18 thg 7, 2016

QUỐC HỘI KHÔNG PHẢI LÀ PHƯỜNG CHÈO : PHẢI TRẢ LẠI TIỀN .của Trịnh Kim Thuấn .



Được tin bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, nữ đại biểu quốc hội khóa 12.13 và hiện là khóa 14, việc đời hiếm thấy.

Hôm nay xem tin tức vừa được biết : bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vừa nộp đơn xin “rút  ra”  không làm  ĐBQH nữa….. Đến nay, tôi mới biết trong quốc hội mấy khóa vừa qua có 1 nữ ĐBQH là bà Nguyệt Hường, vì hình như bà không có các phát biểu ấn tượng như bà Lê Thị Nga, Dương Trung Quốc, Trương Trọng Nghĩa, Lê Văn Lai ……. Xem mấy bản tin chỉ biết Quốc hội đồng ý 100% cho bà   “rút ra “, nhưng lý do thì không biết , lần dò mãi mới biết lý do bà có 2 quốc tịch, bà không khai rõ khi ứng cử, điều nầy Quốc Hội Việt Nam không cho phép, vì thế bà phải “ rút ra “ khỏi Quốc Hội.


Ông Trịnh Xuân Thanh, ĐBQH tỉnh Hậu Giang, cũng vữa bị Quốc hội cho “ rút ra” , không được làm ĐBQH nữa, vì tội : khi về nhận chức Phó Chủ tịch Tỉnh Hậu Giang, mượn của người thân chiếc ô tô Lexus , biển số màu trắng, về Hậu Giang đổi lại biển số màu xanh, đi cho nó oai…. Không ngờ sự việc lùm xùm quá, đến nổi ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đích thân ra lệnh : Điều tra làm rõ nơi Trịnh Xuân Thanh công tác trước đây gây thất thoát 3.200 tỷ đồng, sau đó được Bộ Công thương ưu ái chuyển công tác, sau cùng là chuyển vế Hậu Giang giữ chức Phó Chủ tịch tich tỉnh, ứng cử ĐBQH khóa 14, đắc cử tỷ lệ khá cao….

Chuyện 2 ĐBQH nầy bị “rút ra “ không cho làm nữa là chuyện của Quốc hội, nhưng có đôi điều lạm bàn :

Chi phí cho công tác bầu cử vừa rồi, theo báo chí là 3.600 tỷ đồng, có 496 đại biểu được chọn, nay vì lý do chi chi đó bỏ ra 2 người, không biết mai kia mốt nọ có cho tổ chức  bầu bổ xung hay không ? bình quân 1 ĐBQH tốn hết 7,258 tỷ .

Nhưng : Quốc Hội không phải là Phường Chèo ! (tựa 1 bài báo của Petrotimes,) Đâu phải nói vô là vô, nay muốn ra là ra phải không quí vị ?

Vị chi phí cho 1 ĐBQH là 7,258 tỷ đồng, số tiền nầy  bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và ông Trịnh Xuân Thanh phải nộp trả lại cho ngân sách, còn nếu có bầu bổ xung, chi phí bầu nầy 2 người phải chi trả…. Đây là tiền của người dân nộp thuế, không phải tiền chùa ……

Quốc Hội không phải là Phường Chèo, đâu phải muốn nhào vô hay “rút ra “ lúc nào cũng đặng ! Phải trả tiền lại !


18/7/2016 TRỊNH KIM THUẤN .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog