16 thg 10, 2018

VỀ QUÊ NGOẠI  ĂN GIỖ Ở LANG MỸ AN HƯNG…..

Tên làng là Mỹ An Hưng, cái chợ thì tên là chợ Đất Sét, có từ ngày xưa, ngày xưa, vì sao thì mình không biết…Làng Mỹ An Hưng chạy dài đến rạch Cái Tàu Thượng là giáp với xã Hội An (Chợ Mới – Angiang), Mỹ An Hưng có 2 di tích nổi bật là Lăng Tuyên Trung Hầu Nguyễn Văn Tuyên , kế rạch Cái Tàu Thượng và chùa Tòng Sơn cổ tự, nơi phát tích của Đức Phật Thầy Tây An Đoàn Minh Huyên……

Hôm nay về Đất Sét dự đám làm tuần giáp năm Mợ Sáu Minh (Cậu Sáu Minh em chú bác với mẹ của tôi), cũng gọi là giỗ đầu….

Nhà cách chợ Đất Sét chừng 1,5 km đường về Ngã Cạy ….

 Mợ Sáu tên Trần Thị Tiết, mất năm rồi, cũng được 85 tuổi …. Vì là đám giỗ đầu nên con cháu tề tựu khá đông đủ, bà con bên Mợ, bà con bên Cậu, con trai, con gái , dâu, rễ, cháu nội, cháu ngoại ….

Sau phần tiệc là văn nghệ…karaoke nhà ….tôi tham gia bài : Ngựa phi đường xa….rồi xin phép chia tay phi về nhà ….khoảng đường trên 15 km…..

Vài hình ảnh ghi lại…. có hứa với cô Mai, con gái lớn của cậu Sáu sẽ kể lại mối tình của Cậu Mợ Sáu do Mẹ tôi kể lại, tôi có nghe và nhớ ……


14/10/2018 Trịnh Kim Thuấn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog