là Nha Trang chứ không phải nó là Hawaii hay Hông Kông.

Còn thế nào “Nha Trang là Nha Trang” xin ngài trong các cuộc gặp dân chúng, cử tri, hỏi bà con, bà con sẽ trả nhời cho.

Ngài không hề nổ mà ngài chỉ...

Thôi, gã nghĩ qua vài nhời của gã ngài sẽ không khó nhận ra sau cái ... “chỉ” kia là cái gì, thưa ngài Nguyễn Chiến Thắng!

Lưu Trọng Văn

(FB Lưu Trọng Văn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog